Cần phải đập tan những luận điệu của các thế lực phản động! - Dân Làm Báo

Cần phải đập tan những luận điệu của các thế lực phản động!

Nguyễn Dư (Danlambao) - Mỗi ngày người ta có thể lướt lên mạng, đọc hàng trăm tin tức từ những tờ báo chính thống trong nước cho đến các diễn đàn báo chí của người Việt hải ngoại; rồi YouTube, Facebook... Nhưng trong thời buổi "nhiễu nhương" hiện nay thì chúng ta cần phải tỉnh táo để nhận định, phân tích tùy theo mỗi thể loại báo; của các tác giả hay bút hiệu; không phải tất cả các tin tức hay bài bình luận nào cũng đều đáng tin. Nhất là trên YouTube hay Facebook thì phải biết: loạn xà bần!

Đọc cái tin: ông Trương Minh Tuấn bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông, mời ông đại sứ Mỹ Ted Osius đến họp với các quan chức của bộ để bàn về việc tác động cho Google và Facebook - có đại diện ở Việt Nam - ngăn chặn những tin tức "độc hại". Trong trong suốt mười mấy năm qua, ban tuyên giáo và bộ bốn tê đã nỗ lực, nhưng cho đến hiện nay thì "đảng ta" coi như là "lực bất tòng tâm" cho nên mới nhờ đến ông đại sứ can thiệp (!)

Đọc cái tin mà tôi giật cả mình. Ông Tuấn nghĩ sao về ông Đại sứ mà đi lôi kéo ông ấy nghe theo cái chủ trương độc tài của đảng cộng sản! Hơn thế nữa, là chỉ để phục vụ cho đảng của ông Tuấn, lợi dụng nó để ngăn chặn thông tin "xấu", bưng bít mọi điều bí mật nội bộ để đảng cộng sản thao túng quốc gia, nắm đầu tới mấy chục triệu dân. Lấy áp lực từ đâu, hay ông Tuấn chỉ dùng cách mua chuộc? Tôi dám chắc, ông Đại sứ mà mở lời, nhúng tay vào chuyện này thì đối với chính quyền Mỹ, ông sẽ bị bay chức như chơi. Quyền lợi kinh doanh của dân Mỹ và có đại diện ở Việt Nam thì không thể chối cãi, nhưng để phục vụ cho người Việt Nam chứ không phải chỉ để phục vụ cho hơn bốn triệu đảng viên. Nếu máy chủ mà đặt tại Việt Nam, thì coi như các ông Mỹ bị bộ bốn tê cộng sản nắm đầu. 

Ông Tuấn còn lập luận với họ rất ư là mâu thuẫn kiểu như trẻ con: ông "muốn phát triển Internet nhưng phải đảm bảo quyền được thông tin của người dân". Cái này thì ông Tuấn nói sai. Ông phải nói rằng đảm bảo quyền được thông tin của đảng thì mới đúng. Cái gì các ông cũng dựa vào nhân dân để che đậy hành vi bỉ ổi của mình! Nếu đã bảo là "quyền được thông tin", tức là không đặt vấn đề thông tin đó có đúng hay sai, xấu hay tốt, bởi lẽ không ai cũng hoàn toàn ý thức được những điều mình nói, viết là đúng hoặc sai. Nếu sai thì không bị đánh đập, không bị bắt bỏ tù thì mới là đảm bảo quyền được thông tin, phải không?

Ông Tuấn muốn cả hai: vừa muốn có Internet để phát triển đất nước vừa muốn kiểm soát được thông tin thì là một việc làm "đội đá vá trời"!

Ông Tuấn còn trấn an phía Mỹ là không phải lo ngại các nghị định hay thông tư hạn chế về ngăn chặn bất kỳ hoạt động nào của Google hay các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam, mà các ông chỉ hạn chế các hành vi vi phạm. Vậy xin hỏi, thế nào là hành vi vi phạm?

Thì đây, tôi xin chứng minh "quyền được thông tin của đảng", tự do đến nỗi mà không cần đặt vấn đề thông tin đó đúng hay sai, xấu hay tốt; không phải chịu dưới sự kiểm soát nào. Chứ nếu mà người dân thông tin xuyên tạc gán ghép đảng cái kiểu này thì... chết mẹ luôn! 

Đài truyền hình Việt Nam VTV và NTV vu khống rất bỉ ổi, bôi nhọ linh mục Anton Đặng Hữu Nam và linh mục JB. Nguyễn Đình Thục. Họ nói rằng: "Lấy danh nghĩa chủ chăn, rồi nhận tiền bố thí, tài trợ từ bên ngoài để lôi kéo, kích động một bộ phận người dân khiếu kiện Formosa, Linh mục Đặng Hữu Nam, xứ Phú Yên, xã An Hòa đã và đang có những hành động cực đoan nhằm chống đối đảng, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc... Rõ ràng đằng sau sự tài trợ này là những mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, lợi dụng vào lòng tham của một số Linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam hay Nguyễn Đình Thục, với chiêu trò vì môi trường, kích động khiếu kiện đông người, nhằm gây bất ổn cho xã hội."

Với cái luận điệu của các thế lực phản động kiểu này, khỏi cần "đập" thì tự nó cũng sẽ "tan" bởi vì sự thật vẫn là sự thật của Formosa mà nhiều người đã biết đến. Tôi tin rằng những người có lương tâm không ai đi hằn học với những vị tu hành như thế. Những kẻ phản động đó, có thể họ là những con người còn rất trẻ; chứ những người lớn tuổi, chín chắn, biết lẽ phải, biết đúng, biết sai thì không ai có những lời lẽ hồ đồ, thiếu ý thức như thế.

Khỏi cần phân tích đoạn văn trên. Nhưng có một câu, ai đọc lên cũng phải ôm bụng mà cười: "đi ngược lại với lợi ích của dân tộc" (nếu đi kiện Formosa!) Cũng lại là lợi ích của dân tộc chứ không phải lợi ích của "đảng ta" à nghe!

Phải xác định lại cho đúng đắn, nếu vì lợi ích của dân tộc thì phải là biển sạch, cá sạch và nhà cầm quyền phải trong sạch, không khuất tất trong vấn đề thảm họa môi trường do Formosa gây ra, do đó đi biểu tình đuổi cổ Formosa ra khỏi Việt Nam thì mới là hợp tình, hợp lý, hợp "với lợi ích của dân tộc."

Người ta không ai mà không biết rõ về thảm họa Formosa mà người dân của bốn tỉnh miền Trung phải gánh chịu cả năm trời nay. Nhà cầm quyền Việt Nam đồng lõa với nhà máy, vô trách nhiệm với dân, bỏ rơi nên họ kêu lên đến tận trời xanh mà ai có thấu! Những nhà tu hành tìm mọi cách, kêu gọi sự giúp đỡ khắp nơi, đứng ra chia sẻ từ tinh thần cho đến vật chất với những người khốn khổ là điều đáng làm và nên làm lắm chứ. 

30.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo