Bill Clinton nâng Tàu Cộng - Donald Trump trảm Tàu Cộng - Dân Làm Báo

Bill Clinton nâng Tàu Cộng - Donald Trump trảm Tàu Cộng

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Vào ngày 3 tháng 8 năm 2000, TT Bill Clinton đọc diễn văn ở đại học John Hopkins kêu gọi quốc hội Hoa Kỳ bỏ phiếu chuẩn thuận China vào W.T.O và hưởng mức thuế từ zero đến 3% để nhập cảng hàng hóa vào Mỹ. Bill Clinton dùng tài hùng biện phát biểu những điều như sau "một lá phiếu chống lại việc đưa China vào W.T.O sẽ làm mất nhiều việc làm cho người dân Mỹ" (1). Khi China vào W.T.O thì 5 năm sau Hoa Kỳ mất nhiều triệu việc làm. Cả ngành kỹ nghệ dệt vải của Mỹ phá sản, ngành kỹ nghệ tiện khuông đúc hàng nhựa bị phá sản khiến cả vài chục ngàn thợ tiện ở Mỹ mất việc, vài trăm ngàn nhân viên sản xuất hàng nhựa mất việc làm, số còn lại phải nhận tiền lương bằng 2/3 trước đó. Ngành may mặc cũng phá sản.

Bill nói "Mỹ hợp tác và dùng China làm đối trọng với Russia." "China có sẽ biến thành con hổ tư bản vĩ đại, với thị trường lớn nhất thế giới, hoặc là con rồng cộng sản vĩ đại cuối cùng và đe dọa sự ổn định của Á Châu?" (1). 16 năm sau chúng ta đã có câu trả lời là Tàu cộng đe dọa sự ổn định của Á Châu, Phi Châu, Mỹ Châu, Úc Châu và Tàu cộng vẫn là cộng sản. Những quyết định chiến lược của người lãnh đạo đất nước thì kết quả có khi phải mất 10, 15 năm mới hiện rõ là thành công hay thất bại, là sáng suốt hay u mê, lầm lạc. Sau thế chiến thứ I|I thì Thủ Tướng Lý Quang Diệu của Singapore được Tổng Bí Thư Mao Trạch Đông dụ theo chủ nghĩa cộng sản nhưng ông TT Diệu không nghe theo mà lại đi theo Liên Hiệp Anh (England). Ngược lại Chủ Tịch Hồ Chí Minh thì không phải chỉ theo Mao mà là tôn thờ Mao Trạch Đông hơn cha mẹ. Chúng ta giờ đây so sánh Singapore và VN thì mới thấy được sự sáng suốt, khôn ngoan của nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu và sự thiếu sáng suốt, mông muội của ông Hồ Chí Minh. Phụ nữ Singapore không qua VN làm đĩ, nhưng ngược lại phụ nữ VN làm đĩ tràn lan ở Singapore. Mỗi lần các cô gái VN bán thân với khách làng chơi thì đừng quên, chính quyết định theo chủ thuyết cộng sản Marx-Lenin của Chủ Tịch Hồ Chí Minh cách đây mấy mươi năm khiến cho thân phận các cô trở nên hèn kém, bọt bèo, cuộc đời son trẻ của các cô xuống hố ô nhục, bán thân và không tìm được một mái ấm hạnh phúc, sung túc như những cô gái Singapore. Làm đĩ nhớ Bác Hồ. Nhật Bản đã đầu hàng Mỹ sau khi bị 2 quả bom nguyên tử. Lẽ ra Nhật Hoàng đã căm thù Mỹ và theo cộng sản Nga, Tàu để kháng chiến chống Mỹ. Những người Lãnh đạo nước Nhật đã chọn làm bạn với Mỹ và được Mỹ giúp đỡ thành lập chính phủ chuyển đổi từ quân chủ sang thể chế dân chủ, và Nhật trở thành cường quốc với dân chủ và nhân quyền. Người dân Nhật Bản được kính trọng khắp thế giới. Nhật Bản không vào VN xin viện trợ, trong khi đó đảng CSVN ngửa tay xin viện trợ từ Nhật Bản thì dân VN phải hiểu, chính ông HCM du nhập chủ nghĩa CS vào VN, biến cái đảng CSVN trở thành bang hội cái bang. Khi người dân VN bị khinh bỉ và bị người ngoại quốc nhìn như những tên trộm cắp, lưu manh thì nên nhớ, đó là vì những quyết định chiến lược sai lầm mang chủ nghĩa cộng sản vào VN của Chủ Tịch Hồ Chí Minh mấy mươi năm trước khiến dân VN hôm nay nghèo đói.

Trở lại bài diễn văn của TT Bill Clinton kêu gọi quốc hội chuẩn thuận đưa TC vào W.T.O. Bill nói "Chúng ta có thể thực hiện việc lôi kéo China đi đúng đường, hoặc là chúng ta quay lưng, và chắc chắn là chúng ta đẩy China đi sai đường. W.T.O sẽ đưa đẩy China vào đúng hướng đi, đó sẽ là bước tiến đến mục đích của người Mỹ đã làm trong 3 thập niên qua." (1). China vào W.T.O là đi đúng hướng nhưng Bill Clinton dẫn dân Mỹ đi trật hướng nên China lấy việc làm của dân Mỹ, ăn cắp kỹ thuật của Mỹ. Ngày nay Donlad Trump phải vất vả chống đỡ với các tay tư bản Mỹ làm giàu trên sự nợ nần của dân Mỹ từ thời Bill Clinton đến nay. Bọn chính trị gia Mỹ làm giàu nhờ chơi với Tàu và tham nhũng từ Tàu cộng. Vào những năm Bill Clinton làm TT, một món hàng sau khi sản xuất ở China với giá bán $1.16 dollar khi mang về Mỹ bán giá $12.99 tức là gấp 11.2 lần giá bán ra từ TC. Người tiêu thụ ở Mỹ không được hưởng lợi từ nhân công rẻ của China. Những năm sau này khi càng ngày càng có nhiều dân Mỹ mất việc vì China, khiến ngân sách Mỹ thâm thủng vì ít người đóng thuế. Thế là chính phủ Mỹ tăng thuế mua bán, thuế xăng, thuế lương bổng. 

Đây là câu nói rất ngây thơ của Bill "Đây là lần đầu tiên, hãng xưởng của Mỹ sẽ bán được hàng làm tại Mỹ mà không bị China bắt buộc phải sản xuất tại China hoặc phải trao kỹ thuật giá trị cho China. Lần đầu tiên chúng ta có thể xuất cảng hàng hóa mà không xuất cảng việc làm của người Mỹ" (1). Thực tế thì ngược lại với viễn kiến sai lệch của Bill. Bill Clinton mở cửa cho hảng xưởng Mỹ ồ ạt kéo sang Tàu. Dưới thời TT Obama, Iphone của Apple bị Tàu ăn cắp kỹ thuật và làm hàng nhái made in China, và Apple thưa kiện thì toà án Tàu cộng còn hăm sẽ ra lệnh cấm bán Apple Iphone ở China để bảo vệ hàng nhái. Tàu ăn cắp kỹ thuật của Apple Iphone chỉ là một trường hợp trong hàng ngàn trường hợp ăn cắp khác. Bài diễn văn của Bill Clinton rất dài quý vị có thể theo link (1) ở bên dưới để đọc toàn bộ bản tiếng Anh. Khi Hillary Clinton làm Ngoại Trưởng Mỹ thì chồng của Hillary là cựu TT Bill Clinton được Đảng CS Tàu trả 200 ngàn đô la vào ngày 21 tháng 10, 2011 cho một lần diễn thuyết (3). Bill Clinton được trả 550 ngàn đô la khi xuất hiện ở Thượng Hải với nhà tỷ phú Yan Jiehe. Với những thành tích của Bill đưa Tàu vào W.T.O, đánh thuế nhập cảng gần như zero vào hàng hóa Tàu, mở cổng cho các công ty Mỹ kéo qua Tàu khiến dân Mỹ thất nghiệp, và liên hệ tiền bạc như thế giữa gia đình Clinton với Tàu cộng thì nếu Hillary đắc cử thì người dân Mỹ sẽ mất thêm việc làm vào tay China. Người dân Mỹ thấy được tương lai đen tối như thế nên bầu cho Donald Trump. 

TT Donald Trump thì suy nghĩ và hành động hoàn toàn trái ngược với Bill Clinton. Tìm ra được một ông TT Mỹ chống Tàu kịch liệt như Donald thì thật khó khăn. Donald Trump nêu đích danh Tàu cộng là kẻ thù của dân Mỹ. Tàu cộng cướp việc làm của dân Mỹ. Để chứng minh hành động đi đôi với việc làm, TT Trump đề cử tướng thủy quân lục chiến nổi tiếng chống TC, James Mattis làm Bộ Trưởng Quốc Phòng. Tiến Sĩ Peter Navarro là nhà sản xuất phim "Death by China" (2) trở thành người lãnh đạo Hội Đồng Thương Mại Quốc Gia. TT Donald Trump đòi đánh thuế 45% vào hàng nhập cảng từ Tàu và sẽ giảm thuế lợi tức cho những công ty sản xuất tại Mỹ. Những đường lối kinh tế của TT Donald Trump sẽ tạo công việc làm cho dân Mỹ và phát triển kỹ nghệ tự động hóa bằng robot.

Để sản xuất một robot thì cần người sản xuất nhôm, thép, luyện kim, đúc plastics, sản xuất motors, thợ lắp ráp robot, thợ tiện, thợ hàn, thợ điện, kỹ sư điện, kỹ sư cơ khí, kỹ sư tin học. Robot cần thợ và kỹ sư bảo trì. Robot thay thế con người ở những công việc nặng nhọc. Giá robot sẽ rẻ hơn khi được sản xuất với số lượng lớn. Sau khi robot được thành hình thì cần xây cất, thiết kế cơ xưởng để đặt robot vào vị trí. Kỹ nghệ robot sẽ giúp phát triển kỹ nghệ xây cất và bảo trì.

Những nhà kinh doanh lớn của Tàu, của Nhật sẽ qua Mỹ đầu tư sản xuất để tránh thuế nhập cảng và nhát là tránh bị TC ăn cắp kỹ thuật. Dân Tàu sẽ thất nghiệp như đã từng xảy ra với dân Mỹ. Kinh tế Tàu dựa vào hàng xuất cảng và nhiều nhất là xuất cảng qua Mỹ. Kinh tế Tàu sẽ sụp đổ sau 5 năm và nạn thất nghiệp sẽ lan rộng. Donald Trump dùng lại chiến thuật của TT Reagan đã dùng để giật sập CS Nga vào năm 1990 mà chẳng tốn viên đạn. TT Reagan đã đưa ra động thái giả khi tuyên bố nghiên cứu võ khí chiến tranh liên hành tinh, Nga đã sập bẩy TT Reagan và Nga đổ tiền vào nghiên cứu và sản xuất võ khí khiến kinh tế kiệt quệ. Kết quả là những nước bị Nga chiếm trước đây đã đứng lên dành độc lập, những nước CS chư hầu ở Đông Âu cũng sụp đổ theo. TT Ronald Reagan đã làm sụp đổ CS Nga và chư hầu bằng kinh tế.

Donald Trump kéo Tàu cộng vào cuộc đua sản xuất võ khí rất tốn kém khi ông tuyên bố tăng số tàu chiến của hải quân từ 272 lên đến 350, quân đội Mỹ cần thêm phi cơ tối tân F35. Dĩ nhiên Tàu cộng nghe như thế sẽ tăng chi phí quốc phòng, cùng lúc hàng hóa TC không xuất cảng được vì bị Mỹ đánh thuế cao. Chi phí làm sạch môi trường là một gánh nặng khổng lồ tại TC. TC chi tiêu thì nhiều, thu vào thì ít, lại phải đối mặt với nạn thất nghiệp và dân nổi loạn. Kinh tế TC phải sụp đổ. Mỹ có lẽ phải mất ít nhất 2 năm mới rút sản xuất ra khỏi TC. Ngày 22-1-2017 hảng Foxconn gia công sản xuất Iphone ở TC vừa tuyên bố sẽ hợp tác với Apple để xây dựng trung tâm sản xuất trị giá 7 tỷ đô la ở Mỹ, cộng thêm sẽ dọn hảng đúc plastics qua Mỹ (5). Foxconn dọn ra khỏi nước Tàu thì 60-70 ngàn người thất nghiệp. Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe sẽ hội kiến Donald Trump vào 10/2/2017. Abe dự tính sẽ tuyên bố đầu tư nhiều tỷ đô la vào Mỹ (4). 

Người Viêt Nam cho dù thương hay ghét Donald Trump đều cần ủng hộ ông ta vì ông ta chống TC. TC sụp đổ thì VC phải sụp theo. Chống TC là mục đích tối thượng trong lúc này, người Việt sẽ bị mất nước dưới tay TC chứ không mất nước vì bị Mỹ xâm lược. Người Việt Nam không đủ sức mạnh quân sự để chống TC xâm lược, nay được sự trợ giúp của Trump thì chớ bỏ lỡ cơ hội mà đưa đến mất nước, diệt vong. Trump trở thành Tổng Thống và cả hai viện quốc hội trong tay đảng Cộng Hòa. Không lẽ đây là ý trời giúp VN? Trump chỉ chờ TC tấn công VN để có cớ cấm vận TC. TC có lẽ biết như thế nên gặm nhắm lần mòn lãnh thổ và lãnh hải VN bằng cách di dân TC sang VN và nắm lấy kinh tế VN. Đảng CSVN đang triều cống VN cho giặc Tàu. Đảng CSVN chính là nàng Mỵ Châu thế kỷ 21. Mỵ Châu CSVN đang rắc lông ngổng chỉ đường TC xâm lược VN không tiếng súng. Nếu người VN vừa muốn chống Tàu vừa muốn chống Mỹ thì người VN chắc chắn sẽ thua. Người VN hãy biết lựa chọn sáng suốt như TT Lý Quang Diệu chứ đừng học tư tưởng ngu đần của Bác Hồ mà lựa chọn theo cộng sản.

7/2/2017


_____________________________________

Tài liệu tham khảo:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo