Đâu là lý do Việt Nam không đa đảng - Dân Làm Báo

Đâu là lý do Việt Nam không đa đảng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Lâu nay người ta, từ bọn phản động lưu vong trong lẫn ngoài nước đến ngài chủ tịch nước CHXHCNVN, đã bàn luận nhiều về nguyên nhân nào đang đưa Việt Nam mình lên cao hơn cả “Thằng” Miên ở chỗ không có đa nguyên đa đảng. Tuy nhiên, câu trả lời vẫn chưa được thuyết phục, mặc dầu cả hai phía đã trải qua nhiều cuộc “hỏi xoáy đáp xoay”(*).

Bọn phản động chống phá tổ chim Bìm Bịp thì quả quyết rằng, nếu VN có đa đảng, chắc chắn là dân Việt Nam sẽ đỡ khổ hơn, đỡ nhục hơn; đỡ xấu hổ hơn khi cầm cái hộ chiếu made in CHXHCN; đỡ bị côn đồ đêm đêm mang mắm nêm tạt đầy sân, đỡ “tự tử” trong đồn CA, đỡ đóng tiền đủ thứ; đỡ cảnh học trò sau khi học ở trường còn phải “chạy lớp” như ca sĩ chạy show, học can đảm bằng cách tập đi chân trần trên mảnh chai hoặc ăn cứt gà; bệnh nhân đi bệnh viện cấp cứu đỡ chết hơn vì không đủ thủ tục “tiền đâu”; dân đỡ oan hơn; nhà có địa thế ngon, mãnh đất ngon đỡ sợ sáng mai ngủ dậy thất lù lù một đống Công An phối hợp với Côn đồ đuổi ra khỏi nhà; người chết nằm dưới đất đỡ bị Côn An mang máy ủi đến quật mồ húc mả... nói chung là dân Việt Nam sẽ đỡ đủ thứ khốn nạn mà thời Tây đô hộ mang tiếng là tàn ác cũng không hề có, trong đó cái khốn nạn nhất là những kẻ ngu lên làm thầy những ngươi khôn; bọn trộm cắp dạy đạo đức cho người lương thiện...

Nhưng, vẫn theo bọn phản động, nếu để dân VN được đỡ khổ như vậy thì còn gì là CS nữa, mà cái mặt CS thì Dân Việt đã tởm, ớn lắm rồi (không tin cứ hỏi bà mẹ Miền Nam ngày xưa nuôi lén nó trong nhà trước 1975). CS đang nắm trong tay chính quyền “bác cháu ta” cùng nhau cướp được trên tay Chính phủ Trần Trọng Kim từ 70 năm nay, giờ đã dư sức biết... mặt mình xấu, người mình hôi đấy nhưng phải giữ lấy bằng cách chưng nhiều hoa cho nó át. Hoa ngập chưng ngập bất cứ nơi đâu có sự hiện diện của các “ngài”, từ phòng họp, hội trường, nhà hát đến cả sân khấu đứng coi “quân ma” (nữ Trung tá Yêu) giễu binh.

Nhật đã có công đảo chính Pháp đô hộ nước; Mỹ đã có công đuổi Nhật ra khỏi nước. Nhờ vậy mà bác cháu ta đã cướp được nước. Nay các cháu phải lo mà ôm chặt lấy nước. Muốn độc quyền ôm lấy nước, không gì quý hơn độc đảng CSVN.

Cách giải thích lý do tại sao VN không có đa đảng trên đây của bọn phản động chỉ là dựa theo cảm tính đầy ác ý, nói xấu Kách Mạng; không đúng với tình hình khách quan, thực tế sờ sờ (sẽ bàn sau, ở phần dưới).

Còn về phe Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lý do duy nhất ngài đưa ra để biện minh cho chủ trương VN không thể có đa đảng là sợ “Tự Sát”.

Chủ tịch Triết nói: "Bỏ Điều 4 là tự sát!". Làm tới chủ tịch nước 90 triệu dân, lại là dân “đỉnh cao trí tuệ”, nói thế là không biết gì về số phận của các “đảng anh em ruột thịt” cùng cha Lê Nin, ông nội Mác đang sống trong các nước đa đảng, như Pháp, Nhật, Anh Pháp, Đức, Mỹ vân vân. Những đảng CS ấy có “tự sát” đâu, họ vẫn sống phây phây đó chứ, tuy có bị lất lây hay ngây ngây. Chứng cớ đâu xa: mới đây thôi, TBT đảng Cả Lú, nhân được ghé thăm quê hương của cháu ngoại “Đồng chí X”, tức trùm so Tư Bản đang giãy chết ành ạch, đã ghé trụ sở đảng CS anh em Mỹ để động viên, nhắc nhở đảng viên CS Mỹ là ngọn cờ tiên phong, là chỗ dựa của lực lượng lao động giai cấp công nhân Mỹ, không có đảng CS Mỹ, 300 triệu dân quê nội của cháu ngoại Thủ tướng nước CHXHCNCC có mà bị gậy ăn mày, làm thuê cho Thái Lan cũng bị đuổi về Việt Nam, à quên, đuổi về Mỹ.

Mổ đến đây, Bá Chổi lại “bỗng dưng muốn khóc” vì bị bà bạn gái gõ cửa, quát,"Mổ chi mà mổ lâu rứa. Gần hai giờ sáng rồi, có chịu trả bài không thì cho biết".

Thế là không có gì quý hơn vâng lời “Mẹ bề trên”, Bá Chổi bèn vội vàng kết luận như sau:

Bọn phản động sai. Chủ tịch nước CHXHCNCC cũng sai. Câu trả lời đúng là: Lý do nước CHXHCN Việt Nam hơn “thằng” Miên ở chỗ không có đa đảng treo sờ sờ, dăng đầy đường, dán khắp nơi ra đấy, nhưng không ai chịu thấy. Đó là câu “Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm”.

Chứ có bao giờ đảng hé cho “Nước Việt Nam quang vinh muôn năm” đâu mà bà con đòi đa đảng cho dân VN đỡ khốn, đỡ nhục.

17/9/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo