Học sinh, sinh viên, các bạn hãy tự giải thoát cho chính mình! - Dân Làm Báo

Học sinh, sinh viên, các bạn hãy tự giải thoát cho chính mình!

Huỳnh Kỳ Anh Tú (Danlambao) - Thân gửi các bạn học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Tôi cũng đã từng sống như các bạn, học hành như các bạn, tôi hiểu rõ hoàn cảnh các bạn đã và đang phải sống, và với kinh nghiệm cuộc đời mình, tôi cũng dự báo được những gì sẽ xảy ra cho các bạn trong tương lai. Tương lai đó không hề tốt đẹp...

Với tình yêu thương dành cho các bạn, tôi muốn gửi ở đây tâm sự từ đáy lòng mình, hy vọng các bạn sẽ tìm được lối thoát cho bản thân và gia đình trước những nguy cơ đối với dân tộc ta trong tương lai. Dĩ nhiên tôi sẽ không xúi giục các bạn làm những việc mà bản thân tôi chưa từng làm, những điều có thể nguy hại cho các bạn và gia đình.

Lời khuyên thành thực của tôi chỉ có một: Các bạn trẻ, nếu bạn chưa thể, hoặc không thể phản kháng lại chế độ độc ác, dối trá và phi nhân này, hãy rời bỏ nó. HÃY RỜI KHỎI VIỆT NAM, BẰNG MỌI GIÁ, CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Ở lại Việt Nam, các bạn được điều gì?

Học vấn sao?

Đừng ảo tưởng về trường đại học, đó không phải là nơi cho bạn tri thức đâu. Mọi bằng cấp người ta cho bạn tại Việt Nam chỉ là giấy rác bên ngoài, tại Âu Mỹ người ta không công nhận bất cứ thứ bằng nào của bạn hết, kể cả bằng lái xe. Trường học cũng không phải là chỗ trú ẩn an toàn cho bạn đâu. Nếu ngày mai bọn Tàu gây chiến với Việt Nam, dù bạn có là sinh viên hay học sinh cũng sẽ bị bắt đi lính, để làm bia đỡ đạn cho bọn quan chức hèn nhát có thời gian gom tài sản trốn đi trước, bạn sẽ phải chết thay cho con cái của đảng viên, và chết chưa phải là điều tồi tệ nhất, vì bạn sẽ không còn cảm giác đau khổ sau khi chết; nhưng hãy nghĩ về cha mẹ của mình phải khóc trong ngày giỗ con nhiều năm tháng sau đó.

Ngành học càng cao giá bao nhiêu, nhân cách của người học sau khi ra trường càng tồi tệ bấy nhiêu, tồi vì hèn nhát: chấp nhận bán rẻ lương tâm và sự thật để kiếm tiền bằng mọi giá; tồi vì vô cảm trước nỗi thống khổ của đồng bào mình- vì bất cứ nghề nghiệp nào hái ra tiền tại Việt Nam hiện nay thực chất là trấn lột và ăn cướp tiền của người nghèo để cho vào túi riêng của bạn. Giữa tri thức và nhân cách, tôi sẽ chọn nhân cách, còn bạn?

Cơ hội xây dựng quê hương?

Bạn đừng ảo tưởng về việc xây dựng đất nước, vì ở chế độ hiện nay bạn không thể xây dựng được một cái móng tay nào cho quê hương bạn, bạn đi làm được 1 đồng thì bọn cộng sản phá hoại 100, 1000 lần con số đó, chúng hút máu người dân còn không kịp no, huống gì 1 đồng nhỏ bé của bạn. Nếu bạn đang làm cho công ty nước ngoài tại VN, thực chất bạn đang làm giàu cho chủ của mình, chứ không phải cho đất nước Việt Nam đâu. Tôi đã từng làm trình dược viên cho các hãng thuốc ở Sài Gòn, và chỉ 1 năm là tôi nghỉ, vì hiểu rằng mình đang tiếp tay cho những tên trùm dược phẩm hút máu bệnh nhân nghèo từng giờ từng phút, tất cả lợi nhuận chúng sẽ mang ra khỏi Việt Nam, chỉ có dân ta là khổ thôi. Nếu có tài năng, và phải lựa chọn giữa việc không làm gì cả, và làm hại đồng bào mình, thà tôi chọn không làm gì cả.

Gia đình ư?

Đừng ngộ nhận về trách nhiệm bản thân khi phải bỏ cha mẹ, gia đình bị kẹt lại Việt Nam, bạn chấp nhận sống bên họ ngày nào, chính là có tội với họ ngày đó, và có tội với chính bản thân bạn. nếu bạn ra đi, sẽ có nhiều cơ hội để báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ hơn. Ở lại Việt Nam, bạn kiếm ăn cho chính bạn còn chưa đủ thì lấy đâu ra tiền lo choc ha mẹ mình, bạn có cam tâm nhìn thấy song thân bị y tá, bác sĩ thất đức giày vò trong nhà thương, bạn có dám cược tính mạng vợ con mình vào tay những bác sĩ bất tài, và hãy nghĩ cho tương lai, một khi bạn không còn sức để lao động nữa, ai sẽ nuôi vợ con mình? Nhiều bạn bè tôi có cha mẹ làm công chức nhà nước 20-30 năm, khi về hưu họ phải sống với đồng lương chưa tới 3 triệu/tháng, trong khi chỉ cần bạn đi làm ở nước ngoài, có thể phụng dưỡng cha mẹ mình gấp 5 lần con số đó.

Niềm vui tuổi trẻ ư?

Đừng mê chơi nữa, đừng đắm chìm trong bia rượu thêm nữa. Nếu bạn còn trẻ, hãy nghĩ về cha mẹ mình, bạn đã báo đáp công ơn của họ chưa? Bạn có hiểu rằng cha mẹ bạn có thể chết để giữ cho bạn sống thêm dù chỉ vài ngày nữa, trong khi bạn hủy hoại sức khỏe quý báu của chính mình trong rượu chè. Nếu bạn có vợ, con, hãy nghĩ về tương lai của họ, hãy mang theo hình của con cái bạn trong người để nhìn vào mắt nó mỗi khi có ai mời bạn ăn nhậu, hút sách. Nếu bạn bỏ mình trong tai nạn giao thông, con cái của bạn sẽ ra sao? Nếu ngày mai bạn chết vì ung thư, ai sẽ nuôi dạy con của bạn đây? Bọn cộng sản không bận tâm một phút, giây nào cho sức khỏe của bạn, cho cha mẹ, con cái bạn, ngay cả giây phút bạn nằm rên rỉ trong phòng cấp cứu, hay chết mòn trong trại cai nghiện, chúng vẫn nhắm mắt. Nếu bạn sa chân lạc lối, làm chuyện phạm pháp, bọn cộng sản còn vui mừng nữa là khác, vì có thể bắt cha mẹ bạn phải chuộc thân cho con cái mình, và nếu họ không có tiền, bạn sẽ bị vào tù làm nô lệ, kiếm tiền nuôi bọn công an, nhẹ gánh cho chúng. Chính bạn phải lo cho bản thân mình.

Và các bạn hãy nhớ rằng, mỗi khi các bạn trả tiền cho một trò chơi, một thú vui nào đó, bia, game online, phim ảnh qua mạng, số tiền đó sẽ vào tay ai? Tôi trả lời cho bạn rõ, nó vào tay bọn cộng sản, chúng dùng nó để nuôi bọn chó săn để bọn này có sức đi hãm hại, áp bức dân lành làm cho người ta nhà tan cửa nát, tiền đó cũng sẽ mua súng đạn để sẵn sàng bắn vào người thân, bạn bè và con cái của bạn. Đừng giúp sức cho quỷ dữ nữa.

Cơ hội lập nghiệp à?

Ngay cả khi bạn có tri thức, năng lực, xã hội bất công này sẽ chà đạp lên tài năng và tri thức đó, vì ngày nay tất cả mọi thứ đều dựa vào tiền bạc, không phải thứ tiền bạc lương thiện mà là những đồng tiền dơ bẩn chạy vòng quanh. Tại các bệnh viện lớn, bác sĩ trẻ phải đút lót số tiền cực lớn để có một chỗ làm, chỉ để cướp đoạt lại từ người khác rồi phải chia chác đồng tiền xương máu đó cho những con thú đói mồi khác, từ thằng công an giao thông, thầy cô của con cái cho tới trưởng khoa, công an phường xã. Hãy đi đến những quốc gia biến trân trọng tài năng, và cho bạn quyền giữ của cải bạn kiếm được theo cách hợp pháp.

Nếu bạn còn đang là học sinh, hãy lập kế hoạch cho mình để đi Du học, và phải đi càng sớm càng tốt, đừng mơ tưởng đến trường đại học.

Nếu bạn đang có bạn gái, người yêu, hãy bàn bạc để cả hai cùng lên đường du học một lúc. Đừng kết hôn sớm, hãy nuôi dưỡng tình yêu và hẹn ngày đoàn tụ ở xứ người, khi đó bạn sẽ có mái ấm gia đình an toàn, hạnh phúc đích thực. Đừng nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục, đừng sinh con đẻ cái. Hãy nghĩ về những đứa trẻ bỏ mạng tại bệnh viện phụ sản hay sau khi tiêm vaccine... Để con bạn sinh ra trên đất nước này là có tội với chính nó, vì đứa trẻ sẽ mang kiếp nô lệ, sống nghèo, sống hèn, sống nhục. Vừa sinh ra nó đã phải gánh nợ và suốt đời sẽ bị thế giới khinh rẻ.

Nếu bạn đang đi làm, hãy tranh thủ mọi cơ hội để được xuất ngoại, dù mong manh, hãy với sếp giúp đỡ bạn nếu làm cho công ty nước ngoài. Nếu bạn được cử đi tu nghiệp, thực tập, hãy đi ngay và đừng trở về nữa. Dù tốt nghiệp y khoa loại giỏi, tôi đã phải cắn răng làm không lương cho bệnh viện suốt 3 năm trời đến ngày được cho đi học nội trú tại Pháp, tôi đi ngay và không bao giờ quay về, ngay cả khi bệnh viện cho người đến nhà hạch sách cha mẹ tôi.

Hãy chuẩn bị hành trang ngay từ hôm nay, đừng lưu luyến do dự nữa các bạn ơi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo