Nhà mạng Việt Nam chặn tin nhắn có chữ “Trọng Lú” - Dân Làm Báo

Nhà mạng Việt Nam chặn tin nhắn có chữ “Trọng Lú”

CTV Danlambao - Đại hội lần thứ 12 của đảng cộng sản vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội sáng 21/1/2016. Trong ngày đầu tiên, bầu không khí căng thẳng không chỉ dừng lại bên trong đại hội mà còn lan sang cả những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam.

Một hiện tượng “lạ” đã xảy ra vào chiều ngày 21/1/2016, hầu hết các nhà mạng cung cấp mạng điện thoại trong nước đã chặn tin nhắn chứa các từ khoá liên quan đến vấn đề nhân sự đại hội.

Cụ thể, những tin nhắn có tên của các uỷ viên bộ chính trị như: Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng… đều bị báo là không thể gửi đi được.

Việc can thiệp kỹ thuật được áp dụng đối với các thuê bao của mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone… Đây là 3 nhà mạng chiếm toàn bộ thị phần viễn thông di động  tại Việt Nam.

Theo ghi nhận, mức độ chặn tin nhắn xảy ra không đồng bộ, phụ thuộc vào từng loại dịch vụ và khu vực địa lý khác nhau.

Các cuộc thử nghiệm của CTV Danlambao cho thấy, tên của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bị chặn gắt gao nhất, trong khi tên của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại ít bị chặn hơn.

Từ khoá "Trọng Lú" bị chặn

Trên đây là ảnh chụp màn hình lúc 18:56’ đối với dịch vụ Mobifone, nội dung tin nhắn có chữ  “Nguyễn Phú Trọng” đều không thể gửi đi được. Thậm chí, chữ “Trọng Lú” cũng bị chặn.

Dường như các nhà mạng tỏ ra “ưu ái” hơn đối với từ khoá “Nguyễn Tấn Dũng”, các cuộc thử nghiệm cho ra kết quả lúc chặn, lúc không; tuy nhiên, tỷ lệ gửi tin nhắn thành công cao hơn rất nhiều so với những tên còn lại.

Ước tính, có khoảng 114 triệu thuê bao di động tại Việt Nam bị ảnh hưởng từ hành động can thiệp kỹ thuật và chặn tin nhắn như lần này.

Điều này cho thấy giới chóp bu CSVN đang ngày càng trở nên sợ hãi, có dấu hiệu bị hoang tưởng nặng. Không những sợ nhân dân, họ sợ cả những “đồng chí” của mình. Nay lại còn sợ thêm những tin nhắn điện thoại thì đúng là hết thuốc chữa.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo