Yêu cầu làm rõ việc bắt giữ, câu lưu người trái phép - Dân Làm Báo

Yêu cầu làm rõ việc bắt giữ, câu lưu người trái phép

Thư gửi:  - Ông Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa
                 - Ông Nguyễn Văn Ngàn - Trưởng công an Thành phố Nha Trang

Tôi là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, CMND số: 225048950, cấp ngày 18/01/2006, tại CA tỉnh Khánh Hoà. Địa chỉ thường trú: số 24 đường Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nay tôi viết thư này, yêu cầu hai ông làm rõ hành vi tạm giữ, câu lưu người trái phép của lực lượng công an tỉnh Khánh Hòa, và công an thành phố Nha Trang.

Sự việc cụ thể như sau:

Hôm qua, ngày 25/10/2015, lúc 15h khi tôi đang trên đường ra sân bay Cam Ranh để đáp chuyến bay đi Sài Gòn thì bị khoảng 20 công an chặn lại, đưa về trụ sở công an tỉnh Khánh Hòa. Sau đó, 8 công an đã cùng nhau đưa tôi ngược về đồn công an xã Phước Đồng để câu lưu từ 15h30 đến hơn 21h30. 

Những người này là một số cán bộ phòng PA92 (công an tỉnh Khánh Hòa) và thiếu uý Lê Nhật Thanh (Đội An ninh thành phố Nha Trang). Trong lúc đưa tôi về đồn công an tỉnh Khánh Hòa, các nữ công an viên trên xe đã có hành vi tấn công cá nhân tôi nhằm cướp giật điện thoại di động của tôi. Bà công an Thanh cũng là người đi cùng với ba tên côn đồ, đã đánh đập hành hung tôi tại công viên bờ biển Trần Phú, đoạn đối diện đài Truyền hình Khánh Hòa vào ngày 25/07/2015 vừa qua.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi bị câu lưu trái phép. Tính từ năm 2014 đến nay, đây là lần thứ 5 tôi bị chặn bắt, hành hung, tạm giữ. Trong 5 lần vi phạm, công an đã không có một lời giải thích hợp lý nào cho những hành vi của họ.

Nay tôi gửi thư này yêu cầu hai ông, với cương vị là lãnh đạo ngành công an tại tỉnh Khánh Hoà, làm rõ hành vi tạm giữ câu lưu người trái phép như trên để chứng minh rằng Việt Nam đang có những nỗ lực tối thiểu để trở thành một nước có luật pháp, được điều hành bởi một chính phủ tôn trọng quyền tự do đi lại của công dân như đã cam kết khi Việt Nam được trở thành một thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Tôi cũng chính thức yêu cầu, lực lượng công an Khánh Hoà phải đền bù chi phí đi lại bị hoãn, bị huỷ không lý do lực lượng công an gây ra khi chặn bắt, câu lưu tôi.

Trong thời gian chờ đợi yêu cầu chính đáng của mình được làm rõ, tôi sẽ có các buổi tọa kháng công khai để phản đối hành vi bắt giữ, tịch thu đồ đạc cá nhân, hành hung và câu lưu tuỳ tiện của lực lượng công an.

Nha Trang, ngày 26 tháng 10 năm 2015.

Trân trọng,
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo