Hồ Chí Minh với tượng đài 1.400 tỷ - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh với tượng đài 1.400 tỷ

Đại Nghĩa (Danlambao) - Ông Hồ Chí Minh chết đã lâu, đáng lẽ ông đã được yên mồ yên mã, nhưng trớ trêu thay ông nằm đó vẫn chưa yên, đám con cháu ông họ cứ lôi ông ra làm bia cho thiên hạ nguyền rủa.

47 năm qua xác ướp của ông tại Ba Đình có cả một Bộ Tư Lệnh Bảo vệ lăng với quân số một sư đoàn (khoảng 10.000 người) dưới quyền chỉ huy của ông Thiếu tướng Phạm Văn Lập và điện dùng để chiếu sáng lăng theo Giáo sư Hà Văn Thịnh thì có thể dùng cho một thị trấn, trong khi dân ở những “xóm nổi” trên sông Hồng cách Hà Nội không đầy 2 cây số đã 30 năm rồi không có điện, nước sạch để tiêu dùng.

Bất bình trước việc một tội đồ của dân tộc đã chết rồi mà hàng năm phải tốn không biết bao nhiêu tiền thuế của dân cho nên ngày 3-2-2014, Nguyễn Doãn Kiên và một số thanh niên Pháp Luân Công mang búa tạ định phá lăng Ba Đình.

“Bốn người tự nhận theo Pháp Luân Công và có kế hoạch phá hoại một số địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội vừa bị phạt giam...

Bốn người này đã bị công an Hà Nội bắt giữ hồi 3-2 sau khi mang theo búa ra lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với ý định đập phá... 

Kế hoạch kéo đổ tượng Lenin và đập phá lăng Hồ Chủ tịch đều được nhóm của ông Kiên công bố công khai trên mạng xã hội trước khi tiến hành”. (BBC online ngày 3-4-2014) 

Trong sơ yếu lý lịch của ông Hồ có phần không rõ ràng khiến nhiều người đoán già đoán non ông là Thiếu tá Ba Tàu Hồ Quang trá hình, vì tin ông đã bị ám sát chết năm 1932 lúc ở trong tù Hồng Kông do Hà Huy Tập, TBT đời thứ 3 phổ biến trong văn kiện đảng toàn tập, thêm phần triết gia Trần Đức Thảo cũng thắc mắc:

“Cái mảng tối nên tìm hiểu là lúc được bố trí vào làm việc trong ‘Bát Lộ Quân’ của đảng cộng sản Tàu, với quân hàm thiếu tá thì ‘ông cụ’ đã tuyên thệ gia nhập đảng CSTQ vào lúc nào, do ai đỡ đầu? Tuyên thệ như thế thì có từ bỏ quốc tịch Việt Nam hay không?” (TĐT- trang 254)

Giáo sư Nguyễn Đình Cống đã vạch rõ cho thấy rằng chính ông Hồ Chí Minh là người “đuổi Tây của trước rước Tàu cửa sau”. Tây thì đi rồi mà Tàu vẫn còn đây, ngày đêm chúng đang gậm nhấm đất nước ta trên mọi phương diện, kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, từ đất liền đến biển đảo... Ngày nay Trung cộng là mối họa lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phải đang đối phó.

“Trong công cuộc đấu tranh cho độc lập, những người yêu nước Việt Nam đã đuổi được hổ, liệu có rước con sói nào không? Tôi cảm nhận thấy chúng ta không những rước thần sói về để thờ (là chủ nghĩa Mác-Lênin) mà còn rước cả tướng sói về để nó quậy phá (là cộng sản Tàu)...

Thà mang tiếng không có công trạng gì chứ không thể mưu đồ lập công mà đuổi hổ cửa trước, rước sói cửa sau, để tai họa lại cho hậu thế”. (Boxitvn online ngày 9-8-2014)

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quang A thì sau cái gông một trăm năm đô hộ bởi giặc Tây thì ông Hồ rước một ngàn năm nô lệ bởi giặc Tàu trở lại, như vậy công hay tội?

“Lãnh tụ nào và chính thể nào đã đưa vòng lệ thuộc, cống triều phương Bắc trở lại Việt Nam gần 80 năm sau khi sự phụ thuộc đó đã bị hủy bỏ hoàn toàn kể từ Hiệp ước Patenôtre 1884? Còn lãnh tụ nào và chính quyền nào nếu không phải chính là chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bắc những cây cầu ‘răng môi’, ‘núi liền núi sông liền sông’ cho sự lệ thuộc, cống triều (kiểu mới) phương Bắc trở lại Việt Nam từ năm 1950?” (DanLamBao online ngày 28-11-2012- bài của BS Phạm Hồng Sơn)

Ngoài ra tội của ông Hồ Chí Minh còn bán đứng nhà cách mạng lão thành Phan Bội Châu cho pháp, tài liệu do Đặng Chí Hùng tìm:

“Trong cuốn sách của Tổng thống Richard Nixon có tiêu đề: ‘No more Vietnams’ trang 33 có đoạn viết được tạm dịch như sau:…

Năm 1925, ông Hồ phản bội nhà cách mạng lão thành nhất của Việt Nam là Phan Bội Châu cho mật vụ Pháp. Lịch sử của CS đã nói rằng ông Phan Bội Châu đã sa ngã vào một cái bẩy, nhưng không nói ra cái bẩy đó là của ông Hồ để nhận được 100 ngàn quan Pháp. Vào thời đó, ông Hồ biện hộ cho sự phản bội của ông ta với các đồng chí của ông ta rằng Phan Bội Châu là một người quốc gia và do đó sẽ trở thành đối thủ trong tương lai”. (DanLamBao online ngày 3-7-2012)

Ông Hồ Chí Minh không biết là người Ta hay người Tàu mà làm những chuyện thấy toàn có lợi cho người Tàu mà hại cho người Ta, như chuyện ông đã ra tay thịt 170.008 người dân Việt Nam lương thiện trong Cải cách ruộng đất để làm vừa lòng quan thầy Tàu. Theo kỹ sư Đổ Nam Hải:

“...ngay từ thời còn chủ tịch Hồ Chí Minh thì các sai lầm như vụ Cải cách ruộng đất, vụ cải tạo công thương nghiệp, các vụ án Nhân văn Giai phẫm, Xét lại chống đảng đã làm phân hóa nặng nề trong nội bộ nhân dân, nội bộ đảng, vẫn cứ diễn ra đấy thôi”. (BBC online ngày 1-9-2005)

Ngày nay bọn cộng sản tham nhũng luôn tìm cách đẻ ra hết dự án nọ đến dự án kia thực hiện đúng phương châm: “có làm mới có ăn”. Hết làm “nhà vệ sinh 14 tỷ” để ăn rồi nay định đem ông Hồ Chí Minh ra làm dự án “1.400 tỷ” để hòng chia chác với luận điệu áp đặt hàm hồ cả vú lấp miệng em là “đáp ứng nguyện vọng của đồng bào” nhưng trò này đã xưa rồi, người dân đã tỏ ra phản đối mãnh liệt kể cả những cán bộ lão thành và trí thức trẻ. 

“Ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La vừa cho biết, tỉnh Sơn La đã lập và thông qua đề án xây dựng tượng đài bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc gắn với quảng trường TP. Sơn La, công trình có tổng mức đầu tư là 1.400 tỷ đồng,,,

…thể theo nguyện vọng của đồng bào các dân tộc ở khu vực Tây Bắc, tỉnh Sơn La đã xin chủ trương của Ban bí thư về việc xây dựng tượng đài nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc Sơn La nói riêng đối với bác Hồ kính yêu”. (DanTri online ngày 4-8-2015)

Một trong những người bức xúc với việc xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh, Giáo sư Ngô Bảo Châu, người đã từng có nhiều chia sẻ rất thẳng thắn về những bất cập tại Việt Nam, viết trên trang Facebook cá nhân:

“Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”. (VOA online ngày 8-8-2015)

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế ở Hà Nội nhận định:

“Hiện nay có hiện tượng tràn lan phổ biến là xây những tượng đài mà cuối cùng quá khả năng ngân sách. Trong bối cảnh hiện nay dân nghèo còn rất nhiều, bệnh viện còn thiếu thốn, trường học cần được xây thêm vì rất thiếu, những việc này là hợp lý...

Tiến sĩ Hà Sĩ Phu: Việc xây dựng tượng đài đặc biệt là tượng đài Hồ Chí Minh ở khắp các tỉnh và còn đưa vào các chùa chiền. Thường lệ người ta chỉ quan tâm đến chuyện lãng phí, chuyện lợi dụng tham ô kiếm chác, mà quên ý nghĩa chính trị rất quan trọng của vấn đề”. (RFA online ngày 7-8-2015)

Nhà văn Đại tá Phạm Đình Trọng, người đã từ bỏ đảng “bức xúc” với tin Sơn La xây tượng đài 1.400 tỷ nên ông vội vã viết bài “Dừng ngay những dự án tượng đài tham nhũng”.

“Chính quyền với những cá nhân từ cấp thấp đến cấp cao dấm dúi tham nhũng, không ai bảo được ai, không ai trị được ai. Đến nay chính quyền tham nhũng đó đã tiến tới tập thể công khai tham nhũng bằng việc ném hàng trăm, hàng ngàn tỷ tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân vào những công trình không những vô bổ mà còn phản văn hóa nhân loại, phản đạo lý dân tộc, phản cả sự trung thực của lịch sử đất nước. Tiền đầu tư công trình càng lớn thì tiền lại quả để những người có chức, có quyền chia nhau càng lớn”. (DanLuan online ngày 4-8-2015)

Đọc trên báo lề đảng, VietNamNet bài “Những tượng đài tiền tỷ vừa hoàn thành đã xuống cấp”:

“- Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (Quang Nam).

Một tuần sau lễ khánh thành hoành tráng, công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng với mức đầu tư hơn 410 tỷ đồng đặt tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã bị hỏng một phần nền gạch trước mặt tượng đài.

- Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (Lai Châu).

Vào tháng 6-2004, khi tượng đài hiến thắng Điện Biên Phủ (có tổng kinh phí giai đoạn 1 là 37 tỷ đồng, giai đoạn 2 trên 20 tỷ đồng) vừa được lắp ráp thì đoạn kè dài 20 m trong khuôn viên tượng đài đã bị nghiêng ra ngoài, có chỗ còn lệch ra so với chân kè…Không chỉ vậy, bức tượng bằng đồng xuất hiện những vết rỗ, gỉ và xỉn màu.

- Tượng Phật đang thi công bất ngờ đổ sập...

- Tượng đài 25 tỷ đồng bị sét đánh vỡ vì không có cột thu lôi”. (VietnamNet online ngày 5-8-2015)

Báo mạng Tuổi Trẻ đưa tin “Xét xử vụ ‘rút ruột’ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ” nghe mà xót cả ruột:

“Có tất cả 8 bị cáo... lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái quy định của nhà nước trong việc lập dự án, chỉ định thầu và bán thầu, tổ chức thi công... rút ruột tượng đài gần 98 tấn đồng và gây thiệt hại cho nhà nước số tiền được xác định là gần 6 tỷ đồng; lập hồ sơ khống, biến không thành có, tham ô hàng trăm triệu đồng để chia chác; lợi dụng quan hệ, cấu kết đưa và nhận hối lộ với tổng số tiền lên đến 500 triệu đồng...

Phi vụ này ông Huyên bỏ túi 65 triệu đồng, ông Sứng bỏ túi 89,6 triệu. Còn lại hơn 80 triệu, ông Các bỏ túi 18 triệu và chia cho cấp dưới ở Ban QLDA”. (TuoiTre online ngày 29-3-2010)

Ông Cầm Ngọc Minh còn tuyên bố: “chưa có tượng đài là thiệt thòi cho chúng tôi”. Ông Minh nói đúng, vì những nơi khác có tượng mẹ Việt Nam anh hùng để ăn, có tượng Chiến thắng Điện Biên để ăn, còn ông không có tượng để ăn thì thiệt thòi là phải, nếu dự án này trót lọt thì bọn ông sẽ có ăn to.

Những dự án đã qua ăn như thế, có ai dám bảo đảm rằng dự án xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh 1.400 tỷ đồng sẽ không bị rút ruột, rút gan ăn hay không? 

Người cộng sản tham nhũng ngày nay chỉ biết lợi dụng những huyền thoại để lập dự án để tham nhũng chứ thật ra những huyền thoại này chỉ là bịa ra và thổi phồng mà thôi, ngay cả huyền thoại Hồ Chí Minh.

Trần Đĩnh, người viết tiểu sử HCM đã hóm hĩnh viết lại trong tự truyện của mình mấy câu thơ trêu cợt HCM cho thấy là một huyền thoại đã bị giải thiêng...

“Hôm qua em mơ thấy bác Hồ
Chân bác dài bác đạp xích lô
Em thấy bác em kêu xe khác
Mắt trợn trừng bác mắng đồ ngu.
...
Cần thơ có bến Ninh Kiều
Dưới chân tượng bác đĩ nhiều hơn dân”.
(Đèn Cù II - trang 121)

Những trò bốc thơm, thần thánh hóa để hưởng xáy, người cộng sản ngày nay đẻ ra nhiều câu chuyện “dóc không thể tưởng” gán ghép cho trẻ con khiến Giáo sư Sử học Hà Văn Thịnh, trường Đại học Khoa học Huế cũng phải ngứa mồm vì môn sử chỉ có 30% là sự thật, còn lại 70% là giả dối.

“Như tôi chẳng hạn, tôi đã gặp bác Hồ rồi, đúng ra là tôi đã thấy bác, cách khoảng 5m thôi, nhưng tôi chưa bao giờ dám kể là ‘tôi đã gặp’, thế mà trẻ con bây giờ chúng nó cứ thao thao bất tuyệt là ‘gặp bác Hồ thế này’,’nhớ bác Hồ thế kia’, ‘nằm mơ thấy bác’.v.v. thì hết sức buồn cười. Chúng nó biết bác Hồ là ai đâu mà mơ! Thật vô lý và tốn kém!” (ĐanChimViet online ngày 19-5-2010)

Giáo sư Lữ Phương, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn Hóa chánh phủ lâm thời Cộng hòa MNVN nói lên cái cảm nghĩ của mình sau nhiều năm... lỡ dại.

“Thời trai trẻ tôi quý trọng ông Hồ Chí Minh là do ông đã tô đậm cái tình cảm tự nhiên đó trong tôi biết trách nhiệm với đất nước. Nhưng cũng chính vì tình cảm và trách nhiệm ấy mà khi tóc tôi đã bạc rồi, tôi không còn có thể mù quáng tin vào ông nữa”. (Viet Tide số 14 ngày 19-10 2001)

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, một nhà tranh đấu trẻ, một cựu tù nhân lương tâm xét qua cuộc Cải cách ruộng đất của ông Hồ, trả lời phỏng vấn đài VOA, Bác sĩ Sơn nhận định về ông Hồ như sau:

“Khi cầm quyền, cụ Hồ đã để cho chính phủ của cụ tạo ra nhiều tiền lệ cầm quyền độc đoán, nhẫn tâm, phi dân chủ hay dân chủ giả hiệu, có thể nói, lớn đến mức mà vết hằn sâu của nó đến nay vẫn còn hiện rõ trong cả hệ thống chính quyền hiện thời”. (VOA online ngày 15-9-2010)

Và cựu Đại tá QĐND Bùi Tín, người từng tiếp xúc với ông Hồ và cũng là người có mặt trong ngày tiếp thu dinh Độc lập 30-4-1975 trả lời Phóng viên Trà Mi nhận định về ông Hồ Chí Minh như sau:

“Ông Hồ trong hoạt động cách mạng có sai lầm lớn là giả dối nhiều lắm”. (RFA online ngày 18-5-2007) 

Nhà thơ Bùi Chí Vịnh với bài thơ “Anh hùng và bạo chúa”...

“Bạo chúa ngày nay bắt buộc phải... lộ thiên
Phải tồn tại trước thời gian, bất chấp!
Bất chấp con người chết đi đầu thai sang kiếp khác
Bạo chúa bắt nhân dân ướp xác phụng thờ.
...
Từng đoàn người viếng thăm vờ vịt khóc như mưa
Nhưng đàng sau tiếng khóc là tiếng cười chó sủa...”
(DanLuan onine ngày 25-12-2011)

Tác giả xin phép ngẫu hứng:

Tượng đá trăm năm rồi cũng đập,
Nghìn năm bia miệng dân còn kêu!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo