Chúc mừng sinh nhật Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Dân Làm Báo

Chúc mừng sinh nhật Mạng Lưới Blogger Việt Nam

Nghệ sĩ Kim Chi cùng chồng, cố nhà giáo Vũ Linh

Nghệ sĩ Kim Chi - Hôm nay kỉ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12/2016. Lẽ ra tôi phải có mặt, đồng hành cùng anh chị em tham dự ngày lễ thiêng liêng này. Tiếc là công an đang chặn đầy ngoài ngõ nhà tôi. Giá mà tôi có thể hoá phép được để ra khoải nhà, được sát cánh cùng mọi người thì thật thỏa lòng. Đau buồn thay chúng ta phải sống trong một đất nước tuy là thành viên nhân quyền quốc tế mà mọi người dân đều bị bịt mắt, bịt miệng, bịt tai. Chúng ta hoàn toàn bị tước đoạt quyền làm người. Chúng ta không có tự do, cái mà lẽ ra ai cũng phải được hưởng.

Những ngày này tôi luôn nghĩ tới những người anh em tranh đấu đang bị giam cầm. Tôi nghĩ nhiều đến Trần Huỳnh Duy Thức, đến Nguyễn Văn Đài, đến Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (mẹ Nấm)... Năm hết, tết đến, tôi xót xa nghĩ tới những đứa trẻ con của Như Quỳnh đang thiếu mẹ. Tội nghiệp chúng phải sống trong một đất nước không có tự do nên mẹ chúng vì yêu nước mà phải bị cầm tù. Hôm nay là ngày Nhân quyền Quốc tế, tôi nghĩ nhiều đến Mạng Lưới Blogger Việt Nam mà trong đó Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong những thành viên sáng lập.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam là tập hợp những người trẻ tuổi yêu nước. Trước khi tuyên bố chính thức ra mắt, những bạn trẻ này đã tổ chức được nhiều hoạt động, chiến dịch mà tiêu biểu là: Lời tuyên bố của các công dân tự do, Cà phê nhân quyền nhằm công khai thảo luận về Quyền con người. Nhóm bạn này cũng cho ra đời “Tuyên bố 258”, một trong những chiến dịch được nhiều người biết tới.

Ngày 10.12.2013, họ chính thức ra mắt với tên gọi Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Từ khi Mạng Lưới Blogger Việt Nam ra đời đã đóng góp cho phong trào dân chủ Việt Nam rất nhiều sáng kiến, công sức. Những thành viên của MLB đã nỗ lực không mệt mỏi. Điển hình là những Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, hai trong số những thành viên sáng lập ra tổ chức này. Các bạn trẻ này đã vượt qua nỗi sợ hãi để luôn có mặt trong nhiều hoạt động đấu tranh cho nhân quyền với nhiều sáng kiến đáng trân trọng.

Trong ba năm qua, lúc nào Mạng Lưới Blogger Việt Nam cũng đưa ra rất nhiều hoạt động có hiệu quả mà tôi không thể thống kê hết. Hôm nay kỉ niệm sinh nhật của MLBVN, tôi xin gửi đến các em, các cháu lòng biết ơn chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh  chân cứng đá mềm trong chốn lao tù. Chúc Quỳnh sớm được tự do để trở về bên đồng đội, bên các con. Chúc cho Phạm Thanh Nghiên và những thành viên khác có đủ sức khỏe để chèo lái Mạng Lưới Blogger Việt Nam vững bước trên con đường tranh đấu đòi lại Quyền làm người cho dân tộc. Gửi tới các bạn tình yêu và lòng quí trọng của tôi.

Hà Nội ngày 10/12/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo