Gì chứ giải "Nobel" giết người thì dễ ợt - Dân Làm Báo

Gì chứ giải "Nobel" giết người thì dễ ợt

Hạ Trắng (Danlambao) - Chiều 24/2/2017, trong buổi gặp gỡ giới y bác sĩ-thầy thuốc nhân kỷ niệm 62 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam”, ông Đinh La Thăng, Bí thư thành Hồ đã phán rằng “nếu quyết tâm, tôi tin thành phố sẽ đạt được Nobel Y học”. Nếu thành Hồ có giải Nobel Y học, (đương nhiên) thành tựu đó là của chung cả nước dưới sự lãnh đạo “tài tình” của đảng ta.

Sau khi kho mìn phọt-mô-sa ra khỏi miệng bí thư Thăng rồi nổ vang trời, vung vãi khắp bàn dân thiên hạ thì hai tuần sau, một thai phụ tại Hà Nội đã “chết não sau khi điều trị phụ khoa ở phòng khám tư”.


Phòng khám tư này do một bác sĩ Tàu tên là Trịnh Túc Vinh làm chủ. Tuy nhiên, khi “Thanh tra Sở Y tế đến làm việc thì phòng khám cho biết không liên lạc được với bác sĩ này”. Nhiều năm nay, các phòng khám tư nhân mọc lên như nấm, thu hút được lượng người không nhỏ đến khám và điều trị bệnh. Phần lớn lý do để người dân tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân vì tại các bệnh viện công, họ luôn phải chịu đựng sự hống hách, thái độ vô trách nhiệm của các bác sĩ, nhất là phải chi những khoản tiền không nhỏ cho việc đút lót, phong bì hối lộ cho bệnh viện. Hơn nữa, các bệnh viện công lúc nào cũng quá tải, không phải ai cũng nhẫn nại chờ đợi hay may mắn để được khám và chữa bệnh đúng trình tự.

Nhiều năm nay, các bác sĩ, thầy thuốc người Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam hành nghề cũng là một trong những yếu tố cần quan tâm. Không ít trường hợp đáng tiếc đã xảy ra cho các bệnh nhân người Việt nhưng sự việc cũng chìm vào quên lãng. Đây là một trong những vấn đề sẽ bàn trong lần khác. Nhưng không thể không nói đến thỏa thuận toàn diện giữa Việt Cộng- Trung Cộng mà yếu tố “phòng khám bác sĩ Trung Quốc” chỉ là một trong những hành động mà Trung cộng thực hiện.

Trở lại với giấc mơ giải Nobel Y Học mà bí thư Đinh La To đã hồn nhiên tuyên bố, xin bà con lướt qua một vài thành tựu vĩ đại mà báo chí “lề đảng” thi thoảng được phản ánh đôi chút. Cần phải khẳng định là “thi thoảng” mới được lắp bắp thôi, vì sự thật của ngành Y tế Việt Nam kinh khủng gấp nhiều lần như thế. Trong chế độ cộng sản, các nhà văn, nhà thơ, những người làm nghệ thuật còn trở thành công cụ giết người, thì ngành Y hẳn sẽ kinh khủng hơn nhiều.

Xin xem các hình ảnh sau:











Với các thành tích:

- Tỉ lệ ung thư đứng thứ 2 trên thế giới.

- Hàng loạt trẻ em chết vì tiêm vacxin.

- Cắt nhầm hai quả thận của bệnh nhân.

- Bệnh nhân đau chân trái thì cắt chân phải.

- Người dân không có tiền đút lót thì không được chữa bệnh.

- Không có tiền chữa bệnh thì chết, chết không có tiền thuê xe thì bó xác trong chiếu mang về chôn.

- Bệnh viện quá tải, bệnh nhân nằm cả ngoài hành lang.

- Trang thiết bị y tế lạc hậu, thiếu thốn, xuống cấp.

- Trình độ các y- bác sĩ non kém, đạo đức và lương tâm nghề nghiệp hầu hết không có…

Và cả thành tựu làm cho bệnh nhân “chết não sau khi điều trị phụ khoa” do cả bác sĩ Ta lẫn bác sĩ Tàu kết hợp chữa trị, thì giải Nobel Y học có thể không đạt được, nhưng giải “Nobel” về giết người chắc chắn nằm trong tầm tay. Ông Thăng nhỉ?

9/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo