Đừng tưởng bở - Dân Làm Báo

Đừng tưởng bở

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Ngày 14/09/2015 các tờ báo lề đảng như tờ Thanh Niên có đăng bản tin có nội dung như sau: "Có thể bỏ tù, nếu xâm phạm tự do ngôn luận và tự do báo chí". Các tờ báo lề đảng tường thuật việc Ủy Ban Quốc Hội CHXHCNVN bàn về cải cách tư pháp. Quốc Hội CSVN đang cân nhắc bỏ điều 88/BLHS nhưng thay thế bằng điều 117.

Điều 88 cũ bị Quốc Tế lên án hội đồng nên Quốc Hội CSVN sẽ xem xét lại để hủy bỏ điều 88/BLHS cũ. Điều luật này quy định tội danh chống phá nhà nước XHCN Việt Nam, vì thế nhiều nhà báo tự do, Bloger, những người đấu tranh cho nhân quyền bị nhà nước CHXHCNVN bỏ tù.

Nhiều lần Quốc Tế đã lên án và đòi gỡ bỏ điều luật vô lý này, nhưng nhà nước CHXHCNVN khăng khăng giữ lại.

Trước sức ép của Quốc Tế, lần này triệt buộc Quốc Hội CSVN phải họp để cân nhắc tháo gỡ cái điều bất công vô lý này ra khỏi bộ luật hình sự. 

Có lẽ một lần nữa Quốc Tế bị CSVN lừa bịp trắng trợn khi họ bắt buộc gỡ bỏ điều luật 88/BLHS, nhưng thay vào đó là điều luật 117 còn tệ hại và dã man hơn trước gấp bội lần, nó được bổ sung thêm cái mà điều 88 không có. Trong đó nói rõ "Kể cả những người chuẩn bị phạm tội làm ra, phát tán tài liệu, phỉ báng chính quyền, làm hoang mang trong nhân dân nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam cũng bị tù từ 1-5 năm", như thế chẳng những Quốc Hội CSVN giữ nguyên nội dung điều 88 còn thêm vào điều 117 tình tiết trên, còn khắc nghiệt gấp 10 lần điều 88 cũ nữa. 

Quả thực CSVN thay thế điều 88 bằng điều 117 còn bao quát rộng rãi, và còn nghiệt ngã hơn điều 88 nữa, chắc chắn sẽ có nhiều người sẽ phải vào rọ nhiều hơn trước khi áp dụng điều luật mới này. 

Hình phạt cao nhất của điều 88 là 20 năm tù giam thì điều luật 117 cũng y như cũ hình phạt cao nhất cũng 20 năm tù giam cho mức độ được cho là nghiêm trọng. Nghĩa là CSVN thay thế điều 88 đã quá bất công và bất nhân bằng điều 117 còn bất công và bất nhân hơn trước nhiều lần. 

Thêm một điều 166 là tội xâm phạm tự do báo chí, tự do ngôn luận, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân. Ai cũng biết báo chí lề phải là cánh tay tuyên truyền đắc lực cho đảng, mọi sự sắp đặt nhất nhất đều do tuyên giáo chỉ đạo không thể khác được, nếu tuyên giáo chưa kiểm duyệt và bật đèn xanh thì có cho vàng các nhà báo lề phải cũng không dám tự ý đăng bài. Có thể hiểu là báo đài CSVN có quyền tự do tung hô, ca ngợi đảng CSVN dù có phải bẻ cong ngòi bút cũng chẳng xá gì, nếu ai ngăn cản quyền tự do này cũng sẽ bị vào hộp nghỉ mát ăn cơm muối sạn của Bác và Đảng. 

Còn nói đến tự do biểu tình, thì điều luật có quy định cụ thể là mọi công dân đều có quyền hội họp biểu tình tron khuôn khổ được pháp luật cho phép, nhất là không được làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà nước. Nếu biểu tình chống ngoại xâm, đòi Tự do, Dân Chủ, Nhân quyền hay đình công, phản đối việc cướp đất của Dân Oan đều đi ngược lại quyền lợi của nhà nước và được côn An. Côn Đồ chăm sóc thường xuyên trước cửa nhà và khi ra đường như đã sảy ra. 

Ai cũng biết là CSVN rất lật lọng và dối trá, bị dồn vào thế bí thì bỏ điều này, nhưng lập ra điều khác còn khắt khe hơn điều trước, vì sao ư. Chỉ là để bảo vệ cái đảng ăn trên ngồi trốc, bóc lột sức lao động của Nhân Dân và làm tay sai cho giặc Tàu, chứ có tốt lành gì mà chúng lại tự ý gỡ bỏ điều 88 một cách dễ dàng như vậy./. 

Ngày 16/09/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo