Hà Tĩnh: Hàng trăm người dân bao vây trụ sở UB xã đòi bồi thường thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra - Dân Làm Báo

Hà Tĩnh: Hàng trăm người dân bao vây trụ sở UB xã đòi bồi thường thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra



CTV Danlambao - Vào lúc 15 giờ ngày 30/03/2017, hàng trăm người dân đã biểu tình ôn hoà trước UBND xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản bồi thường những thiệt hại mà họ gánh chịu sau thảm hoạ Formosa.

Những người biểu tình giương cao băng rôn ghi dòng chữ “yêu cầu chính quyền đền bù thoả đáng cho dân”. Họ hô vang khẩu hiệu, “trả lại biển cho dân”, "trả lại quyền lợi cho dân”“chủ tịch xã trả lời cho dân”… Bài hát tranh đấu quen thuộc “Trả lại cho dân” được những người biểu tình hát vang để động viên tinh thần cho nhau.

Như thường lệ, lực lượng đông đảo gồm an ninh, mật vụ được huy động đến để bảo vệ trụ sở công quyền và sẵn sàng đàn áp người dân khi cần thiết.

Thảm hoạ môi trường tồi tệ nhất trong lịch sử Việt Nam do Formosa gây ra đến nay đã một năm nhưng nhà cầm quyền Cộng sản không những không khắc phục hậu quả, mà còn ngăn cản người dân đi khiếu kiện, bắt bớ và đánh đập họ.

Chừng nào thảm họa môi trường còn chưa được khắc phục, cuộc sống của ngư dân chưa trở lại bình thường thì chừng đó, cuộc chiến chống lại Formosa vẫn tiếp diễn.

Video: Ngọc Linh

30/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo