Hài kịch hạ màn - Đất nước vẫn trầm luân - Dân Làm Báo

Hài kịch hạ màn - Đất nước vẫn trầm luân

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Rất hiếm hoi, năm nay 1/3 lãnh thổ Việt Nam chìm trong giá buốt, rất nhiều nơi tuyết rơi trắng xóa đất trời tạo ra một cảnh tương phản dỡ khóc dỡ cười. Một ít người vương giả thì đưa gia đình đi picnic vui sướng tung tăng với tuyết trắng, ngược lại hàng triệu gia đình của chục tỉnh thành khốn khổ mất cái ăn vì tuyết lạnh, trâu bò rau màu lăn ra chết trong băng giá… Không hẹn mà gặp, y hệt như bối cảnh vở kịch hài “bầu cử” lãnh đạo của Đại Hội XII “đảng Ta” đang hạ màn - Một số ít kẻ hớn hở vui sướng - Số khác đông hơn nhiều lần, (chắc không tờ báo nào được phép phỏng vấn thống kê) người dân khắc khoải ưu tư và… nén một tiếng thở dài trong sự… khinh bỉ…

Đây! Hãy nhìn những gương mặt bịp bợm gian manh - Họ “tự sướng” chúc mừng” nhau đã thành công “ăn cướp ngày” quyền lựa chọn lãnh đạo đất nước của 90 triệu người dân (50 triệu cử tri).

Khinh bỉ là vì khác với độc tài CSVN tước đoạt nhân quyền của dân, mới đây (16/1/2016) gần 20 triệu cử tri Đài Loan cầm lá phiếu trực tiếp bầu chọn lãnh đạo nước mình từ 3 đảng phái cạnh tranh ứng cử, kết quả là một nữ Tổng Thống của đảng đối lập đã được bầu chọn.

“Đất nước không của riêng ai? Mọi người đều có quyền đóng góp cho Tổ Quốc, làm chủ quyền lực và lợi ích của mình? Dân chủ không phải là trò ảo thuật - Anh không thể nhân danh quyền lợi và ý muốn của người khác cho quyền lợi đảng phái và của chính Anh”? Bà Tiến sĩ Thái Anh Văn, Chủ Tịch “Đảng Dân Tiến” (DPP) vừa được nhân dân Đài Loan bỏ phiếu lựa chọn làm Tổng Thống ngày 16/1/2016.

Và cuộc đua tranh làm ứng cử viên Tổng Thống nước Mỹ đang diễn ra hào hứng công khai minh bạch trước cộng đồng do báo chí truyền thông tự do tại Hoa Kỳ tài trợ tổ chức.

10 cử viên của đảng Cộng Hòa dự tranh ứng cử viên tổng thống Mỹ được mời tranh luận trực tiếp trên đài Truyền hình Fox News.(dantri.com.vn)

Các ứng viên đảng Dân Chủ dự tranh Ứng cử Tổng thống Mỹ 2016 tại một phiên tranh luận trên CNN. (Báo Hà Nội mới - Thành ủy Hà Nội)

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc tranh luận để dành sự đề cử của đảng Dân Chủ (tuoitre.vn).

Tranh luận thể hiện năng lực kiến thức cá nhân trước công chúng.

Không thể che dấu, mọi ưu và khuyết điểm của từng ứng viên sẽ bộc lộ trong tranh luận.

Tôi và anh là thí sinh ứng viên - Nhân dân ngồi dưới kia mới là giám khảo 

Có thể anh có lý hơn tôi - Nhưng lá phiếu người dân quyết định tất cả!

Không biết “Tứ Trụ” triều đình có thấy xấu hổ với các hình ảnh quang minh chính trực này. Mỗi ứng cử viên (nhất là trong vai trò lãnh đạo nhà nước hay tập thể) đều cần thiết phải chấp nhận có đối tượng cạnh tranh và tranh luận như là một sự sát hạch năng lực để “giám khảo” là cử tri nhân dân, nghe, nhìn thấy tiềm năng tri thức của mỗi ứng viên từ đó xã hội mới có sự đồng thuận đáng giá bằng “mẫu số chung” là bầu chọn người xứng đáng nhất. Đó chính là chân lý dân chủ trong bầu cử. 

Từ hình ảnh bầu cử lãnh đạo quốc gia của Đài Loan và Mỹ đang diễn ra nói trên, chúng ta mới thấy “bầu cử” của nhà nước và đảng CSVN chỉ là một trò hề bịp bợm, hài kịch đúng nghĩa. Ngay cả một bác nông dân chân chất hay một em học sinh cấp 1 cũng có thể hiểu và thắc mắc: Tại sao “đảng ta” không dám tổ chức bầu cử dân chủ tự do (ví dụ như Đài Loan hay nước Mỹ) nói trên? Trong khi qui luật và nguyên tắc mà xã hội và “đảng ta” đang chứng kiến từ lâu đã thực hiện trước mắt sờ sờ: Muốn là học sinh và người tài giỏi tất cả đều phải sát hạch thông qua thi tuyển công khai để chứng minh? Là lãnh đạo quốc gia lại càng phải có tranh luận trong tranh cử để người dân đánh giá ai là nhân tài xứng đáng đích thực. Tại sao đảng CSVN lẫn tránh điều này? Đơn giản họ chỉ là những kẻ bất tài bị loại ra ngay nếu tranh luận ứng cử với những “anh hùng hào kiệt” trong 90 triệu dân ta hiện nay. Từ cuộc bầu cử này của “đảng ta” mới xuất hiện những “danh hài” như…

Vũ Ngọc Hoàng Phó Ban Tuyên giáo T.Ư- CSVN phát biểu với báo chí: “Theo tôi, Đảng phải giương cao nhất ngọn cờ dân chủ; nhất là khi có một Đảng”(!?) Một đảng tự chọn tự bầu không cho phép đảng nào khác được xuất hiện cạnh tranh mà lại gọi đó là “ngọn cờ dân chủ”!? Dân chủ kiểu hái lượm thời khỉ vượn?. Nhìn ông “Ngọc Hoàn” này người ta phải tự vấn “Tuyên Giáo hay Tuyên láo?.

Lê Quang Vĩnh - Phó Văn phòng Trung ương Đảng: “Về bầu cử nhân sự (lãnh đạo đảng&nhà nước) quá trình chuẩn bị để trình Đại hội XII đã được thực hiện rất sớm, đúng quy trình, quy định của Đảng, tuân thủ Điều lệ Đảng”. (!?) 

Trong khi CT/QH - CT/Nước - Thủ Tướng là các lãnh đạo trực thuộc của nhà nước Nhân Dân thì sao lại là: Lựa chọn đúng quy trình, quy định của Đảng, tuân thủ Điều lệ Đảng(!?) Một cái thứ của dân nhưng dân không được quyền chọn? Mà lại do một cái đám phải gió nào đó chọn rồi bắt phải “sài” - Hiến Pháp qui định Nhân dân làm chủ nhà nước bằng cách sử dụng quyền lực Nhà nước thông qua Quốc hội và Hội đồng nhân dân là những cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, nhưng, 99% con người QH và HĐND bắt buộc phải là đảng viên CS thuộc sự chỉ đạo của đảng CSVN!? - Một sự bịp bợm trắng trợn nhưng rẻ tiền giữa thời đại văn minh dân chủ thế kỷ 21.

Và vì vậy người dân không lạ, khi khinh bỉ một con người đã từng mở miệng: 

Ai muốn đa nguyên đa đảng, muốn tam quyền phân lập là suy thoái đạo đức (1) Chỉ có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản mới đem lại cuộc sống tự do, ấm no và hạnh phúc thực sự cho tất cả mọi người, mọi dân tộc.(2)

Còn ông hói đầu trước khi là một trong “tứ trụ”. Sợ bị mất phần, tranh cái ghế Thủ Tướng, nên bất cứ lúc nào có thể, ông này đều nhắc mọi người lưu ý (trong các văn thư hay phát ngôn) liên quan tới ông, phải gọi cho đầy đủ “tước hiệu” là Phó Thủ Tướng “thứ nhất” để phân biệt với các PTT thứ 2,3,4 (vì PTT thứ nhất được phép ngồi gần hơn với cái mông ông Thủ Tướng đương nhiệm).

Nhìn 2 cái, đầu bạc và đầu hói này - 
Khỏi nói ra chắc ai cũng đánh giá được 
họ còn bao nhiêu lòng tự trọng và Liêm sỉ.

Họ đã chọn rồi lại “giả vờ” bỏ phiếu - 
Họ đang hớn hở hợp thức hóa hành vi “cướp ngày” 
nhân quyền bầu cử của toàn dân. 

Liệu những con “robot” búa liềm này 
có dám tranh cử ĐB/QH sòng phẳng với nhân dân? 



______________________________________

Chú Thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo