Cảnh sát giao thông cướp xe, đe doạ hành hung người dân - Dân Làm Báo

Cảnh sát giao thông cướp xe, đe doạ hành hung người dân

Anh Nguyễn Minh Điều thẫn thờ sau khi bị CSGT cướp xe trên đường đi xin việc.

Chân Tâm (Danlambao) - Một thanh niên đi ngược chiều bị cảnh sát giao thông (CSGT) thổi phạt, nhưng thay vì lập biên bản vi phạm theo quy trình thì 2 CSGT bất ngờ cướp chìa khóa và leo lên xe của cậu ta và chạy đi mất, khiến người dân nghi ngờ không biết đó là CSGT hay những kẻ giả dạng để cướp xe.


CSGT cướp xe của dân 

Lúc 10h sáng ngày 31/03/2015 , khi đang tìm số nhà địa chỉ công ty trên đường Đào Duy Anh để xin phỏng vấn xin việc, anh Nguyễn Minh Điều đã bị 2 CSGT đi xe mô tô trắng thổi phạt vì chạy ngược chiều. CSGT không thực hiện thủ tục chào theo điều lệnh, chỉ mặt anh Điều và rút chìa khóa xe ngay lập tức. 

Khi anh Điều và một người dân gần đó hỗ trợ trình bày lý do đi xin việc và do mới lên thành phố lên không rành đường... thì bất ngờ một trong hai CSGT leo lên xe chạy luôn không giao bất cứ giấy tờ biên bản gì cho chủ xe hay có lời nói hướng dẫn chủ xe đến cơ quan nào để liên hệ nhận xe lại.

Anh Điều thực sự hoang mang vì không biết phải đến đâu và gặp ai để biết về tình trạng chiếc xe của mình và các thủ tục liên quan. Theo hướng dẫn của người dân, anh Điều đến trụ sở CA quận Phú nhuận để hỏi xem ai đã  lấy xe mình và đòi các giấy tờ liên quan đến việc giữ xe thì đều nhận được sự hoạch họe nạt nộ của các công chức trong trụ sở CSGT. 

Tại đây, anh gặp và hỏi 5-6 người thì hầu hết đều bị họ dùng cách xưng hô mày tao. Có người biết tên CSGT đó tên Cương nhưng họ nhất quyết không nói cho anh Điều biết tên họ đầy đủ của CSGT Cương ấy. Họ còn đuổi anh Điều không cho ngồi trong văn phòng mặc dù nơi đó có bảng ghi là "Phòng tiếp dân".


2 biên bản nguệch ngoạc do CSGT cung cấp 

Từ khoảng 10h15 và mãi đến gần 12h thì anh Điều mới nhận được một biên bản vi phạm và một biên bản tạm giữ phương tiện ghi nguệch ngoạc và được biết hai CSGT tịch thu phương tiện không đúng quy trình xử lý vi phạm là Trung Sĩ Mai Văn Cương và Trung Úy Nguyễn Khắc Vũ

Khi anh Nguyễn Minh Điều khiếu nại vì sao lấy xe của anh không đưa biên bản và không thực hiện chào theo quy trình thì anh CSGT tên Nguyễn Khắc Vũ bảo "mày có ai làm bằng chứng việc tao không chào mày không? ... mày cứ thưa đi đi tao đi hầu", ngoài ra còn một người không mặc sắc phục còn nói theo kiểu đe dọa "giờ mày có muốn sao, có ký biên bản hay không"

Đe doạ hành hung 

Sáng hôm sau anh Điều quay lại Đội CSGT Phú Nhuận để trình bày với Đội trưởng Hứa Văn Chế Linh, trong lúc đang trình bày thì có một người mặc thường phục nắm cổ áo lôi kéo anh Điều ra ngoài sân, nạt nộ, hăm dọa đòi đánh anh Điều. 

Dù vậy, anh Điều kiên nhẫn tiếp tục ngồi chờ để được giải quyết nhưng không ai giải quyết trường hợp của anh, bên ngoài sân có nhiều bóng người mặc thường phục chỉ tay hăm dọa chờ anh ra khỏi đồn sẽ gây sự. 

Vì quá sợ hãi anh ngồi đợi đến khi không thấy bóng những người đó nữa anh mới lẳng lặng ra về

Anh Nguyễn Minh Điều là Kiến Trúc Sư, quê ở Bình Thuận, hiện tạm trú tại Bến Lức - Long An, khi ấy đang nộp hồ sơ xin phỏng vấn vị trí Họa viên kiến trúc tại một công ty xây dựng.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo