Nguyễn Hữu Quốc Duy kháng cáo - Dân Làm Báo

Nguyễn Hữu Quốc Duy kháng cáo

CTV Danlambao - Sau gần hai tuần kể từ phiên xét xử bất công diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa hôm 23/8/2016, Nguyễn Hữu Quốc Duy đã có đơn kháng cáo yêu cầu xét xử lại vụ án “Tuyên truyền chống nhà nước” do Cơ quan An ninh Điều tra (PA92) Khánh Hòa khởi tố.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An đã diễn ra mà không có bất kỳ người thân nào được vào tham dự. Công an tỉnh Khánh Hòa huy động gần như toàn bộ lực lượng an ninh để chặn, gác và sách nhiễu những người từ xa đến tham dự phiên tòa tại Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, số 2 đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân. Một nhóm gần 15 nhà hoạt động đến từ Sài Gòn đã bị chặn giữ tại UBND xã Cam Thịnh Đông (thành phố Cam Ranh) khi đang trên đường tới dự phiên tòa.

Trước giờ mở phiên tòa, bà Nguyễn Thị Nay (mẹ của Nguyễn Hữu Quốc Duy) đã bị lực lượng an ninh tỉnh Khánh Hòa túm tóc, quật ngã và đưa lên xe đem đi giam lỏng tại trụ sở công an xã Vĩnh Lương. Sau đó, công an lại đưa bà Nay về tạm giữ tại trụ sở công an phường Vĩnh Hải và tịch thu hai điện thoại của bà.

Sau phiên xử, mặc dù Nguyễn Hữu Quốc Duy đã bị kết án 3 năm tù giam, nhưng gia đình vẫn không được phép thăm nuôi tại trại giam. Một cán bộ trại giam trả lời bà Nguyễn Thị Nay (và ghi trong hồ sơ của Duy tại trại giam) rằng phải đợi lệnh từ An ninh điều tra (PA92) - công an tỉnh Khánh Hòa.


Bà Nguyễn Thị Nay làm thủ tục thăm gặp con vào sáng 29/8/2016 
(ngay sau phiên xử) nhưng bị từ chối do chỉ đạo từ Cơ quan ANĐT
Ảnh CTV-Danlambao


Nguyễn Hữu Quốc Duy đã bị tách riêng, biệt giam ngay sau phiên tòa sơ thẩm.

Trong buổi chiều ngày 5/9/2016, Luật sư Phan Bạch Mai sau khi nhận lời trợ giúp gia đình Duy về thủ tục kháng cáo đã liên hệ với cơ quan An ninh điều tra để được cấp phép vào trại giam gặp Duy dưới sự giám sát của điều tra viên.

Một điều cần phải làm rõ trước công luận ở đây là việc sách nhiễu gây khó khăn, hạn chế quyền được thăm nuôi, mời luật sư của gia đình và Nguyễn Hữu Quốc Duy luôn đến từ phía Cơ quan An ninh điều tra (PA92) công an tỉnh Khánh Hòa do không thuyết phục được gia đình lẫn Duy nhận tội.

Tại sao cơ quan An ninh Điều tra chối phắt việc chỉ đạo hạn chế việc thăm nuôi của gia đình Nguyễn Hữu Quốc Duy và luật sư cũng phải qua cơ chế giám sát của công an dù vụ án đã được đưa ra xét xử?

Cùng một vụ án, nhưng gia đình Nguyễn Hữu Thiên An lại được tạo điều kiện thăm gặp bị can liên tục do chấp nhận im lặng và thoả hiệp với công an. Tuy nhiên, với bản án 2 năm tù, Nguyễn Hữu Thiên An cũng đã có đơn kháng cáo ngay sau phiên xử.

Trại tạm giam Phước Đồng nơi đang biệt giam Nguyễn Hữu Quốc Duy
Ảnh CTV-Danlambao
06.09.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo