Hội nghị trung ương 14 khai mạc, sẽ định đoạt số phận Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Hội nghị trung ương 14 khai mạc, sẽ định đoạt số phận Nguyễn Tấn Dũng

Bạn đọc Danlambao - Hội nghị trung ương 14 của đảng CSVN vừa được chính thức khai mạc tại Hà Nội trong bầu không khí căng thẳng chưa từng có. Một đội quân quy mô lên đến 5200 người, cùng với các khí tài quân sự hiện đại cũng đã được huy động nhằm ‘bảo vệ tuyệt đối an toàn’ cho buổi mật nghị cuối cùng của ban chấp hành trung ương khoá 11.

Phát biểu trong phiên khai mạc sáng 11/1/2015, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lập tức khai mào cho cuộc chiến quyền lực bằng tuyên bố về “trường hợp đặc biệt tái cử” khoá 12.

“Sau Hội nghị Trung ương 13, trên cơ sở kết quả giới thiệu của Ban Chấp hành Trung ương, ý kiến giới thiệu của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI, Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị đã thảo luận, cân nhắc kỹ và thống nhất giới thiệu nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa XII bao gồm các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI đủ tiêu chuẩn, điều kiện, trong độ tuổi và trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII”, người đứng đầu đảng CSVN nói.

Đấu trường gió tanh mưa máu

Đoạn phát biểu dài dòng văn tự trên chỉ tóm gọn lại trong một ý: Nguyễn Phú Trọng chính là người duy nhất trong “tứ trụ” được phép tái cử ở đại đại hội 12, dù bản thân ông này đã bước sang tuổi 72.

Bằng thủ đoạn này, ông Trọng hy vọng có thể loại bỏ đối thủ chính trị của mình là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - người cũng đang nhắm đến chiếc ghế tổng bí thư.

Ông Dũng, dù đang thất thế nhưng cũng đã tung ra những đòn phản công dữ dội. Ông lừa bịp dư luận bằng những tuyên bố mị dân, ông cho thuộc hạ đi lấy lòng các lão thành cách mạng, và thậm chí, ông còn lôi cả ‘thái thượng hoàng’ Lê Đức Anh vào cuộc...

Trong suốt 2 nhiệm kỳ thủ tướng, cùng với việc nắm trọn toàn bộ quyền lực chính trị lẫn tài chính trong tay, Nguyễn Tấn Dũng đã trở thành thế lực thâu tóm toàn bộ ban chấp hành trung ương đảng. 

Do đó, cuộc chiến do Nguyễn Phú Trọng khơi mào nhằm hạ bệ Nguyễn Tấn Dũng là không hề dễ dàng.

Đó là chưa nói đến lượng ‘fan cuồng’ trong phe ông Dũng, những kẻ vẫn đang liên tục tung ra những lá đơn chửi nhau chí choé trên các mạng xã hội. Nếu bị dồn vào đường cùng, không chừng những kẻ bất trị này còn tìm cách phá cho nát bấy.

Các quan chức cộng sản tự biến mình thành diễn viên trong một vở bi hài kịch, dù kệch cỡm nhưng cũng đủ các yếu tố giật gân, câu khách với đủ loại tin đồn được tung ra.

Hội nghị trung ương 14 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 11/1/2016 đến hết ngày 13/1/2016. Dự kiến, đây sẽ là hội nghị cuối cùng nhằm định đoạt cho số phận của Nguyễn Tấn Dũng.

Trong cuộc chiến gió tanh mưa máu đầy thủ đoạn này, chỉ có Trung Cộng là được hưởng lợi nhiều nhất. Khi nội bộ CSVN đang lo chém giết lẫn nhau thì cũng là cơ hội để Trung Cộng uy hiếp vùng bay Việt Nam, đâm chìm tàu cá và gia tăng bành trướng tại Biển Đông.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo