Bộ trưởng CA Trần Đại Quang: 'Thần đồng' 16 tuổi hay đại tướng khai man lý lịch? - Dân Làm Báo

Bộ trưởng CA Trần Đại Quang: 'Thần đồng' 16 tuổi hay đại tướng khai man lý lịch?

Hoàng Trần (Danlambao) - Nhiều ý kiến trên mạng xã hội tiếp tục tỏ ra nghi vấn xung quanh bản tiểu sử đăng trên trang web Cổng thông tin điện tử Chính Phủ của bộ trưởng CA Trần Đại Quang, người được xem là trẻ tuổi nhất trong bộ chính trị đảng CSVN.

Theo nội dung bản tóm tắt tiểu sử, ông Quang sinh ngày 12/10/1956 tại Ninh Bình, trở thành học viên trường Cảnh sát Nhân dân vào tháng 7 năm 1972, tức khi mới 15 tuổi 9 tháng (!?).

Chưa hết, chỉ ngay sau đó 3 tháng, vào tháng 10 năm 1972, ‘thần đồng’ Trần Đại Quang tiếp tục vào học trường Văn hóa Ngoại ngữ bộ Nội vụ (nay là bộ CA) khi vừa tròn 16 tuổi.    

Sau khi nghi vấn trên được phổ biến, nhiều thuộc cấp của vị bộ trưởng CA giải thích là vì ông Quang học chương trình giáo dục hệ 10 năm tại miền Bắc xã hội chủ nghĩa. Do đó, việc ông này vào học trường cảnh sát khi mới 15 tuổi 9 tháng cũng là… bình thường (!?).


Tiểu sử Bộ trưởng công an Trần Đại Quang 
trên trang web Cổng thông tin điện tử Chính Phủ

Dù vậy, dựa trên các bằng chứng được gửi đến Danlambao, việc ông đại tướng Trần Đại Quang vào học trường cảnh sát khi chưa đầy 16 tuổi là hoàn toàn bịa đặt.

Ủy viên bộ chính trị Trần Đại Quang sinh năm 1950, chứ không phải là năm 1956 như được ghi trong bản tiểu sử lừa đảo. Tức là vào học trường cảnh sát năm 22 tuổi.

Như vậy, mục đích thật sự của việc ‘cải lão hoàn đồng’ này là gì?

Ủy viên trẻ tuổi nhất trong bộ chính trị CSVN?

Trước đại hội đảng lần thứ 11 vào năm 2011, khí ấy ông Quang là thứ trưởng bộ CA, ngấp nghé bước sang tuổi 61. 

Ở đội tuổi này đáng lẽ phải về hưu, nhưng ông Quang đã cố tình gian lận hồ sơ, biến năm sinh từ 1950 trở thành 1956. Tức ‘cải lão hoàn đồng’ so với tuổi thật là 6 tuổi.


Văn bản xác nhận gian lận hồ sơ cho ông Trần Đại Quang được đích thân chủ tịch tỉnh Ninh Bình khi ấy là ông Đinh Văn Hùng ký. 

Nhờ ngón đòn phù phép này mà hiện nay ông Trần Đại Quang đã trở thành ủy viên trẻ nhất trong bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam.

Về mặt lý thuyết, đến đại hội đảng lần thứ 12 vào năm 2016 sắp tới, ông Quang vẫn đủ tuổi ngồi lại trong bộ chính trị bằng việc gian lận tuổi.

Đại tướng Trần Đại Quang - con tin của gian trá

Tuy nhiên, dù quyền lực đến đâu chăng nữa thì bộ trưởng bộ CA Trần Đại Quang không thể che dấu được sự thật. 

Một bằng chứng không thể chối cãi là tất cả những văn bằng tốt nghiệp đại học của ông Quang đều ghi rõ năm sinh là 1950:



Từ bằng tại chức luật cho đến cao cấp lý luận 
Mac-Lenin của ông Quang ghi rõ năm sinh 1950

Trong sách vở của đảng cộng sản đều ghi rõ bộ trưởng CA Trần Đại Quang là ‘tiến sỹ luật’ và có học giàm ‘giáo sư’. Nếu phủ nhận những văn bằng trên thì hóa ra ông Quang đã dùng bằng giả?

Sự dối trá bỗng chốc trở thành con dao hai lưỡi, đại tướng Trần Đại Quang vì thế cũng trở thành con tin bởi sự gian trá của chính mình.

Sự việc trên một lần nữa cho thấy rằng, giới chóp bu cộng sản sở dĩ vẫn có thể duy trì quyền lực chủ yếu dựa vào tuyên truyền và dối trá. Chỉ có sự thật mới đủ sức triệt tiêu và làm suy yếu quyền lực của chóp bu cộng sản.  

Vũ khí của những người dân Chúng Ta chính là Sự Thật. Để có được Sự Thật, Chúng Ta vẫn phải liên tục nỗ lực và đấu tranh đòi hỏi quyền được biết.

Đó cũng là lý do mà bản thân tôi rất ủng hộ phong trào “Chúng Tôi Muốn Biết” do Mạng Lưới Blogger Việt Nam phát động.


Hoàng Trần
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo