Chân dung đại biểu quốc hội - Dân Làm Báo

Chân dung đại biểu quốc hội

Bạn đọc Danlambao - Sau khi bị khui ra sự việc được bổ nhiệm "thần tốc" vào chức vụ Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Định, đại biểu quốc hội Nguyễn Văn Cảnh đã tính đường rút nhanh rút lẹ cho nó nhẹ người: xin “cáo quan” về quê Bình Định để gánh vác công việc gia đình.

Ông Cảnh này vốn là một "chủ doanh nghiệp" lại xin vào làm "công chức" cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Định năm 2013. Chỉ trong vòng 5 tháng, ông công chức chủ doanh nghiệp này bôi trơn cách gì mà được leo lên ghế Chánh Văn phòng.

Trả lời chuyện leo nhanh này, Nguyễn Văn Cảnh nói: “Quyết định là của tổ chức. Còn nguyện vọng thôi đại biểu chuyên trách là vì điều kiện gia đình kinh doanh nên tôi xin về để phục vụ gia đình. Về trách nhiệm đại biểu Quốc hội đối với cử tri thì tôi vẫn thực hiện tốt. Khi cử tri có đề nghị, yêu cầu giải trình gì tôi cũng giải trình. Những vấn đề về tổ chức, cán bộ, công chức chắc ai cũng biết là do tổ chức thôi. Cá nhân tôi thì trả lời như vậy”. (*)

Lời giải thích trên không có gì mới lạ. Vẫn là bài bản quen thuộc của các quan chức khi bị lộ: tổ chức quyết định. Còn quyết định vì được hối lộ, bôi trơn là... thẩm quyền của tổ chức.

Tuy nhiên, câu này mới là vấn đề đáng nói: "Về trách nhiệm đại biểu Quốc hội đối với cử tri thì tôi vẫn thực hiện tốt. Khi cử tri có đề nghị, yêu cầu giải trình gì tôi cũng giải trình."

Tức là dưới chế độ của loài sản, ĐBQH cứ thoải mái "cáo quan" về nhà làm ăn nhưng vẫn là ĐBQH!

Ở nhà làm ăn thì biết cái gì mà giải trình? 

Và theo ông ĐBQH này thì "chỉ khi nào cử tri đề nghị" thì ngài mới làm công việc ĐBQH.

Rõ ràng chân dung ĐBQH của đảng là: bù nhìn.

28.04.2017



_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo