Dân đang thắng, đảng đang thua - Dân Làm Báo

Dân đang thắng, đảng đang thua

Đại Nghĩa (Danlambao) - Cách đây đúng 10 năm, Đại tá công an Lê Hồng Hà, nguyên Chánh Văn phòng Bộ Công an CSVN có lần trả lời tuần báo Việt Tide ở Nam Cali nói lên nhận định của ông về tình hình của đảng CSVN rồi sớm muộn gì cũng phải ra đi và đang đi từ từ.

“Năm 2006 sẽ đánh dấu sự phát triển tốt đẹp cho trào lưu dân chủ. Nếu nói tóm tắt thì tình hình Việt Nam trong những năm gần đây là ‘Dân đang thắng, đảng đang thua’. Cứ mỗi năm dân lại thắng nhiều hơn, đảng lại thua nhiều hơn”. (Viettide số 236 ngày 20-1-2006)

Trong một lần khác, cũng trả lời Việt Tide, Đại tá Lê Hồng Hà nói:

“Như thế tức là đảng cộng sản phải lùi, phải dừng lại. Cho nên tôi cho rằng, chủ nghĩa cộng sản đã bắt đầu phải ra đi, nhưng mà giới lãnh đạo đang níu nó lại. Thành ra mới sinh ra ba cái quái thai là ‘nền kinh tế thị trường định hướng XHCN’, ‘nhà nước pháp quyền XHCN’, ‘dân chủ XHCN’." (Viettide số 238 ngày 3-2-2006)

Giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học báo cho số phận của đảng CSVN đang điên cuồng đàn áp nhân dân là hành động cuối cùng trước khi giãy chết.

“Đã có những biểu hiện đây đó là người ta đang sợ dân, tập trung đối phó với dân còn nhanh nhạy, mạnh mẽ, thô bạo hơn đối phó của những người lạ đang giết dân ngoài biển”. (Boxitvn online ngày 3-3-2012)

Khi mà “bảo nổi lên rồi” thì CSVN sẽ không còn đủ thời giờ để… chui xuống cống. Phó giáo sư Tiến sĩ Vũ Cao Đàm, Viện trưởng sáng lập Viện Quản lý Khoa học và Công nghệ đã tha thiết cảnh báo đảng CSVN rằng:

“Dân đang nổi lên chống đối đấy… Dân chống đối đủ thứ: chống chiếm đất, chống đối trao rừng, trao biển, trao mỏ cho bọn xâm lược Tàu cộng, chống đối chặt cây bán gỗ cho thương lái Tàu cộng, chống đối độc tài, chống đối chia rẽ dân tộc. Trong nhiều cuộc phản kháng của dân, người ta giám giương ra những biểu tượng của Việt Nam Cộng Hòa ngay giữa Hà Nội”. (Boxitvn online ngày 22-4-2015)

Từ nhiều năm nay, người dân bị cướp đất, trước bước đường cùng, họ đã không còn sợ hãi nữa. Đứng trước sự mất mát to lớn trong cuộc sống họ đã trở thành khối dân oan, họ đã vùng lên như vũ bão, sức mạnh như trời long đất lỡ. Sức mạnh của họ đã nói lên trong các cuộc biểu tình từ Bắc chí Nam khiến cho đảng cộng sản phải chùng tay mà không dám cho ra luật biểu tình. Phải chăng những cuộc biểu tình càng ngày càng nhiều khiến cho cộng sản phải đắn đo?

Nhận định về tương quan giữa đảng cộng sản và dân, Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập, một tổ chức xã hội dân sự tự phát, từ Sài Gòn nhận xét: “Dân oan và sự sợ hãi của chế độ”.

“Ở Việt Nam có hàng triệu dân oan, hàng trăm ngàn nạn nhân về môi trường. Tất cả những thành phần như vậy họ đều muốn phản ứng đối với nhà nước về chính sách bất cập và gây hậu quả nghiêm trọng đối với vấn đè sinh kế, mưu sinh và môi trường của họ. Thành thử không có gì ngạc nhiên việc nhà nước rất sợ những thành phần dân oan, nạn nhân môi trường hay gần đây là tiểu thương biểu tình”. (RFA online ngày 4-3-2016)

Luật đất đai thuộc sở hữu của toàn dân là đầu dây mối nhợ của tham nhũng và cũng là tử huyệt của đảng CSVN ngày nay. Một người dân ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa trả lời đài RFA một cách kiên quyết như sau:

“Nhân dân bây giờ tập trung ngày nào cũng lên tỉnh để đòi quyền lợi. 100% các hộ ở đây đều lên trên tỉnh đòi mặt bể lại cho dân, khi nào đòi được mới thôi chứ không bỏ. Nhân dân quyết tâm đi đòi hết ngày này tới ngày khác, đòi kỳ được thì thôi. Khi nào nhà nước trả bãi bể cho bà con nhân dân đi làm thì mới thôi”. (RFA online ngày 5-3-2016)

Trước sự đấu tranh kiên cường của bà con dân oan ở Sầm Sơn gây áp lực ngày càng mạnh nên ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phải đứng ra đối thoại với người dân để giải quyết theo nguyện vọng của người dân, điều mà hiếm thấy trước đây.

“Bí thư tỉnh Thanh Hóa khẳng định, chưa thu hồi bến neo đậu tàu thuyền của ngư dân.

Bí thư Trịnh Văn Chiến lấy làm tiếc và nhận trách nhiệm về vụ việc người dân tập trung phản ứng trước các cơ công quyền những ngày qua mất an ninh trật tự. ‘Việc xảy ra mấy ngày qua là đáng tiếc. Dù dưới góc độ nào, chúng tôi cũng thấy có lỗi với bà con”. (VNExpress online ngày 7-3-2016)

“Chưa thu hồi”, có nghĩa là sẽ thu hồi. Hình như Bí thư Chiến dùng kế hoãn binh trước sự chống đối đang mạnh mẽ của người dân. Người dân Sầm Sơn nên cảnh giác. 

Câu thiệu “đất đai là của toàn dân, nhà nước quản lý” đã không còn lừa gạt được ai nữa giữa cái thời của sự thật đã lên ngôi. Mọi sự lừa phỉnh, điêu ngoa phải nhường chỗ cho sự thật. Mọi sự thật ngày nay không còn bị bưng bít được nữa.

“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần đầu tiên yêu cầu văn phòng phải làm sao để tổ chức, định hướng thông tin trên mạng xã hội như facebook một cách nhanh chóng, chính xác không thể ngăn cấm người dân…

Người đứng đầu chính phủ đặc biệt lưu ý, hiện nay hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng trang mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm…Vậy làm sao để thông tin đó đứng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí”. (ThanhNien online ngày 15-1-2015)

Do vậy, mà việc tưởng niệm 64 tử sỉ bảo vệ Gạc Ma 28 năm nay không còn bưng bít được nữa nên các báo mạng quốc doanh như Sài Gòn Giải Phóng, Người Lao Động, Tiền Phong, Dân Trí… mới xì ra. Đặc biệt hôm 12-3, VNExpress đăng một video clip “Gạc Ma, trận hải chiến bị lãng quên” với nội dung tóm tắt như sau:

Trận hải chiến bảo vệ chủ quyền cụm đảo chìm Gạc Ma-Cô Lin-Len Đao (quần đảo Trường Sa), với 64 liệt sĩ ngã xuống giữa làn đạn của quân Trung Quốc xâm lược cách đây 28 năm, không được nhiều người biết đến”. (VNEpress online ngày 12-3-2016)

Thi hành quân lệnh, khi giáp mặt quân thù, theo sự nhớ lại của trung sĩ Lê Hữu Thảo người chiến sĩ giữ đảo kể lại người nghe không tránh khỏi bùi ngùi.

“Tôi đếm có 49 lính TQ mang AK và một tên chỉ huy dáng người cao to mang súng ngắn. Chúng bao vây theo thế vòng cung men theo bãi san hô, những chỗ vòng vây gần nhất, hai bên cách nhau chỉ chừng một mét.

Các chiến sĩ hải quân Việt Nam đứng thành vòng tròn quanh lá cờ Tổ Quốc… 

Sau một hồi giằng cờ và uy hiếp tinh thần, tên sĩ quan chỉ huy TQ bắn súng chỉ thiên phát lệnh rồi chỉa thẳng vào bụng trung úy Phương, bóp cò. Anh Phương ngã xuống, tay vẫn giữ chặt lá cờ Tổ Quốc. Một tên khác xông lên chỉa thẳng súng vào đầu trung úy Phương nhả đạn…

Giữa vòng vây quân thù, binh nhất Nguyễn Văn Lanh vừa đỡ lá cờ trên tay trung úy Phương vừa đá văng khẩu súng trên tay tên sĩ quan TQ. Một tên lính gần đó đâm lưỡi lê vào binh nhất Lanh. Anh gục xuống nhưng tay vẫn ghì chặt cán cờ. Liền sau đó, tiếng đạn nổ chát chúa, lính TQ dùng súng AK bắn xối xả vào các chiến sĩ trên đảo”. (VNExpress online ngày 13-3-2016)

Nhắc đến cuộc chiến ở đảo Gạc Ma, tưởng cũng nên nhắc lại khi quân Trung cộng tiến chiếm Gạc Ma theo Giáo sư Nguyễn Khắc Mai kể thì Bộ trưởng Quốc phòng lúc bấy giờ là tướng Lê Đức Anh ra lệnh binh sĩ giữ đảo “không được bắn lại”. 

“Một bộ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng thấy giặc nó xâm lấn bờ cõi của mình mà ra lệnh không được chống lại, đứng im như thế cuốn cờ lên mình để cho nó nã súng nó bắn!”

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh:

“Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc Phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho TQ nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc”. (RFA online ngày 12-3-2015)

Qua lời tường thuật của người trong cuộc, chúng ta thấy ngậm ngùi thương cho số phận những người con yêu của Tổ Quốc ngã xuống mà không hề bắn được một viên đạn nào! 

Sau 41 năm cai trị trên toàn lảnh thổ Việt Nam, đảng cộng sản đã lộ rõ chân tướng chỉ là con ngáo ộp, thanh niên ngày nay không còn sợ đảng cộng sản như ngày xưa cha mẹ họ đã sợ. Với khí thế đấu tranh của tuổi trẻ, họ đã bất chấp gian nguy, trù dập, đàn áp, họ vẫn kiên cường tiến bước, và như thế đảng cộng sản phải chùng chân, không dám ra mặt đàn áp mà phải dấu mặt dùng những tên côn đồ, tên lưu manh đỏ hay nhục hơn nữa là tên công an mang khẩu trang trá hình.

Những người trẻ đã hiên ngang nói to lên rằng “Họ không còn sợ hãi” cũng như “Tôi không thích đảng CSVN”. Thanh niên Nguyễn Chí Tuyến đã một lần bị bọn côn an đánh đổ máu đầu nhưng anh vẫn nói:

“Đối với cá nhân tôi, tôi đâu có gì phải sợ họ? Tôi không sợ họ từ rất lâu rồi chứ không phải đến bây giờ. Tại sao tôi phải sợ họ? Tôi và các anh em khác đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp hơn. Bởi vì xã hội này dưới sự lãnh đạo toàn diện của đảng CSVN mấy chục năm nay nó quá khốn nạn phải có những người quét những rác rửi ấy đi”. (RFA online ngày 16-1-2015) 

Nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã từng nói:

“Đi chết đi đảng cộng sản Việt Nam bán nước”. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo