Vận động trả tự do cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và các tù nhân lương tâm còn bị giam giữ - Dân Làm Báo

Vận động trả tự do cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và các tù nhân lương tâm còn bị giam giữ


Trương Minh Đức (Danlambao) - TPP = Hãy trả tự do 2 nhà hoạt động công đoàn độc lập là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương và các Tù nhân lương tâm còn đang bị giam giữ trong nhà tù cộng sản VN, Quốc hội và chính phủ Hoa Kỳ cần có những biện pháp chế tài khi chấp thuận cho Việt Nam vào TPP, Trong suốt thời gian kể từ năm 1946 đến nay công đoàn độc lập không được phép hoạt động trong chế độ cộng sản VN, thay vào đó là Liên Đoàn Lao Động VN do các đảng viên đảng cộng sản nắm quyền điều hành, thực chất là một tổ chức ngoại vi của đảng csVN.



Người công nhân phải đối mặt với những giới chủ bóc lột sức lao động bằng những thủ đoạn sa thải trái phép những công nhân làm việc thâm niên có tay nghề cao, lương cao ổn định, khi công nhân bị mất việc phải làm đơn xin việc lại ngay chính công ty đã đuổi mình để làm việc lại với mức lương thấp thử việc ban đầu, đồng thời phải lo hối lộ cho bộ phận nhận hồ sơ cho mỗi công nhân với giá từ 3 triệu đến 5 triệu đồng. 

Công nhân nào tiết lộ những điều khuất tất việc hối lộ, phản ứng hoặc đình công sẽ bị lực lượng côn đồ do giới chủ thuê mướn đánh đập!... công an sẵn sàng bắt bớ đàn áp những công nhân nào dám đứng lên tổ chức đình công.


Liên Đoàn Lao Động VN là do đảng viên đảng cộng sản điều hành luôn đứng về phía giới chủ và nhà cầm quyền, hàng tháng công nhân bị bắt buộc đóng từ 1 - 2 % công đoàn phí nhưng quyền lợi của công nhân không được bảo vệ.

TPP là một hiệp định thương mại nhưng thực chất những hàng hóa giao thương trong TPP là do người lao động VN làm ra, trong đó có mồ hôi, nước mắt và máu của công nhân VN, nhưng quyền lợi của công nhân không được bảo vệ một cách chính đáng. Mong rằng lời nói của Ngài tổng thống Obama của Hoa kỳ được Quốc Hội Mỹ xem xét khi chấp thuận VN vào TPP phải có dân chủ nhân quyền, VN phải chấp nhận có công đoàn độc lập cho người lao động, tự do báo chí và trả tự do cho các nhà hoạt động công đoàn độc lập và các tù nhân lương tâm.


03/06/2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo