Thủ tướng tốt ghê!: “Tết này, các đồng chí không phải đi thăm nữa” - Dân Làm Báo

Thủ tướng tốt ghê!: “Tết này, các đồng chí không phải đi thăm nữa”

Tư nghèo (Danlambao) - "Truyền thống" các quan nhỏ xếp hàng như xả lũ để "được" biếu xén cho các quan trung, các quan trung lụm khụm khiêng cả đống mênh mông tiền dân đến để cúng cho các quan lớn đã là truyền thống cách mạng vô sản của đảng nhiều năm nay. Tình trạng "tự diễn biến" và hợp đồng tác chiến để cùng nhau "tự thoái hoá" này càng ngày càng lộ liễu và trắng trợn khiến đảng vinh quang mất mặt bầu cua quá nhiều với thiên hạ.

Trước tình trạng "Dân rất chú ý", Nguyễn Xuân Phúc đã dặn dò đàn em rằng: “Tết này, các đồng chí không phải đi thăm nữa.”

Chữ "phải" cần được in đậm để làm sâu sắc xấu cái ý của thủ tướng rằng: trước đây là phải bây giờ thì hết còn phải phải.

Giờ mới biết, chuyện quà cáp bao năm nay đâu phải là vì tình đồng rận dưới háng yêu mến đồng chí trên nách gì đâu. "Phải" à nghe.

Thủ tướng cũng nhấn tới nhấn lui và nhấn lút cán rằng: “Không phải chỉ các đồng chí ở miền Nam đâu mà cả miền Bắc nữa”, cứ như là sợ các đảng viên bên kia vĩ tuyến 17 chơi không công bằng, xếp hàng đi chúc tết anh cả Lú đã nhiều quyền nhưng ít tiền (hơn) các đồng chí "lợi ích" trong Nam.

Qua lời thủ thỉ của thủ tướng: “Kinh nghiệm ở địa phương cho thấy, Tết nhất là lo ngay ngáy quà Tết biếu Trung ương. Không tới thì băn khoăn, tới thì xếp hàng khổ cực. Làm được vấn đề này thì nhẹ nhàng cho tất cả các đồng chí”... mới biết rằng làm đồng chí với nhau thiệt là khổ hơn rận; mới hình dung được quanh cảnh của đám con cháu sống chiến đấu và học tập theo gương Hồ Chí Minh đã như thế nào khi phải xếp hàng cả một lũ mấy ngàn tên để lấy lòng mấy trăm tên đồng chí Trung Ương. Từ ông thủ tướng ta mới biết "trung ương" đảng ta hồi đó tới giờ "ăn" tết phát tài như thế nào. 

Hỏi nhỏ đồng chí thủ tướng nghe, trong nhiều năm qua, từ thời thủ tướng làm phó cho ba Ếch cho đến... tết năm ngoái, có bao nhiêu đồng rận đã phải vượt qua băn khoăn, xếp hàng khổ cực để góp phần cho đồng chí Xuân Phúc có một... mùa xuân đại thắng lợi!?

Tuy nhiên, bỏ qua những màn mị dân, đạo đức giả của thủ tướng và nhiều đồng chí "thứ gì cũng ăn" khác đang tuyên bố không biếu xén, hối lộ vào dịp tết này - vấn đề đặt ra là pháp luật ở đâu? Những hành vi lợi dụng ngày Tết, lễ lạc để biếu xén và nhận biếu xén bởi các quan chức là hành vi hối lộ. Nếu luật của cộng sản VN có ngăn cấm thì đem ra truy tố và xử. Nếu không thì cứ... thoải mái và xếp hàng khổ cực. Đất nước rừng rú gì mà toàn những thứ dặn dò mị dân, không tuân theo một thể thống luật pháp gì cả.

“Tết này, các đồng chí không phải đi thăm nữa” (*)

Nhưng nếu đi thăm và thăm vợ của đồng chí thì sao? Có luật nào cấm không thưa ông thủ tướng!?

29.12.2016



_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo