Trịnh Xuân Thanh đầu thú trên VTV là có thật - Dân Làm Báo

Trịnh Xuân Thanh đầu thú trên VTV là có thật

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Quá bức xúc trước luận điệu tuyên truyền chống phá tổ bìm bịp cứ khư khư quả quyết rằng, Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc chứ không phải đầu thú như chú ấy xuất hiện trên truyền hình Vờ Tờ Vờ (VTV), Cu Tèo liền đi hỏi Bá tước Đờ Ba-le và được Bá tước xác nhận chuyện Trịnh Xuân Thanh đầu thú trên truyền hình nhà nước Vợ là hoàn toàn có thật.

Câu trả lời của Bá tước Đờ Ba-le khiến “nhà báo” Cu Tèo chưng hửng mất lửa với kỳ vọng nơi “ông thầy”, và càng bức xúc hơn. Đối tượng để nhà Tèo bức xúc bây giờ chuyển từ Thím Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nước sang Bá tước dân Tây sang đây lấy vợ.

Lạ nhỉ, chẳng lẽ ngài Bá tước bây giờ bị lú gấy (gái)? Nhưng nếu có bị lú gấy thì lú cái gì chứ nhất định Bá tước không lú về tư tưởng lập tường, vì Bá tước Phu nhân dân Hải Phòng vẫn trước sau kiên cường như đồng hương Phạm Thanh Nghiên thì làm sao bà ấy “có khả năng” gây lú cho phu quân. 


Hay là do chính Bá tước Đờ Ba-le, một “phản động khét tiếng” nay trở chứng: hoặc do tuổi già lẩm cẩm, hoặc già mà ham chút sổ Đỏ gì đó?

Cu Tèo thắc mắc đủ thứ về tuyên bố của Bá tước Đờ Ba-le, không khác chi các thượng tọa quốc doanh Thích Đủ Thứ.

Cu Tèo thắc mắc là vì tin vào Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Đức hơn là tin lời Thím Người Phát Ngôn Bộ Ngoại Giao Mỹ, một phần do thuộc nằm lòng chân lý Nguyễn Văn Thiệu "đừng nghe những gì CS nói..."; phần khác, nhờ thấm nhuần thành ngữ Việt Nam Mình có câu không chê vào đâu được là "Nói láo như Vẹm"; chứ có ai bảo nói láo như Đức đâu.

Một căn cứ khác để Cu Tèo không tin chuyện Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú. Ấy là qua trả lời phỏng vấn của đài RFA ngày 02/08/2017, Người Buôn Gió nói "tôi có hỏi anh Thanh là nếu trường hợp anh đang ở nhà mà có 5, 6 người đạp cửa vào xốc cổ anh đi thì anh tính thế nào. Anh Thanh nói nếu như vậy thì có bắn chết anh ấy cũng không về, anh sẽ la làng lên chứ không im lặng bị đưa về" (1)

Lời chú Thanh “tâm tư nguyện vọng” với Người Buôn Gió phản ảnh rất trung thực, lô gíc và hoàn toàn ăn khớp với hai hình ảnh Chú Thanh chụp khi đang ở bên Đức và khi đang “đầu thú” trên Vờ Tờ Vờ:


Nói túm gọn, Trịnh Xuân Thanh đang “sở hữu” cái đầu người chứ đâu phải cái đầu thú để về đầu thú khi đã cầm chắc mình sẽ thân tàn ma dại và đi gặp bác Hẹ “đúng quy trình”.

“Giải trình” đến đó mà vẫn không nghe Bá tước Đờ Ba-le động tịnh gì, Cu Tèo “nguýt” mắt một phát sang “ông thầy”và chỉ thấy miệng “Người” tủm tỉm. Cu Tèo lại bức xúc dẫn chứng thêm “tư liệu” xác minh Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc:

“Tối Thứ tư ngày 03/08/2017 (giờ địa phương) chương trình Heute Journal, một chương trình thời sự hàng đầu nước Đức của đài truyền hình quốc gia Đức ZDF (một trong 2 đài truyền hình lớn nhất nước Đức) đã dành hơn 3 phút tường thuật về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin và áp tải về Việt Nam.

Máy bay đã đợi sẵn để chở một bênh nhân đặc biệt từ Đông Âu về Việt Nam

Hiện trường chiếc ghế và địa điểm nơi Trịnh Xuân Thanh 
và nữ cán bộ Bộ công thương bị bắt cóc

Việc bắt cóc được thực hiện giữa ban ngày, khi ông này đang cùng một người bạn ngồi nói chuyện trên chiếc ghế băng trong công viên Tiergarten, ở trung tâm thủ đô Berlin.

Nhóm đối tượng tấn công đã áp chế ông Trịnh Xuân Thanh và người đi cùng, lôi lên xe và chở sang một nước thuộc Đông Âu.

Tại đây đã có một chiếc máy bay chờ sẵn, ông Trịnh Xuân Thanh được đặt trong một chiếc cáng thương và các nhân viên mật vụ ngụy trang thành người chăm sóc bệnh nhân, đưa ông lên máy bay để chuyên chở về Việt Nam…” (2)

Bá tước Đờ Ba-le nghe Cu Tèo từ nãy đến giờ trích dẫn toàn những thực chứng chứ không phải “bịa” chứng pháp duy vật của chủ nghĩa mác lê gươm giáo gì ráo trọi để khẳng định hoàn toàn không có chuyện Trịnh Xuân Thanh về VN đầu thú, thì lấy làm tâm phục khẩu phục (chỉ khác Bộ đội cụ Hồ tâm phục nhưng khẩu thì bị khâu trước cảnh phồn thịnh và văn minh của dân Miên Nam ngày phỏng hai hòn 30/4/75). Biết nếu mình không lên tiếng thì Cu ta sẽ còn lôi ra nhiều bằng chứng không thể chối cãi Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc khác nữa, Bá tước Đơ Ba-le lè lưỡi lắc đầu:

Quả là Trịnh Xuân Thanh có ra đầu thú, nhưng là đầu thú trên phim ảnh Vờ Tờ Vờ.

Nghe Bá tước Đờ Ba-le phán thế, Cu Tèo hồ hỡi phấn khởi ra về. Lòng tràn đầy tự tin:

Chú Trịnh Xuân Thanh bị khủng bố cấp nhà nước bắt cóc. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng bắt cóc không thể thay đổi thành đầu thú được. Rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa.

4/8/2017


_________________________________

Ghi chú: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo