Tin Buồn: Nhà giáo Vũ Linh qua đời - Dân Làm Báo

Tin Buồn: Nhà giáo Vũ Linh qua đời

Danlambao - Nhà giáo Vũ Linh, người bạn đời của nghệ sĩ Nguyễn Kim Chi, đã đột ngột từ trần vào lúc 23 giờ 30, ngày 2-11-2016 tại nhà riêng số 4, ngách 43, ngõ 31, đường Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Sơ lượt tiểu sử

Ông Vũ Linh sinh ngày 30-07-1937 tại Hải Phòng trong một gia đình yêu nước, cả bố và mẹ đều tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Năm 1956, ông tốt nghiệp trung cấp sư phạm. Sau đó giảng dạy tại trường “Học Sinh Miền Nam”. Được một thời gian Thủ tướng Phạm Văn Đồng mời ông về phủ chủ tịch để dạy cho đứa con trai của mình, đồng thời dạy luôn cả con em của các lãnh đạo cộng sản khác.

Trong thời gian này, Thủ tướng đã ngỏ lời sẽ cất nhắc thầy giáo Vũ Linh vào các vị trí cao trong đảng. Tuy nhiên, vì yêu nghề, nhà giáo Vũ Linh đã khước từ.

Năm 1969, ông được phân bổ về giảng dạy tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Tại đây ông phụ trách Phòng thí nghiệm Vật Lý Điện Tử, đến năm 1997 ông về hưu.

Những năm tháng cuối đời

Dù xuất thân trong gia đình có mối liên hệ gắn kết với chế độ công sản, nhưng nhà giáo Vũ Linh là người luôn mạnh mẽ lên tiếng đấu tranh, phê phán một xã hội đầy bất công thối nát. Một số bài viết của ông, phân tích về vận mệnh trớ trêu của dân tộc được đăng tải trên mạng. Nhiều bài viết của ông đã được đông đảo độc giả đón nhận, đặc biệt những người cộng sản đã về hưu.

Ông từng tham gia các cuộc biểu tình yêu nước, chống sự xâm lược Trung Cộng và bảo vệ môi trường. 

Mặc dù tuổi già sức yếu, nhưng ông vẫn luôn đồng hành với người bạn đời của mình là nghệ sĩ Nguyễn Kim Chi trên con đường đấu tranh đòi quyền tự do - dân chủ cho dân tộc Việt Nam.

Tang lễ của ông được cử hành tại Bệnh Viện 354 (bệnh viện Quân Đội) số 120, phố Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phước, quận Ba Đình - Hà Nội, từ 9 g đến 11 giờ Thứ tư ngày 9/11/2016. 

Thi hài nhà giáo Vũ Linh sau đó sẽ được hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

Nhà Giáo Vũ Linh ra đi đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, bằng hữu và những yêu mến ông.  

Dân Làm Báo thành thật chia buồn cùng gia đình tang quyến.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo