Tương lai Việt Nam trong bàn cờ chính trị giữa Mỹ - Tàu cộng - Dân Làm Báo

Tương lai Việt Nam trong bàn cờ chính trị giữa Mỹ - Tàu cộng

Lư Văn Bảy (Danlambao) - Chúng ta nhận thấy trong thời gian qua, trước chuyến thăm Hoa Kỳ của Tập cận Bình thì tình hình căng thẳng ở biển Đông và tại bán đảo Triều Tiên nóng lên bất thường từ phía Bắc Hàn đã báo hiệu chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Tại biển Đông thì Tàu cộng không ngừng gia tăng, củng cố tiềm lực quân sự tại Hoàng sa và các đảo chiến lược của Trường Sa của VN mà Tàu cộng đã chiếm giữ trước sự im lặng, đồng tình của TBT Nguyễn phú Trọng và các nhà lãnh đạo CSVN. Nhật Bản sau những năm dài bị trói buộc về quân sự giờ đây, đã được Hoa Kỳ bật đèn xanh để đương đầu với Tàu cộng, giành lại thế cân bằng tại biển Đông khi mà, Tàu cộng đã vượt qua lằn ranh kiềm chế. Nhật Bản như là một con hổ đã thức dậy sau hàng thập kỷ ngủ quên, 2 hàng không mẫu hạm cùng với những tàu chiến tối tân đã xuất quân để cùng tập trận với hải quân Hoa Kỳ tại biển Đông trong thời gian tới là một minh chứng hùng hồn, cũng là thông điệp gởi đến Tàu cộng trong cuộc tranh giành quyền lực tại biển Đông.

Bắc Hàn, một đất nước cộng sản cực đoan, nghèo nàn, lạc hậu được lãnh đạo bởi một nhà độc tài và hiếu chiến Kim jong Un đã khiến cho bán đảo Triều Tiên như là tia lửa sắp đến gần ngòi nổ. Những lời tuyên bố mạnh sẽ trừng phạt và đánh phủ đầu Bắc hàn đã được thốt ra từ những người có quyền lực nhất của Hoa Kỳ. Điều này chứng minh rằng chiến tranh sẽ không bao giờ tránh khỏi nếu giữa Hoa Kỳ và Tàu cộng không đạt được một sự đồng thuận cùng nhau chia chác tại biển Đông.

Trở lại tình hình nội bộ ĐCSVN thì kể từ khi, tướng Trương giang Long, phó tổng cục chính trị kiêm giám đốc học viện chính trị bộ Công an, tiết lộ về dã tâm của Tàu cộng trong mưu đồ thôn tính VN, hình như Tàu cộng đã đi nước rút để kết thúc nhanh hơn trước khi phe chống Tàu trong nội bộ đảng đủ mạnh để liên minh với Mỹ bởi vì, nếu VN là đồng minh của Mỹ rồi thì Tàu cộng sẽ không bao giờ dám đụng tới, chẳng hạn như Đài Loan là trường hợp điển hình. Chính vì thế, thời gian này là lúc thành phần lãnh đạo theo Tàu cộng đứng đầu là TBT Nguyễn phú Trọng còn ở thế thượng phong thì Tàu cộng sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội này. Nhưng ở trên đời bất cứ cái gì cũng có nhân và quả, cũng hội đủ thiên, thời, địa, lợi, nhân hòa. Bởi vậy cho nên, mới có câu: mưu sự tại nhân nhưng, thành sự thì tại thiên. Chắc chắn cái ác sẽ không bao giờ tồn tại thêm khi mà, lòng dân đang sôi sục căm hờn và không đồng thuận với cái ác. Thử nhìn lại và so sánh vào những thập niên bốn mươi, năm mươi, sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước thì lòng dân với đảng và bây giờ như thế nào?, rồi chính các thành phần bất mãn trong đảng thời gian trước và bây giờ ra sao?. Đó là tất cả những nhận định khách quan để cho chúng ta suy xét. 

Đã là con người thì dĩ nhiên không ai muốn cho đất nước mình phải mất, cũng không ai muốn mình và dân tộc mình phải sống đời nô lệ cho kẻ thù nhất là, kẻ thù đó lại là Tàu, một đất nước đã từng xâm lăng đất nước mình trong quá khứ và hiện nay vẫn luôn luôn tìm cách xâm chiếm nữa.

Việt Nam là một nước yếu đứng bên cạnh một nước lớn đầy tham vọng, mưu mô và xảo quyệt, chúng ta không thể độc lập một mình khi kẻ thù sát nách mạnh hơn mình nhưng, đã cố tình thôn tính mình cho bằng được. Vậy thì, nếu muốn tồn tại thì phải chọn con đường liên minh để có đủ sức mạnh đối đầu như các nước Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Singapore v.v... Giữa Mỹ và Tàu thì rõ ràng Mỹ ít nguy hiểm hơn bởi vì, Mỹ không có nhu cầu chiếm đất đai của nước khác, tất cả các nước là đồng minh của Mỹ đều độc lập, tự chủ và khá, giàu. Trái lại, Tàu cộng thì lúc nào cũng có mộng xâm lược các nước khác nếu có thể, trường hợp của Tây Tạng, Tân cương, Nội Mộng là bằng chứng. Nhìn những gì mà Tàu cộng đang thực hiện trên đất nước và nhân dân VN hiện nay đã chứng minh rằng, nếu tiếp tục thân thiện và lệ thuộc vào chúng thì chắc chắn VN sẽ là Tây Tạng, Tân Cương và Nội Mông của chúng là không sao tránh khỏi.

Trở lại cuộc viếng thăm nước Mỹ của Tập cận Bình chúng ta nhận thấy, TT Trump chỉ đón tiếp Tập cận Bình tại nhà nghỉ dưỡng của ông ở tiểu bang Florida chớ không phải tại tòa Bạch Ốc là nơi tiếp các nguyên thủ quốc gia, không có sự phá lệ như TT Obama tiếp TBT Nguyễn phú Trọng, đây là món quà đặc biệt mà Mỹ ban tặng cho VN nhưng, TBT Nguyễn phú Trọng không biết hay cố tình không muốn biết để cứ tiếp tục lệ thuộc mãi vào Tàu cộng.

Thêm món quà thứ hai mà TT Trump dành cho Tập cận Bình nữa là, trong khi chuẩn bị vào cuộc họp thì 59 đầu đạn hành trình Tomahawk xuất phát từ 2 chiến hạm của Mỹ tại Địa Trung Hải đã được phóng đi và bay vào căn cứ không quân của Syria, một đồng minh thân cận của Nga và Tàu cộng, nơi chế tạo các thiết bị quân sự và vũ khí hóa học để nhà độc tài Assad sử dụng giết nhân dân Syria. Xem ra sự cứng rắn, dám nói dám làm của TT Trump đã khiến cho Tập cận Bình không biết phản ứng ra sao. Màng đánh phủ đầu của TT Trump đã khiến cho con cáo già điêu ngoa, xão quyệt của họ Tập phải ngậm câm và không dám lên tiếng phản đối. Tập cận Bình phải chọn một trong 2 con đường đối đầu với Mỹ như:

Một là phải cứng rắn không bỏ rơi đồng minh của mình, không nhượng bộ tại biển Đông và chấp nhận chiến tranh với Mỹ cùng các đồng minh của Mỹ. Nếu chuyện này xảy ra thì phần thắng về ai chắc khỏi phải bàn.

Hai là, bỏ qua chuyện Syria, áp lực Bắc Hàn về hành động thử vũ khí hạt nhân, nhượng bộ theo hướng có lợi cho Mỹ tại biển Đông để đổi lại sự bình yên không chiến tranh với Mỹ, cùng Mỹ và các nước có quyền lợi liên quan chia quyền lợi ở biển Đông. Kiểu nào thì VN cũng chết vì VN không phải là đồng minh của Mỹ, và Mỹ cũng không dại gì xen vào một đất nước mà lúc nào thành phần lãnh đạo cũng coi mình là thù địch ngoại trừ trường hợp, tổng nổi dậy chống Tàu cộng của toàn dân VN, chấp nhận hy sinh xương máu để có tiếng vang lớn cho cộng đồng thế giới nhìn thấy sự quyết tâm chống Tàu của nhân dân VN mà vào cuộc giúp nhân dân VN bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, độc lập đất nước. 

Truyền thống oai hùng của dân tộc VN từ ngàn xưa cho tới hôm nay, quân xâm lược Tàu có hung hăng, có sức mạnh, có sự tiếp tay của những thành phần vong bản như Lê chiêu Thống, như Trần Ích Tắc thuở xưa nhưng, bọn gian tà Tàu cũng nhiều phen phải khiếp vía kinh hồn chạy dài về nước. Anh hùng hào kiệt của đất nước VN thời nào cũng có. Những lời nói vô trách nhiệm là HS-TS hãy để cho thế hệ con cháu của chứng ta sau này lấy lại của cựu chủ tịch nước Trương tấn Sang, sẽ không bao giờ được nhân dân chấp nhận bởi vì, không thể những gì xấu xa của chúng ta tạo ra hôm nay rồi đổ trách nhiệm lên đầu lên cổ cho con cháu của chúng ta sau này. Sự trường tồn của Tổ Quốc, đất nước và dân tộc là nhiệm vụ, là bổn phận và trách nhiệm chung của toàn dân tộc, chớ không phải riềng ai. Quân đội và lực lượng công an hãy đoàn kết cùng với toàn dân để chống lại kẻ thù Tàu cộng trước khi quá muộn.

8/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo