Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Sau 30/4 miền Nam nhận được những gì - Dân Làm Báo

Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Sau 30/4 miền Nam nhận được những gì

Cánh Dù Lộng Gió (Danlambao) - Sau ngày 30/4/1975, miền Nam một đất Nước yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ, Văn minh, đã được một bọn thảo khấu từ Bắc xua quân vào Nam để cướp hết, cướp sạch, cướp cạn. Chúng không ngần ngại phá hủy hiệp định Paris, chúng được quan thày CS Quốc Tế bật đèn xanh để vượt vĩ tuyến 17 vào các tỉnh địa đầu để rồi từ đó làm bàn đạp xâm nhập, cùng với Cambodia và Lào.

Quân khu 1 là nơi chúng dồn quân và xe bọc thép T54 sang nhiều nhất, nhưng lúc đó chúng chỉ đánh thăm dò, nghi binh coi phía Mỹ có động thái gì không thôi, thấy Mỹ đánh bài tình lờ với VNCH, hầu như bỏ rơi 100%, chúng được đà dốc toàn lực lượng đánh chiếm Ban Mê Thuột trước. 

Cái hên của chúng là đúng lúc ông Thiệu tình làm eo với Mỹ cho triệt thoái quân khu 1 về Đà Nẵng thì chúng vào tiếp thu không tốn công, tốn sức hay nhân mạng, bởi thế đời có câu "Người tính không bằng Trời tính". 

Chiếm xong được Ban Mê Thuột cũng là lúc chúng bẻ gãy xương sống miền Nam, từ đó chúng dồn hết nỗ lực về Sài Gòn để có ngày 30/4/1975. 

Cái ngày mà Trời đày VNCH, miền Nam bị bức tử, chết một cách oan ức. 

Từ giải phóng được du nhập vào miền Nam kể từ đây, Dân chúng 2 bên đường được nghe từ thứ 2 khi cán lớn ra lệnh cho các cán bé, "Các đồng chí Khẩn Trương lên". 

Khẩn trương để vào cướp và vơ vét mọi thứ trong Nam chở ra Bắc. 

Từ Tiếp Thu &Thống Nhất cũng ra đời sau đó, kế đến là từ Bộ Đội (Quân Đội) Ủy Ban Quanh Quẩn (Quân Quản)Đăng Ký, Báo Cáo, Trình Diện, tiếp theo là từ Cải Tạo, đấy là những từ đầu tiên CS Bắc Việt xài chỉ sau ngày 30/4/1975. 

Thời gian sau này CS miền Bắc du nhập vào miền Nam nhiều từ rất ư vĩ đại các Nước Tư Bản giãy hoài chửa chết làm gì có những danh từ này, thí dụ như:Thương Nghiệp, Hợp Tác Xã, Tư Sản Mại Bản, Nhất Trí, Quán Triệt, Bức Xúc, Tranh Thủ, Hội Chữ Thập Đỏ, Xưởng Đẻ, Con Phe (Buôn)... 

Văn hóa thì sặc mùi CS như vài hàng thư sau khi tôi tịch thu được của một lính Bộ Đội tử thương tại Quảng Trị 1972. 

Ngày 2 tháng 1 năm 1972. 

Rừng núi âm u em yêu quý. 

Trong lúc đang khẩn trương vào tiếp thu miền Nam như đảng ta đã họp và quán triệt trong các đợn vị đi B trong đó có đơn vị Anh. 

Ròng rã 2 tháng Trời đi theo đường Trường Sơn xuyên Núi Rừng giờ mới tới nơi, đơn vị hy sinh cũng khá nhiều, vì bị B52 dọc đường, phần thì bị sốt rét rừng, hôm nay được nghỉ quân để nhận tiếp tế ở trạm giao liên, Anh tranh thủ viết mấy hàng chữ này gởi về cho Em. 

Mình quen nhau đã được 2 năm rồi Em nhỉ, lần này khi vào tiếp thu miền Nam về, Anh sẽ dẫn Em về trình diện và báo cáo với đồng chí Bố, và đồng chí Mẹ nhứt trí cho Anh được thống nhất quản lý đời Em.... (Trích một đoạn trong thư). 

Miền Bắc du nhập rất nhiều cái mà trước đây Miền Nam chưa hề có thí dụ du nhập các cửa hàng lương thực thực phẩm, các HTX, mua bán gì cũng xài tem phiếu thay cho mua bán tự do thời VNCH, bắt đầu xái sổ gạo như ngoài Bắc, vì thế đẻ ra các Con Phe chợ đen, buôn đi bán lại giá cao. 

Đi đâu cũng phải xếp hàng dài mua vé, gọi là vé xe "Ca", xe chạy sau ngày 30/4 thiếu xăng dầu, nên pha nhiều dầu hôi, ngồi gần bô xe thì chỉ có khóc ròng vì khói làm cay mắt, muốn xuống chỗ nào thì phải la lên cách cả cây số xe mới dừng được vì dầu thắng không có, hễ thấy khô thì đổ xà bông hay chút rượu vào thay dầu thắng, nên tai nạn sảy ra lật xe, chết người là chuyện bình thường. 

Kế đến là du nhập từ miền Bắc vào cái lũ Lưu Manh, Du Đãng, băng đảng từ Hải Phòng vào cát cứ nhiều nơi, buôn bán Sì Ke, Ma Túy, chứa Gái, Cờ Bạc Bảo Kê cho các nhà hàng, từ khi có Karaoke ôm đến giờ thì chúng cũng Bảo Kê luôn cho những điểm đó. 

Trước đây làm gì có chuyện cướp của giết người dã man, bây giờ trong nhà ngoài phố, cướp giật, giết người như ngóe, giết xong còn chặt ra làm 3-4 khúc bỏ bao đem đi liệng mỗi chỗ mỗi khúc. 

Còn nạn trai gái ăn cơm trước kẻng rủ nhau đi phá thai quá xá kể, nhưng cái dã man hơn là những bào thai đó khi được trục ra thì xuống khu vực nhà bếp băm ra làm nhân bánh Bao thời kỳ bao cấp thịt hiếm, cái này tôi nghe người nhà làm trong "Xưởng Đẻ" kể lại, chỉ cán bộ mới được cung cấp bánh Bao này, còn Dân làm gì có cửa, có khác gì tụi Tàu ăn thịt người đâu. Nếu không tin thì cứ ra sau nhà thương Từ Dũ lúc còn cái suối nhỏ, khi xong hết các thứ thì đem đổ ra đó, những con mắt của các thai nhi còn long lanh dưới nước, trừng trừng nhìn những kẻ sát nhân đã ra tay tàn nhẫn với chúng. 

Chuyện loạn luân thì vô số kể sau 30/4, có một ông 40 tuổi đi tù về tôi hỏi:

- Sao ông lại loạn luân như thế được. (Ông này có 3 đứa con gái, ông học tập tấm gương của Bác Hồ cả 3, vì ông này cũng là một đảng viên đảng CSVN). 

- Ông ta trả lời tỉnh queo: "Tôi trồng cây có trái thì phải hưởng trái đầu tiên chứ tội vạ gì không hưởng". 

Tôi chắp tay xá ông 3 xá không còn gì để nói nữa. 

Kể hết thì quá dài dòng, chỉ xin được phép lược qua những cái mà trước đây miền Nam chưa bao giờ có, sau ngày 30/4/1975 thì miền Bắc nhập khẩu vô miền Nam những từ, những thứ quái đản mà chỉ có Quỷ Sứ mới hành động như thế, chứ lương tâm con người không ai dám làm những chuyện như thế.. 

Ngày 14/04/2015



_________________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 28/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo