Một bước “tiến” của chế độ khủng bố Kim Jong Un Việt Nam - Dân Làm Báo

Một bước “tiến” của chế độ khủng bố Kim Jong Un Việt Nam

Kông Kông (Danlambao) - Trong bài (1) nói đến bản chất khủng bố của chế độ Kim Jong Un VN khi Hà Nội dùng những Phan Sơn Hùng công khai vào tận trong phòng của hai phụ nữ đơn thân để tấn công. Dư luận lúc đó sôi nổi một thời gian ngắn rồi cũng đâu vào đấy. Bị quên lãng! Còn chế độ thì chỉ giải thích vu vơ qua chuyện, cho thấy đó chính là chủ trương nhất quán. Vì thế việc tiếp tục khủng bố, bắt các nhà tranh đấu ôn hòa vẫn ngày một gia tăng, chỉ nội trong tháng Bảy này đã có 2 bản án phi nhân và chế độ vừa bắt cóc vừa khủng bố thêm 5 người tranh đấu nữa!

CSVN lì lợm chủ trương như thế vì đã từng “thắng” dư luận!

Trước đây họ đã từng bắt cóc đem về nước những người bất đồng chính kiến chạy trốn được ra khỏi nước tại Thái Lan, Cambodia... rồi nội vụ cũng chìm xuồng. Việc anh Lê Trí Tuệ bị bắt cóc ở Cambodia và mất tích cho đến bây giờ, phần chắc đã bị thủ tiêu, là một ví dụ điển hình.

Lần này, sự việc xảy ra mãi tận Âu Châu, khi nhà nước VN cho thực hiện thành công vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, ngay tại Đức, nơi ông đang tạm trú, lúc 10:30 sáng ngày 23/7/2017 (theo ngày giờ địa phương) và đưa về nước ngày 31/7/2017, là họ học kinh nghiệm bắt cóc của chế độ khủng bố Bắc Hàn vì Bắc Hàn từng thực hiện nhiều vụ như thế.

Khủng bố mới nhất, xảy ra tại Malaysia là Bắc Hàn đầu độc Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của đương kim Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un. Cho dù bị Malaysia và dư luận thế giới lên án gay gắt nhưng cũng chỉ một thời gian rất ngắn. Sau cùng thì Malaysia phải trao trả xác “một công dân Bắc Hàn bị Mỹ và phản động giết” như cách nói của Bình Nhưỡng (thay vì là xác Kim Jong Nam) mà không bị trừng phạt gì cụ thể!

Có lẽ vì thế nên hôm 31/7/2017, các báo trong nước đều đưa tin lên trang nhất là ông Trịnh Xuân Thanh đã “trở về nước và ra đầu thú” tại “Trực ban hình sự cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an” Hà Nội.

Thực sự việc ông Trịnh Xuân Thanh “trở về nước” sau khi bỏ trốn gần một năm chắc chắn phải có nhiều uẩn khúc. Đúng như tin mới nhất của đài BBC cho biết là ông Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt cóc ngay tại Đức, nơi đang cư trú(2).

Sự kiện nầy chắc chắn dư luận trong cũng như ngoài nước rất sôi nổi trong những ngày sắp tới và có thể sẽ làm lu mờ nhiều sự kiện quan trọng khác về hiện tình VN. Ví dụ như thảm trạng môi trường do Formosa gây ra, vụ tham nhũng tầm cỡ ở Yên Bái, Thái Nguyên, vụ quân đội với sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất... Và, cũng có thể làm giảm cả mức độ “nóng” về việc VN bị Tàu cộng áp chế bằng vũ lực nên phải ra lệnh cho công ty thăm dò dầu khí Tây Ban Nha ngưng hoạt động tại lô 160/3 tại bãi Tư Chính, một đảo hoàn toàn thuộc chủ quyền Việt Nam!

Như trong link trích dẫn, nhà báo VN tại Đức, ông Lê Xuân Khoa, khẳng định là ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc do chính cơ quan an ninh Đức xác nhận và ông đang cầm tay mấy trang ghi chép nội dung trao đổi đó. Vì thế, theo ông Lê Xuân Khoa, là trong thời gian rất ngắn sắp tới chính phủ Đức chắc chắn sẽ có phản ứng chính thức, vì đây là một sự kiện vi phạm vô cùng nghiêm trọng về mặt ngoại giao của nhà nước VN với thế giới!

Trở lại với thông báo của Việt Nam, là ông Trịnh Xuân Thanh “trở về nước và ra đầu thú”, câu chữ nghe rất nhẹ nhàng, cho thấy nhà nước Việt Nam đã có chuẩn bị kỹ để đối phó dư luận. Vì thế việc “bổn cũ soạn lại” rất có thể xảy ra. Đó là một video ông Trịnh Xuân Thanh xác nhận là ông “tự ý trở về để được hưởng sự khoan hồng...” chứ không phải bị bắt cóc! Hay đại loại như vậy.

Như những videos “ăn năn, thú nhận... xin khoan hồng...” của một số tù nhân chính trị thì mọi người không ai còn lạ gì nữa!

Như đã nói “mọi chuyện rồi sẽ đâu vào đấy” nhưng liệu lần này CSVN có tiếp tục “thành công”?

Với uy tín chính trị của một nước Đức cường quốc chắc chắn sẽ không hề đơn giản như Hà Nội từng vi phạm trước đây! Nên, nếu cuối cùng không thể cứu vãn được bộ mặt lem luốc vì chủ trương bắt cóc, khủng bố thì có thể chế độ CSVN sẽ phải hy sinh chức Thủ tướng của ông Nguyễn Xuân Phúc để giải tỏa áp lực! Vì, ông Nguyễn Xuân Phúc là Thủ tướng, người trực tiếp chịu trách nhiệm. Và cũng đã đến lúc họ cần phải thay người, do tình trạng đấu đá nội bộ trong dịp đại hội đảng sắp tới cho phù hợp với yêu cầu của đàn anh phương Bắc để đảng tồn tại.

Mặt khác, ví dụ nếu Thủ tướng bị mất chức thì Đức cũng như giới Tư bản hoang dã có được chứng cớ để “tin tưởng” và tiếp tục đầu tư vào VN, vì bản chất Tư bản là tìm lợi nhuận! Nhưng với người VN tranh đấu, cho dù đang ở nước ngoài, liệu có được an toàn tính mạng?

Như thế thì mục đích tranh đấu của người bất đồng chính kiến lại thêm một lần thất bại vì chế độ độc tài toàn trị vẫn còn nguyên đó!

Nhưng liệu người VN có chịu để đảng CSVN chơi trò bắt cóc, khủng bố kiểu Kim Jong Un tiếp tục hay không thì chỉ có người VN mới có câu trả lời.

Người Việt hải ngoại sẽ tiếp tục vạch trần thủ đoạn của chế độ Kim Jong Un CSVN ra công luận thế giới, như đã từng, nhưng nếu người trong nước vẫn cúi đầu cam phận thì đừng bao giờ hy vọng bất cứ ai đó sẽ làm thay cho mình!

(31/7/2017)


_________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo