Thế kẹt của CSVN hiện nay - Dân Làm Báo

Thế kẹt của CSVN hiện nay

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Chưa bao giờ CSVN lại nhiều vua, lắm chúa như thời nay, BCT có 16 ông bà vua, bên ngoài nhìn vào coi có vẻ đồng lòng với nhau, nhưng thực ra trong đó có 3 phe chính, phe thân Trung Cộng, phe ngả về Mỹ, phe dung hòa, gió chiều nào che chiều nấy.

Các phe phái này luôn âm thầm gầm gừ đấu đá nhau trong các cuộc họp kín, chỉ cần một chút sơ hở là đem nhau ra trước cuộc học, phê bình, mổ xẻ. đã có lúc phe Nguyễn Phú Trọng tưởng chừng như đã lật ngược được thế cờ, khi nắm những yếu điểm tham nhũng của Nguyễn Tấn Dũng, nhưng Nguyễn Tấn Dũng đã đảo lộn thế cờ lại 180o, cuối cùng NPT phải tuyên bố không kỷ luật một Đ/C "X". 

Cay cú đến độ chảy nước mắt ra, nhưng NPT đã kịp nuốt cục tức vào bụng, để gầy sòng Bạc lại, khi đã chắc ăn NPT tổ chức cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm, rốt cuộc một lần nữa NPT lại bị bẽ mặt trước đại hội khi kiểm phiếu bầu. Người mà NPT chắc mẫm kỳ họp này sẽ hạ bệ qua màn bỏ phiếu tín nhiệm lại được nhiều phiếu tín nhiệm nhất, kể từ đó NPT chỉ biết dậm chân tại chỗ, tới đâu hay tới đó vì đối thủ của mình quá nặng ký, kể cả NPT biết chắc rằng chọc giận Nguyễn Tấn Dũng lên là vuốt râu Hùm, nên chỉ ngậm miệng cưới cầu hòa, rồi xúi đàn em bới móc những tội lỗi của Nguyễn Tấn Dũng từ trước đến nay hầu làm giảm uy tín của đối thủ. 

Một phe đứng giữa là phe gió chiều nào che chiều đó, không ngả về phe nào, thấy phe nào mạnh thì hơi ngả về một chút, nhưng một chân vẫn thủ thế, nếu có chuyện gì thì rút chân kia về. 

Trong các Nước Tư Bản chỉ có một Vua hay một Tổng Thống nên việc điều hành đất nước khá hanh thông. Còn đảng CSVN có tới 16 vị vua nên khi vào họp lấy ý kiến thì nhao nhao như một cái chợ, người đồng ý, người không đồng ý, người chỉ trích, người phê phán, người im lặng không ý kiến. Nói chung tất cả bằng mặt, nhưng không bằng lòng. 

Đất Nước đang lâm nguy họ biết, giặc đang lăm le lấn chiếm từng mét đất Tổ Quốc, họ biết rất rõ, hơn thế nữa họ còn ngấm ngầm ủng hộ kẻ thù bằng cách bắt giữ, khủng bố hết những ai ra mặt chống đối bọn xâm lược. Không có thời đại nào, người yêu Nước thành kẻ phản động, thành thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, người bán Nước lại là kẻ được trọng dụng nhất, những gương mặt mốc này cứ ngày nọ qua ngày kia nắm giữ vận mệnh sinh tử, sự tồn vong từng giờ của Tổ Quốc, nhưng họ cứ phớt lờ không đếm xỉa gì tới lời cảnh báo của Thế Giới và những người yêu Nước. 

Thật sự ra trong số họ cũng có người muốn nhân cơ hội Mỹ nhảy vào biển Đông để thoát Trung, những người này đã biết và đã nhìn thấy người thợ săn đang chán chường vì rừng hết thú, trước sau gì người thợ săn đó cũng đè từng con chó săn của mình ra làm thịt để ăn cho đỡ vã, nhưng đâu phải một vài người họ quyết định mà được, vì còn những kẻ thân Tàu, họ muốn cầu cạnh ký kết với phía Mỹ xin được bảo vệ để thoát khỏi cảnh bị Trung Cộng kiềm chế kiểm soát từ trên xuống dưới, nhưng lại vướng và bị gờm bởi phe thân Tàu. 

Sóng ngầm đã dâng lên cuồn cuộn, khi Trung cộng ngang nhiên xây các căn cứ quân sự trên các bãi đá ngầm tại Trường Sa, Mỹ đã cho máy bay lượn tới lượn lui để do thám tình hình, Trung Cộng đã kéo pháo ra các đảo đó để phòng thủ, nếu phe muốn dựa Mỹ không quyết định được, thì tất cả sẽ có nguy cơ bị người Dân đẩy hết vô lỗ cống, vì người Dân đã nhìn rõ nguy cơ mất Nước và làm nô lệ trở lại thời xa xưa. Còn nếu quyết định thì nội bộ sẽ rối beng, có khi sẽ có đổ máu khi phe ngả về phía Mỹ làm đảo chánh. Đó là thế kẹt hiện nay của đảng CSVN, theo Mỹ cũng kẹt, mà theo Tàu còn mau chết hơn nữa, vì sóng ngầm đã mạnh lên, có nguy cơ thành sóng Thần dữ dội khi một bên nổ một tiếng súng. 

Mong sao lần này phe ngả theo Mỹ sẽ mạnh dạn, đứng lên nhanh chóng chỉnh lý, xóa bỏ chế độ CS lỗi thời, bắt giữ những nhân vật trong phe thân Tàu. để VN thoát khỏi móng vuốt của con Hổ đói đang muốn xơi tái miếng mồi ngon là VN. 

01/06/2015






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo