Mợ Ngân nhà tui lại nói xấu đảng! - Dân Làm Báo

Mợ Ngân nhà tui lại nói xấu đảng!

Tư nghèo (Danlambao) - Trong suốt những ngày tháng người dân mà chị Ngân làm... tổng đại biểu bị cường hào ác bá nó vùi hoa dập liễu, mợ im ru bà rù. Nói theo phong cách nhà đẻng của mợ thì kệ cha chúng. Sau khi Đồng Tâm thắng trận đầu, mợ lại khăn gói chui ra khỏi phòng the cuốc hội, lội bùn xuống Cần Thơ xí xa xí xọn nói xấu đẻng ta.

Mợ bôi vào cái mặt mẹt của đẻng ta rằng:

“Sự việc Đồng Tâm coi như là bài học về việc lắng nghe, đối thoại với dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền phải thực hiện đúng pháp luật về đất đai, phải công khai, minh bạch, nếu ai sai phạm phải xử lý nghiêm minh” (*)

Má nó ơi, đẻng ta anh minh, anh hùng, anh dũng, anh thư, anh tài, anh đủ thứ..., lãnh đạo đất nước cho nhân dân lãnh đạn cả hơn nửa thế kỷ mà mợ dám "xiên tạc" là đẻng ta bây giờ cần phải i tờ lại bài học lắng nghe dân!

Chớ bộ hồi đó đến giờ mấy con chí, con rận nhà đẻng chỉ biết hút máu dân mà không biết nghe dân sao? Rồi trong suốt thời gian dân đen của mợ phải Đồng Tâm diệt thù, mợ có... hãy lắng tiếng nói vang trong tâm hồn mình người ơi... không nè?!

Mợ xí xọn chuyện phải học bài học "đối thoại với dân". Vậy thì chẳng khác gì chửi cha đẻng ta từ trước giờ cứ đối thoại với dân bằng dùi cui cùi chõ nên bây giờ phải học lại bài học đối thoại bằng cái lỗ miệng?

Mợ du kích Bến Tre của tui còn lên lớp về pháp luật rằng: “Khi xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, chính quyền các cấp phải kịp thời xử lý. Đặc biệt nếu cán bộ sai phạm phải xử lý nghiêm để làm gương. Xử cán bộ làm sai xong phải thông báo cho dân biết để dân kiểm tra giám sát. Chúng ta tuyên truyền pháp luật cho dân biết, dân làm. Còn người dân phải có ý thức sống, làm việc theo pháp luật và phải phản ánh nguyện vọng của mình thông qua tổ chức, các cấp chính quyền, không nên vì quá bức xúc mà vô tình chúng ta làm không đúng pháp luật”.

Thử ngồi bửa củi từng câu của mợ Ngân nghe bà con:

- Khi xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, chính quyền các cấp phải kịp thời xử lý. Đặc biệt nếu cán bộ sai phạm phải xử lý nghiêm để làm gương: tức là cái đám đồng chí đồng rận của mợ vi phạm pháp luật trước tiên. Nhưng trong vụ Đồng Tâm thì từ đầu có con chí con rận nào chịu nói nó sai đâu. Chỉ có dân là sai và nó dạy ngay cho bài học đối thoại bằng dùi cui và cùi chõ.

- Xử cán bộ làm sai xong phải thông báo cho dân biết để dân kiểm tra giám sát: Dân kiểm tra, giám sát? Cái này thì láo và lếu không khác gì mợ ra đứng ngay giữa bến Ninh Kiều và vỗ ngực tuyên bố: em là gái già nhưng vẫn còn trinh!

- Chúng ta tuyên truyền pháp luật cho dân biết, dân làm: nhưng "chúng ta" toàn là một lũ đứng trên luật và chà đạp luật thì sao đây hở mợ?

- Còn người dân phải có ý thức sống, làm việc theo pháp luật và phải phản ánh nguyện vọng của mình thông qua tổ chức, các cấp chính quyền, không nên vì quá bức xúc mà vô tình chúng ta làm không đúng pháp luật: nguyện vọng chỉ cần thông qua cái miệng của mình chứ người dân cần gì phải thông qua cái lỗ gì đó của mợ và các đồng chí của mợ? Bài học lắng nghe là... lắng nghe! Khi người dân mở miệng thể hiện nguyện vọng thì làm ơn mở lỗ tai ra mà nghe chứ "thông" cái gì? Thông cái địa đạo củ chi nhà mợ hở!

Thôi chấm hết cái vụ mợ Ngân nói xấu đẻng ta là tới giờ đẻng mới học bài học lắng nghe và đối thoại với dân nghe. Nhớ ghi sổ chuyện này để xem những ngày tới, các đồng chí đồng rận của mợ Ngân thượng cẳng tay hạ cẳng chân với dân thì để coi mợ Ngân lại nói xấu đẻng ra sao nghe.

28.04.2017



________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo