An Giang: Người chết bất thường trong trại tạm giam - Dân Làm Báo

An Giang: Người chết bất thường trong trại tạm giam

CTV Danlambao - Bà Huỳnh Thị Thúy Hằng (39 tuổi), thường trú tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang được phát hiện đã tử vong trong phòng tạm giam của Công an huyện Thoại Sơn (An Giang) vào ngày 6/9/2016, sau ba ngày bị tạm giữ.

Báo Thanh Niên cho biết, ngày 3/9/2016, bà Huỳnh Thị Thúy Hằng bị Công an huyện Thoại Sơn bắt và tạm giữ để điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn.

Ba ngày sau, ngày 6/9/2016, ông Nguyễn Văn Bạch (chồng bà Hằng) được Công an huyện Thoại Sơn thông báo rằng vợ ông đã chết trong bồn nước ở phòng tạm giam. Sau khi mổ pháp y trước sự chứng kiến của gia đình và người thân, bà Hằng được đưa về chôn cất. Nguyên nhân tử vong được xác định là do ngạt nước.

Bể nước ở buồng giam có kích cỡ ra sao, lượng nước thế nào dẫn đến tình trạng tử vong của bà Hằng vẫn chưa có câu trả lời.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Còn, chức vụ Phó Công an huyện Thoại Sơn cho hay đã nắm thông tin về vụ việc của bà Hằng, nhưng trách nhiệm thuộc về trại tạm giam chứ không phải bộ phận điều tra.

Mọi thông tin trả lời báo chí hiện nay đều phải đợi chỉ thị từ Công an tỉnh An Giang.

Tính từ đầu năm đến nay, bà Huỳnh Thị Thúy Hằng là trường hợp thứ 16 đã chết bất thường trong trại tạm giam.

Tình trạng chết trong khi đang bị tạm giữ, tạm giam từ năm 2013 đến nay càng lúc càng ở mức báo động mà chưa có một cơ quan nào trực thuộc Bộ Công an phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

10.9.2016




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo