Chế độ côn đồ trị, không tuyển côn đồ thì tuyển ai - Dân Làm Báo

Chế độ côn đồ trị, không tuyển côn đồ thì tuyển ai

Hạ Trắng (Danlambao) - Tờ Phapluatso hôm 20/1/2017 đã đăng lại một bài báo trên tờ Người Lao Động với nhan đề “Long An: Tuyển nhầm 8 “con nghiện” vào công an”. Bài báo này xuất hiện trên tờ Người Lao Động ngày 18/11/2012. Xin phép không đi vào phân tích vì sao tờ Phapluatso đăng lại bài viết từ gần 5 năm trước của một tờ báo khác, với một thông tin “tiêu cực” được coi là khá nhạy cảm. Điều cần nhấn mạnh ở đây là tính thời sự của nó. Hay nói cho chính xác, tình trạng chạy chức, chạy việc, dùng tiền để làm khuynh đảo xã hội, băng hoại con người chính là bản chất của nhà nước cộng sản.

Bài báo trên nêu rõ “Theo quy trình tuyển chọn vào lực lượng nghĩa vụ công an, tất cả các khâu kiểm tra, khám sức khỏe, xét nghiệm nước tiểu đều do bệnh xá Công an tỉnh Long An trực tiếp thực hiện. Thế nhưng, không biết bằng cách nào, 8 trường hợp này đã “lọt sổ” để nhận quyết định vào học tập trung 3 tháng (từ tháng 9-2012), chuẩn bị được đưa về công an một số đơn vị, địa phương công tác.

Điều lý giải cũng nằm ngay trong nội dung của bài báo: “Trong số các “con nghiện” vừa bị Công an tỉnh Long an loại ngũ trước khi được đưa về một số đơn vị, địa phương công tác này, có con út của 1 lãnh đạo công an tỉnh, con của lãnh đạo công an 1 huyện, 2 con của đội trưởng nghiệp vụ công an tỉnh, cùng con của lãnh đạo một số ngành khác…”.

Thế là rõ quá rồi còn gì. Vì chúng là con của các “lãnh đạo công an”, nên mới được tuyển “nhầm”. Chứ dân thường thì hãy đợi đấy. Gì chứ muốn chen chân vào ngành “làm bố thằng dân”, thì phải cúng cho các sếp hàng trăm triệu, có khi lên đến cả tỉ đồng mới đến lượt. Vào ngành rồi, đi vơ vét, cướp của dân chả mấy tí mà giàu. Từ đó các đồng chí, con cháu các đồng chí sẽ dốc lòng phục vụ sự nghiệp vĩ đại duy nhất của đảng ta là “làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân”. Tuyển (nhầm) con nghiện vào ngành cũng là đang quán triệt tinh thần “phê và tự phê” của đảng ta. Nói thật, không nghiện thì làm sao mà phê được. Đấy, cái hay, cái đẹp, cái tinh hoa tinh túy của chế độ ta là như thế, chứ còn gì nữa.

Chẳng qua thì “tám đồng chí con nghiện” kia hơi xui xẻo thôi, bị phụ huynh của các đồng chí bự khác chi mạnh tay hơn, nên phải nhường chỗ. Mà các sếp cũng cạn tàu ráo máng, cầm tiền bỏ túi xong mới thải. Biết kêu ai bây giờ. Thế này thì là đồng rận chứ đồng chí khỉ gì nữa.

Chuyện không có gì mới, chẳng có gì lạ. Con vua thì lại làm vua, một người làm quan cả họ làm cướp, ưu tiên người có quyền và có tiền…, tất cả đều đúng quy trình của đảng ta.

Thực ra thì người tử tế vào ngành công an mới phí, chứ bọn trộm cướp, nghiện ngập, giết người vào đó là đúng sở trường, đúng quy trình rồi. Cần gì phải trình với độ. Các đồng chí cộng sản đảng ta có học hành (khỉ) gì đâu mà vẫn trở thành những đỉnh cao trí tuệ của nhân loại. Như bác Hồ một Tập nhiều Chương vĩ đại của chúng ta, chữ xấu như gà bới, viết sai chính tả tùm lum mà trở thành cha già dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà thơ, nhà văn, nhà báo vĩ đại của nhân loại. Rồi đồng chí Đỗ Mười, thần kinh không ổn định, làm nghề hoạn lợn còn leo tận lên chức Thủ tướng, rồi tót lên vị trí Tổng bí thư. Hay như đồng chí X, làm anh y tá quèn trong rừng sâu núi thẳm mà còn tiến hóa thành ông thủ tướng cơ mà. Đấy là mấy tấm gương điển hình cho sự vĩ đại của đảng ta thôi. Chứ liệt kê ra thì đến tết Công-gô còn chưa hết chuyện.

Muốn tiến nhanh, tiến mạnh, tiến thẳng lên thiên đường xã hội chủ nghĩa, chỉ còn cách duy nhất là tuyển bọn con ông cháu cha, bọn nghiện ngập, cướp của giết người để chúng làm lãnh đạo. Không thế, thì sao có thể trở thành chế độ công an trị, côn đồ trị được.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo