Tin bên lề sau vụ Trịnh Xuân Thanh - Dân Làm Báo

Tin bên lề sau vụ Trịnh Xuân Thanh

Phóng viên vỉa hè (Danlambao) - Nhờ có Phây, Du-tu-be, Vi-ki-lích và các phương tiện thông tin khác, phóng viên vỉa hè của DLB thu thập được một số tin bên lề sau vụ Trịnh Xuân Thanh. 

Ở thời buổi của Phếch-niu, phóng viên không có điều kiện để biết tin nào thật tin nào giả. Bạn đọc DLB có thu thập gì thêm thì xin cung cấp ở phần Còm bên dưới. Bây giờ thì xin mời.

Email từ Bộ CA gửi Bộ QP: Tiên sư mày. Người của mày sang đó bắt cóc nó mà đếch cho tao biết, làm tao hố to khi trả lời báo chí là chả biết gì. Lâm.

Email từ Bộ NG gửi Bộ QP: Mày hại tao đó biết không? Người của mày sang đó bắt cóc nó mà đếch cho tao biết, làm tao khó ăn khó nói với bọn Đức và trước quốc tế. Minh.

Email từ Bộ QP gửi Bộ CA, cc Bộ NG: Người của tao làm đó thì đã sao? Đứa nào thắc mắc thì cứ lên gặp bác Cả. Lịch.

Chính phủ Đức yêu cầu chính phủ Hà Nội trong vòng 30 ngày phải nhận về hàng chục ngàn công dân Cộng Hòa XHCN Việt Nam thuộc diện nhập cảnh lậu, phạm pháp, xuất khẩu lao động hết hạn, không được cấp giấy tờ thường trú tại Đức.

Chính phủ Đức âu yếm tặng cho tất cả các cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Berlin mỗi người một dây đồng hồ, không phải để đeo ở cổ tay mà là cổ chân, rất khó tháo. Khi được hỏi liệu phía Việt Nam có áp dụng nguyên tắc có đi có lại, thuật ngữ ngoại giao gọi là reciprocity hoặc tit-for-tat, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói rằng Việt Nam lấy làm tiếc không cần áp dụng nguyên tắc này, vì Việt Nam thừa tiền để điều các tổ bánh canh đến chăm sóc từng nhân viên của đại sứ quán Đức ở Hà Nội 24x7.

Lên tiếng trước các phương tiện truyền thông của Đức, luật sư Nguyễn Văn Đài, người từng được Tổng thống Đức trao giải Nhân Quyền, đã cảm ơn đội Mật Vụ của Đức nói riêng, chính phủ Đức nói chung, đã thực hiện một mission tưởng như impossible, giải cứu chớp nhoáng ông khỏi trại tù cộng sản. Luật sư Đài nhấn mạnh đây là một vụ giải cứu chứ không phải bắt cóc.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thi Kim Tiến họp báo quốc tế cho biết Việt Nam đã tạo thành tích nên được ghi vào sách kỷ lục Guiness, đó là một bệnh nhân mắc bệnh nặng, phải khiêng băng-ca đêm hôm trước thế mà sáng hôm sau lại tỉnh như sáo, xuất hiện trên TV nói năng bình thường. Bà còn yêu cầu nhà thơ Bút Tre đổi câu “đang từ mạnh khỏe chuyển sang từ trần” thành câu“đang từ hấp hối chuyển sang thú đầu.”

Các bạn học từ thời trung học của ông TXT không tin tờ tự thú của ông là do tự tay ông viết, vì họ biết rằng khi còn đi học, ông này nhiều lần đoạt giải xuất sắc về môn văn, không thể viết sai chính tả như vậy được.

Các nhà thuốc tây bên Việt Nam mấy hôm nay có số bán thuốc an thần lên cao, khách hàng là những người trước đây có liên hệ với ông TXT, họ than mất ăn mất ngủ. Vì thuốc bán bên Việt Nam không cần toa bác sĩ và trả bằng tiền tươi nên Vi-ki-lích không thể thống kê có bao nhiêu thuốc bán ra, bao nhiêu khách hàng đến mua.

Ủy ban Pulitzer của Mỹ định trao giải năm nay cho nhà báo Huy Đức nhờ những thông tin nhanh nhạy và chính xác của ông. Trong khi đó, cơ quan chức năng Việt Nam đang xét xem có nên khởi tố nhà báo này về tội tiết lộ bí mật nhà nước hay không.

Blogger Người Buôn Gió bỏ dở chuyến đi thăm bạn bè để quay về Berlin làm việc với nhà chức trách nước Đức, muốn biết những gì ông biết về TXT. Người Buôn Gió cho biết buổi làm việc diễn ra tốt đẹp, khác hẳn cách làm việc với công an Việt Nam. Sau đó, họ cài vào lòng bàn tay trái của ông Hiếu một con chip, khi gặp nguy hiểm, chỉ cần lấy một ngón tay phải ấn vào lòng bàn tay trái ba phát thì lập tức sẽ có người đến cứu. Ngoài ra, ông còn được trang bị một body camera gắn vào nút áo (miền Bắc gọi là cúc hoặc khuy) để bất cứ ai đến gần ông thì nhân viên công lực của Đức đều biết.

05.08.2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo