Đầu não Ba Đình bị 'lọt tầm ngắm' - Dân Làm Báo

Đầu não Ba Đình bị 'lọt tầm ngắm'

Bảng Đỏ (Danlambao) - Toà nhà chung cư 8B Lê Trực hiện đang bị các thành phần thủ cựu trong đảng chỉ trích dữ dội vì ‘dám’ xây cao gấp đôi lăng Ba Đình.

Vấn đề an ninh cũng được nêu ra khi hàng loạt cơ quan đầu não của đảng cũng được cho là 'lọt vào tầm ngắm' do vị trí từ nóc công trình.

Người mạnh miệng tố cáo sự ‘phạm thượng’ này là ông Nguyễn Như Phong, hiện đang giữ chức tổng biên tập báo Năng Lượng Mới.

Ông Phong từng là đại tá côn an kiêm bồi bút hạng nặng của chế độ. 

‘Dám’ xây cao hơn lăng Ba Đình

Trong bài viết vừa đăng tải, ông Phong bực tức gọi công trình 8B Lê Trực này là một ‘pháo đài’ cao ngất ngưởng và dám cả gan ‘lấn án’ hết cả không gian lăng Ba Đình. 

Chung cư 8B Lê Trực – Discovery Complex II nằm tại trung tâm hành chính và chính trị quan trọng của Hà Nội. Đây là dự án do công ty KinhDo TCI Group đầu tư.

Toà cao ốc 18 tầng này chỉ nằm cách lăng Ba Đình khoảng 400 met.

Phối cảnh toà nhà 8B Lê Trực
Với vị trí và chiều cao như trên, toàn bộ các cơ quan đầu não của chế độ cộng sản như quốc hội, văn phòng chính phủ, văn phòng trung ương đảng, phủ chủ tịch... được nói ‘đều nằm trong tầm ngắm’ khi đứng từ trên nóc toà nhà. 

Ngoài những chỉ trích về mặt kiến trúc, vị tổng biên tập báo Năng Lượng Mới còn cảnh báo những mối nguy về mặt an ninh do toà cao ốc gây ra, nhất là khi có những sự kiện quan trọng của chế độ.

Dù vậy, việc thi công toà nhà này gần như đã hoàn tất, dự kiến các căn hộ sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm 2015. 

Nên phân lô lăng Ba Đình

Đối với những đảng viên cộng sản cuồng tín, lăng Ba Đình vốn được coi là một ‘thánh địa’ linh thiêng, biểu tượng cho quyền lực độc tôn của chế độ.

Hàng năm, đảng cộng sản lãng phí hàng trăm triệu đô-la để bảo vệ và duy trì lăng.

Ngược lại, đối với nhiều người dân Việt Nam thì đây chỉ là một ngôi nhà mồ khổng lồ để ướp xác ông Hồ Chí Minh – lãnh tụ tối cao của riêng đảng cộng sản. 

Về mặt thẩm mỹ, lăng Ba Đình giống như một khối đất xù xì trấn yểm ngay giữa Hà Nội, khiến bộ mặt thủ đô trở nên u ám và xấu xí.

Theo ý kiến của cá nhân Bảng Đỏ tui, toà cao ốc 8B Lê Trực lỡ xây rồi thì cứ nên để vậy. Không thể viện lý do công trình cao gấp đôi lăng Hồ mà đòi chủ đầu tư phải hạ chiều cao, vì như thế chẳng khác nào đập bỏ cả toà nhà. 

Còn về mặt an ninh, nếu chóp bu cộng sản sợ chết thì không nên tổ chức thêm các sự kiện nào khác ở lăng Ba Đình, đỡ phải tốn tiền mà lại chuốc thêm phiền phức.

Giải pháp tốt nhất là nên bàn giao xác ông Hồ Chí Minh – tức thiếu tá Hồ Quang cho Trung Cộng. Còn lăng Ba Đình thì nên đập bỏ, nếu cần thì cứ phân lô bán lại cho tư nhân.

Đó là ý kiến của riêng tui, bà con trong thôn Danlambao nghĩ sao?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo