Đôi điều cùng các dư luận viên - Dân Làm Báo

Đôi điều cùng các dư luận viên

Nguyên Thạch (Danlambao) - Các ACE dư luận viên ơi, tôi chắc chắn rằng trình độ, kiến thức của các anh chị đã không thể bì kịp với chúng tôi bởi lẽ các anh chị chỉ làm và nói dưới sự sai khiến chứ không bằng con tim và bầu nhiệt huyết. Chúng tôi đấu tranh để đả phá cái độc tài hung bạo với tất cả tình yêu quê hương cùng những nỗi trăn trở nhục nhằn. Con rô bốt có thể làm hoặc phát ra những âm thanh nhất định đã được ghi sẵn trong “chip” qui định, con rô bốt không có con tim và tâm hồn và nó cũng chẳng có bất cứ thứ tình yêu nào.

*

Những năm tháng gần đây do nhiều trang mạng Lề Dân đã đưa lên những bài viết cùng những chứng cứ vạch trần tội ác cùng chuỗi tiêu cực của ĐCSVN (Đảng Cướp Sạch Việt Nô) do nhiều Nhà đấu tranh cùng vô số tiếng nói của khối người dân yêu nước đã khiến đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hoảng sợ trước vô vàn chuyện tiêu cực, xấu xa, đốn hèn của mình, nên đảng và guồng máy cầm quyền này hết sức quan tâm về nguy cơ sụp đổ vì sự phẫn uất đang trào dâng trong lòng dân tộc.

Bất chấp sự cạn kiệt về nguồn ngân sách, guồng máy cai trị không ngần ngại lập nên một đoàn quân 80.000 dư luận viên với mọi cách ngụy biện để chống trả lại sự bất mãn trong dân chúng đang sục đang trào dâng này. Nên hiểu từ dư luận viên theo diện rộng, gồm cả phóng viên, biên tập viên, bình luận viên… của tất cả các báo đài, TV, trang mạng từ trung ương đến địa phương trên cả nước. Có một điều nghịch lý là đội quân này lại được nuôi nấng bằng đồng tiền đóng thuế của người dân để chống lại dân, khiến nhân dân lại càng thêm tức giận. Nhà cầm quyền cộng sản càng cố dãy dụa trên mặt trận truyền thông bao nhiêu thì lực phản kháng của dân chúng càng thêm lớn mạnh bấy nhiêu.

Hơn 70 năm cho xã hội miền Bắc và hơn 42 năm trên cả nước, người dân giờ đây đã hiểu quá rõ ràng cộng sản là như thế nào. Càng thê thảm cho độc tài toàn trị hơn khi tiện ích và tính phổ quát của nền tin học hiện đại đã làm cho chúng thất thế nặng. Với tiện ích của thông tin hôm nay, bất cứ ai cũng có thể truy ra bằng chứng cùng sự thật qua Google, Facebook hoặc các trang mạng có nguồn dữ liệu vô cùng phong phú. Thời đại hôm nay là thời đại mà bất cứ tin tức, biến cố, vụ việc nào xảy ra thì chỉ vài phút sau là cả thế giới đều biết được, cho nên báo đài, TV loan tin sai sự thật là dân chúng cũng nhận ra ngay. Thế mà hệ thống loa phát thanh của thời công xã vẫn ra rả mỗi ngày thì tổ chỉ làm cho người ta thêm bực mình và khinh thường.

Lực lượng dư luận viên cũng giống như dàn loa công xã nêu trên, chỉ được nói theo khuôn khổ mà người lãnh đạo nêu ra như một rô bốt chứ không mang tính “sáng tạo” với bầu nhiệt huyết của con tim, nghĩa là chỉ nói những điều phải nói chứ không được nói bằng tâm hồn hòa cùng đặc cảm của mỗi cá nhân.

Người viết không hề muốn “chiêu hồi” các anh chị em trong đội ngũ này, mà chỉ muốn trưng bày những bằng chứng cũng như nêu ra những câu hỏi để các ACE tự suy gẫm và tự tìm ra câu trả lời hợp lý và chân thật nhất, từ đó chính bản thân các ACE tìm ra đâu là sự thật, đâu là gian trá, mụ mị để xác định tư tưởng chân thật nhất.

1- Nếu ĐCSVN cho rằng mình chân chính, tài ba thì tại sao KHÔNG cho phép những cuộc “Trưng Cầu Dân Ý” với câu hỏi: Ông (hay bà) có đồng ý ĐCSVN lãnh đạo? Và câu trả lời chỉ làCó (Yes) hay Không (No). Rồi mời các cơ quan Phi chính phủ kiểm phiếu.

2- Ông (hay bà) có đồng ý: Đa Nguyên Đa Đảng? Câu trả lời chỉ là Có (Yes) hay Không (No).

3- Dưới sự cầm quyền của ĐCSVN, xã hội phát triển hay tụt hậu?

Câu trả lời chỉ là Có (Yes) hay Không (No).

4- Ông (hay bà) muốn chính phủ bang giao mật thiết với Trung Quốc (và các nước XHCN) hay Hoa Kỳ (và các nước Tư bản)

Câu trả lời là: Trung Quốc hay Hoa Kỳ.

Xong nhà cầm quyền nghiêm túc mời các cơ quan, tổ chức Phi chính phủ kiểm phiếu để tổng kết kết quả của 4 câu hỏi trên, sau đó chính phủ phải tuân thủ theo ý muốn của toàn dân mà thực hiện những điều dân mong muốn.

Ở Việt Nam, ai cũng biết ĐCS (Đảng Cướp Sạch) là một đảng hoàn toàn qui thuận và lệ thuộc vào Trung cộng (kể cả bản thân các DLV). Ai cũng biết ĐCS (Đảng Cướp Sạch) là một đảng tham nhũng (kể cả bản thân các DLV), Ai cũng biết chỉ có đảng viên, cán bộ các ngành, các cấp cùng những phe nhóm thông đồng là thành phần giàu có nhất trong xã hội. Và có lẽ các DLV cũng biết được rằng bọn tham quan hiện nay ngoài chuyện ăn sung mặc sướng, họ đã chuyển tiền, mua sắm nhà cửa ở nước ngoài, cũng như gởi con em của họ ở những nước tư bản tiên tiến để làm bãi đáp an toàn cho chúng, duy các DLV với đồng tiền lương chết đói (khoảng 3-5 triệu/tháng) ở lại mà chịu trận, trong khi chúng vơ vét hàng ngàn ngàn tỉ một cách dễ dàng bởi cơ chế đã ngầm bao che cho chúng.

Người dân thường nghe những luận điệu xảo ngôn đến quen thuộc như: Xã hội Công bằng, Hạnh phúc, tự do ứng cử bầu cử và hẳn nhiên đại đa số dân chúng đã nắm chắc rằng: “Đảng cử dân bầu” chứ chẳng có công bằng.

Người dân đã quá nhàm chán bởi những từ ngữ xảo trá: “Chính quyền do dân, vì dân” nhưng trên thực tế ai cũng biết chế độ này không hề vì dân, mà chỉ vì đảng, vì quyền lực và tiền bạc cho cá nhân quan chức và băng đảng.

Người dân đã quá rõ như 2 ông 5 là 10 rằng chính đảng viên và cán bộ các ngành, các cấp mới là thành phần tham nhũng, chứ dân khu đen thì dựa vào quyền lực gì để làm được những chuyện ấy.

Ngư dân đã dư biết rằng cảnh sát biển, quân đội chỉ bám bờ, bám tiền chứ nào hề bám biển để bảo vệ ngư phủ khi bị cướp bóc, bắn giết, tông chìm… Nếu đảng và quân đội thật sự bám biển để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc thì làm gì có chuyện Tàu cộng chiếm cướp nhiều đảo và đang xây dựng những căn cứ quân sự kiên cố, sân bay hiện đại?.

Trên là những sự thật hiển hiện mà các DLV không thể nào phủ nhận hoặc phản biện.

Tôi rất thông cảm cũng như xót xa cho số phận của các ACE vì tôi chắc rằng trong tận thâm tâm của các ACE buồn bã, chán nản lắm nhưng vì cơm áo mà các anh chị phải cam chịu. Nhìn các quan tham, nhìn tiền bạc, tài sản và cuộc sống xa hoa do tham nhũng, cướp bóc mà họ có được, các ACE cũng ức máu lắm chứ. Cuộc sống dưới chế độ XHCN (Xuống Hố Cả Nút) này, thiết nghĩ các ACE cũng thất vọng vô cùng.

Dư luận viên được dựng nên bởi một thể chế vô chính nghĩa vì vậy phần lớn các dư luận viên đều kém kiến thức cho nên thường sử dụng nhiều từ ngữ “phản cảm”, nông cạn cũng như thô lỗ. Khi không trưng dẫn được bằng chứng hay đuối lý, họ thường tỏ ra thái độ hung dữ, đe dọa hay ngụy biện một cách vô lý.

Các ACE dư luận viên ơi, tôi chắc chắn rằng trình độ, kiến thức của các anh chị đã không thể bì kịp với chúng tôi bởi lẽ các anh chị chỉ làm và nói dưới sự sai khiến chứ không bằng con tim và bầu nhiệt huyết. Chúng tôi đấu tranh để đả phá cái độc tài hung bạo với tất cả tình yêu quê hương cùng những nỗi trăn trở nhục nhằn. Con rô bốt có thể làm hoặc phát ra những âm thanh nhất định đã được ghi sẵn trong “chip” qui định, con rô bốt không có con tim và tâm hồn và nó cũng chẳng có bất cứ thứ tình yêu nào.

Tôi rất thông cảm bởi hiểu rằng các ACE DLV chỉ là lính lác, sai đâu thì đánh đó, hàng ngày phải ngồi trước đội vi tính để canh chừng, đọc bài và phản biện theo khuôn mẫu ghi sẵn một cách láo toét và nhàm chán. Tôi không khuyên các ACE bỏ việc vì các anh chị còn phải nuôi vợ con nhưng tôi chỉ nhắn nhủ với các ACE ghi khắc rằng: Khi có biến cố trên bình diện cả nước thì các ACE nên quay hướng về cùng dân tộc và phải dứt khoát từ bỏ ngay cái chế độ chuyên bưng bít, mụ mị và gian trá để hòa cùng đồng bào ruột thịt xây dựng lại đất nước với đầy đủ Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Nhân Bản bởi tất cả chúng ta có chung dòng lịch sử và đều là anh em một nhà.

25/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo