Nguyễn Thiện Nhân chém gió: Chính quyền thông minh kết nối với công dân thông minh - Dân Làm Báo

Nguyễn Thiện Nhân chém gió: Chính quyền thông minh kết nối với công dân thông minh

Tư nghèo (Danlambao) - Hổm rày mấy bác quan to Đà Nẵng đang lùm sùm kế hoạch ngủ niên - 5 năm không ngủ 2020-2025, để xây dựng "thành phố thông minh". Đang ngon trớn, đang nóng hổi như mùa hè rực rỡ thì bác Nhân mặt mẹt, xí lộn Nhân mặt trận, vung quạt mà chém mát rằng: "xây dựng đô thị thông minh là phải xây dựng được chính quyền thông minh. Chính quyền thông minh thì phải kết nối với công dân thông minh". (*)

Các bác quan to xứ Đà nghe bác Nhân quạt xong bèn xụi lơ, ngay đơ cán cuốc. "Chính quyền thông minh"! Nó đang chửi chúng mình đấy nhễ!!!???

Không chửi sao được khi mà đứng trên hết mọi cái đầu, từ cái đầu của Chú Phỉnh đến Cuốc Hội là đảng trưởng đảng chúng mình: Đồng chí Lú. Không những chỉ Lú bình thường, lú bẩm sinh, bất mãn cuộc đời vì sinh ra dưới một vì sao lú, mà đồng chí ta lại là người rất trọng cái Lú của mình. Một chính quyền mà được đại Lú như thế đứng trên đầu mà có thể là chính quyền thông minh hả!? Có mà điên!

Nhưng đâu phải chỉ một mình bác cả nhà mình độc quyền Lú. Chúng mình lú từ trên xuống dưới, lú miệt mài, lú triền miên khói lửa, lú trên từng cột biên giới di dời, từng biển đảo bị lưỡi bò liếm, từng văn kiện bút sa gà chết... Chúng mình đã cùng nhau: “Ở khá nhiều nơi anh em các Chi cục Quản lý thị trường đã phải thử bằng miệng, tức dùng miệng để kiểm tra chất lượng của phân bón” như đồng chí Vũ Huy Hoàng nhóp nhép; Đã “Bộ trưởng có nói thiếu phương tiện kiểm định đến nỗi phân bón phải kiểm định bằng miệng. Vậy tôi hỏi thuốc trừ sâu kiểm định bằng gì? như đồng chí Nguyễn Thị Khá nhấm nháp; Chúng ta đã như những “con gà ăn vô bị nghẹn, giống như mình bị sặc vậy thôi, chứ không phải do ăn cá biển mà gà chết!” như đồng chí Đàm Quang Hưng đã nuốt giây thung; gà thì chết vì no, nhưng dân te tua vì đói nên chúng ta đã triết lý cao siêu rằng “Biết đâu, những người nghèo họ cũng khao khát được xem bắn pháo hoa, những lúc thưởng thức bắn pháo hoa giúp họ quên đi cái nghèo, cái khó, những cái vất vả luôn đeo bám cuộc sống của họ bấy lâu nay. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ là người nghèo không có nhu cầu thưởng thức cuộc sống” như đồng chí Phan Đăng Long nỗ pháo...

Sơ sơ vài câu ấn tượng trong hàng ngàn dấu ấn đại ngu của chúng mình. Thế thì thông minh cái gì hở đồng chí Nhân mặt mẹt? Cả lủ chúng mình như thế thì lấy gì để có một chính quyền thông minh hòng kết nối với công dân thông minh?

Đồng chí Nhân nhà mình còn tài khôn dạy dốt rằng "Để chính quyền thông minh kết nối với công dân thông minh, cần phải xây dựng dịch vụ công qua mạng. Trong đó có sự đối thoại định kỳ. Đặc biệt cần có sự đánh giá sự hài lòng của người dân về chính quyền các cấp."

Đánh giá sự hài lòng của người dân! Cái này thế lực diễn biến hòa bình chúng gọi là "trưng cầu dân ý" đấy. Bộ đồng chí Nhân mặt mẹt tính bắt chước con nhỏ phản động Nguyễn Phương Uyên biểu đảng ta "đi chết đi" à!?

Xây dựng một thành phố thông minh mà ngôn ngữ đế quốc gọi là intelligent city thì đúng là một khuynh hướng thời đại. Nhưng trời ơi... "gió trăng có sẵn làm sao ăn", làm sao giết được người ngu dốt, làm sao kêu một anh thiến lợn làm tổng bí, làm sao biểu một anh du kích miệt vườn làm thủ tướng...

Làm sao và làm sao... thì thiệt tình đảng ta đã từng làm. Sợi dây kinh nghiệm rút hoài không hết cho thấy đảng ta dù có ngu lâu dốt bền thì cũng có thể xây... đại được một thành phố thông minh có những con đường sắt cao tốc cong cong mềm mại. Nhưng xây được hay không, chừng nào xây xong thì chỉ có Lú mới biết. Phải hỏi đảng trưởng chúng mình dồi dào kinh nghiệm xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa để được lú dẫn đường cho cả bầy lẩn thẩn bước đi.

Nhưng có xây thì xây, cả lũ lú ngu đần dốt của chúng ta cứ cùng nhau xây để kiếm tiền, phá để kiếm đô, xây lại để kiếm vàng, phá lại để kiếm hột xoàn... Nhưng nhất quyết không thể có vụ chính quyền dốt kết nối với công dân khôn.

Xệ lắm!!!

29.04.2016


___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo