Chặn cửa quán ăn, đuổi khách để thu thuế: cán bộ hay côn đồ? - Dân Làm Báo

Chặn cửa quán ăn, đuổi khách để thu thuế: cán bộ hay côn đồ?


CTV Danlambao - Sáng 27/9, một nhóm 5-6 cán bộ thuế của phường Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) đã dàn hàng ngang trước quán ăn Trường Tín, số 145 Nguyễn Huy Tự để ngăn chặn và đuổi khách vào quán nhằm gây áp lực ép buộc chủ quán đóng thuế.

Báo Công Lý dẫn lời chị Phan Thị Thuỷ (chủ quán) cho biết: “Tiền thuế từ tháng 6/2016 trở về trước, mỗi tháng quán phải nộp 1 triệu đồng nhưng ngày 19/7, đội thuế thông báo tăng lên 4 triệu đồng/tháng. Băn khoăn vì thuế đột ngột tăng lên quá cao nên giữa tháng 9, gia đình chị Thúy có làm đơn gửi đội thuế xin giảm nhưng vẫn chưa nhận được ý kiến hay văn bản trả lời”. 

“Sau đó, vào 6h sáng ngày 27/9, khi tôi đang bán hàng thì có một nhóm 5 - 6 người của đội thuế phường Bắc Hà đến quán. Lúc mới đến, tôi ra mời họ vào quán uống nước nói chuyện nhưng họ không vào mà đứng ở ngoài đòi tiền thuế của tôi. Liền đó anh Trương Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà nói và yêu cầu tôi phải nộp đủ 12 triệu tiền thuế của 3 tháng 7-8-9 thì mới cho bán hàng, còn không thì sẽ mời khách về” – chị Thúy nói.(1)

Mặc dù chồng chị Thuỷ đã ra ngoài mời khách nhưng cũng bất lực vì bị nhóm cán bộ đã dàn hàng ngang, xua đuổi khách. Trong buổi sáng hôm đó quán của chị chỉ bán được 6 suất, trong khi bình thường mỗi ngày chị bán được 120 suất.(2)

Nhóm cán bộ đứng chặn khách trước quán đến 10h sáng thì rút đi. Cũng trong ngày thì họ còn 2 lần đến quán yêu cầu phải nộp ngay số tiền, nếu không thì ngày mai sẽ tiếp tục đứng chặn khách.

Lo sợ việc kinh doanh bị ảnh hưởng, ngay trong ngày chị Thuý phải vay mượn đủ số tiền để đóng thuế.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo