Bịt và bưng bít thông tin là nghề của CSVN - Dân Làm Báo

Bịt và bưng bít thông tin là nghề của CSVN

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Chế độ Cộng Sản này đã cai trị Việt Nam hơn 70 năm rồi, chúng đã tồn tại cả gần thế kỷ trên cải dải đất còm cõi vì chiến tranh suốt cho đến nay.

Gia tài của Mẹ Việt Nam để lại cho những con cháu Lạc Hồng được bao nhiêu, chúng đem dâng cho Tàu Cộng hết để đổi lấy vũ khí tắm máu và cướp trắng miền Nam.

Đáng lẽ ra 70 năm qua, đảng CSVN yêu Tổ Quốc và vì Nhân Dân, do Nhân Dân như chúng hằng tuyên truyền thì Việt Nam ngày nay đâu thua kém các nước trong vùng bao xa, có khi còn vượt cả Hàn Quốc và Singapore nữa chứ có đâu mà lại thua kém cả đám đàn em là Lào và Cambodia như lời Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố. Chúng không bao giờ dám thẳng thắn nhìn nhận sự thật mà chỉ biết đổ cho Việt Nam sau bao nhiêu năm chiến tranh Bom Đạn, nên nền kinh tế bị trì trệ, mọi cái còn khó khăn, đang tìm mọi cách khắc phục, như mấy cái đám Dư Luận Viên hay rêu rao trên các trang mạng từ xưa tới giờ.

Cũng chả trách được chúng vì Lê Duẩn đã từng tuyên bố và thừa nhận: "Ta đánh đây là đánh cho Trung Quốc và Liên Sô".

Cộng Sản Việt Nam chưa bao giờ biết nói sự thật, chúng giấu diếm sự thật cho tới khi nào không còn bưng bít, bịt được nữa mới cho lòi ra chút ít thông tin, nhưng lại vội vàng chữa cháy ngay, nếu hết cách lại đổ thừa cho Mỹ Ngụy.

Chúng không có đâu óc cầu tiến, mà chỉ lo vinh Thân phì Gia, lo cho cá nhân và gia đình chúng, lo giữ ghế cho chắc để nắm quyền hành trong tay, hầu bóp hầu, bóp họng người Dân đến ngộp thở làm giàu cho chúng mua nhà, mua xe hơi, xây biệt thự và gởi tiền qua các ngân hàng Thế Giới có uy tín như Thụy Sĩ, nuôi mấy triệu đảng viên thay cho chúng.

Bộ máy tuyên truyền bịp bợm của chúng có cả 800 Báo Đài hằng ngày đăng tải những tin tức có lợi cho đảng cầm quyền của chúng, nếu lỡ tờ báo nào xì một chút thông tin sự thật ra ngoài, nhẹ lắm là bị phạt tiền, nặng thì lượm tay Tổng Biên Tập, nặng hơn nữa thì đóng cửa giải tán tòa soạn. Thế mà chúng cứ nhọn mỏ tuyên bố với thế giới là Việt Nam tự do Ngôn Luận, tự do Báo Chí.

Ngay cái vụ tên Hồ Quang, Hồ Tập Chương trở thành Bác Hồ của chúng, chúng cũng đã tốn kém không biết bao nhiêu là ngân quỹ Quốc Gia để ướp xác, mà chưa chắc cái xác trong lăng Ba Đình còn nguyên vẹn hay lại bằng Sáp như nhiều tin đồn, đã thế phải nuôi cả một lũ Bộ Đội ăn hại chỉ để canh chừng cái lăng này, nhưng chưa bao giờ chúng công khai số tiền phải chi cho các việc trên, cứ ém nhẹm mọi thông tin. Công đoạn lăng xê tên Hồ Tàu cũng tốn kém không ít, trong nước đã vậy còn ra tới ngoài nước, chúng cũng mua chuộc, gạt gẫm, đánh lừa những Quốc Gia nhẹ dạ cả tin nghe lời cho chúng xây dựng tượng đài tên Hồ Tàu, xí gạt người Dân trong nước là Thế Giới đã công nhận HCM là Danh Nhân Thế Giới.Trong nước thì thi nhau xây dựng tượng đài ngàn tỷ, những tượng đài này mọc lên ở các tỉnh như nấm. Đã thế CSVN còn phong Thánh cho Lão Hồ Tàu và ẵm Lão vào Chùa thờ ngang với cả Phật thật là vô liêm sỉ.

Tiểu sử lãnh đạo của chúng cũng là một vấn đề mờ ám, chưa bao giờ chúng dám công khai sự thật về các lãnh tụ của chúng, từ HCM đến các người kế nhiệm, chỉ khi nào những người từng sống chung quanh lãnh đạo của chúng từ nhỏ phun ra, lúc đó mọi người mới biết một chút về nhân thân lãnh đạo của chúng.

Lịch sử từ thời dựng nước của Ông Cha vì sợ Đại Quốc của chúng cũng xóa bỏ các vị Anh Hùng Dân Tộc như Ngô Quyền, Hưng Đạo Vương, Lê Lợi, Quang Trung một cách không thương tiếc thay vào đó toàn là thứ Anh Hùng bịp bợm như Tô Vĩnh Diện, Lê Văn Tám, Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Thị Sáu, Nguyễn Văn Bé. Trong đó có những Anh Hùng hư cấu như Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Bé Anh Hùng diệt tăng nhưng phía Mỹ đã đưa qua Mỹ ngay sau đó báo QĐND phong tặng Anh Hùng thì Bé đang ở bên Mỹ ớ cổ ra vì thấy sao mình tự nhiên thành Anh Hùng dễ dàng đến thế trong khi chưa bắn viên đạn nào.

Sau năm 1975 còn nhiều sự thật bưng bít chưa được công khai hóa ra ngoài như 16 tấn vàng trong kho dự trữ ngân khố của VNCH, các kho vũ khí tiếp thu của QLVNCH sau năm 1975 hiện nay ra sao, số Vàng đánh "Tư Sản Mại Bản" do ĐM chủ trì hiện nay ở đâu, Khi Liên sô sụp đổ Đỗ Mười và Nguyễn Văn Linh ký gì khi qua gặp chủ tịch kiêm TBT Tàu Cộng.

Số tiền vay của các ngân hàng thế giới chính xác là bao nhiêu? trong đó làm ăn thua lỗ, thất thoát tổng số là bao nhiêu chưa ai biết chính xác.

Một điều mà chúng ta vẫn hằng ngày chứng kiến từ khi CSVN gọi Tàu Cộng bằng 4 tốt 16 chữ vàng, tại sao biển đảo và lãnh hải chúng ta càng ngày càng co cụm lại, ngư Dân càng ngày đánh bắt trên vùng biển của Tổ Quốc càng bị Tàu cộng bắn giết, cướp của, bắt phạt là sao? CSVN chỉ dám cho phát ngôn viên ọe ra vài ba câu phản đối cho có lệ, cái gì cũng Tàu Lạ, người Lạ, ngay cả giàn khoan Lạ bây giờ cũng ngang nhiên xâm nhập vào giữa biển VN để thăm dò khai thác, gần đây máy bay lạ cũng xuất hiện trên không phận VN không khéo tình trạng này nay mai VN sẽ thành Nước Lạ mà chớ.

Nói chung CSVN là vua bịp bợm, bưng bít thông tin, không bao giờ dám công khai nguồn tin sự thật, chỉ khi nào mọi người đều biết thì mới hé lộ một chút, sau đó lại chữa lửa ngay tại chỗ mà thôi./.

Ngày 12/01/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo