Chủ tịch, bí thư Đà Nẵng mất ghế - Dân Làm Báo

Chủ tịch, bí thư Đà Nẵng mất ghế

CTV Danlambao - Sáng ngày 29/9, Ủy ban kiểm tra trung ương đảng CSVN vừa quyết định kỷ luật mức cảnh cáo ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch thành phố. Đồng thời, đề nghị Bộ chính trị xem xét, thi hành kỷ luật “thái tử đảng” Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên TW đảng, bí thư thành ủy Đà Nẵng.

Những sai phạm, khuyết điểm của 2 nhân vật đứng đầu Đà Nẵng này được xem “nghiêm trọng”.

Theo quy định của ĐCSVN, có 4 hình thức kỷ luật dành cho đảng viên của mình: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ. 

Ông Nguyễn Xuân Anh là ủy viên trung ương, bí thư thành ủy. Vì vậy, việc thi hành mức kỷ luật nào sẽ do Bộ Chính trị đảng CSVN quyết định.

Sau công bố về những sai phạm hôm 18/9, nhiều cuộc họp, hội nghị quan trọng có sự tham gia của 2 nhân vật này đã không thể diễn ra theo dự kiến hoặc thay đổi lịch. Cụ thể, trong ngày 22/10, cuộc họp do ông Nguyễn Xuân Anh chủ trì đã bị hủy. Buổi tiếp xúc tiếp công dân tại Trung tâm hành chính Thành phố của ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã không thể diễn ra. Chương trình quan trọng Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017, nơi có bài phát biểu của Nguyễn Xuân Anh (diễn ra từ ngày 29 đến 1/10) được thay đổi lịch, diễn ra vào giữa tháng 10.

Những sai phạm của bí thư, chủ tịch cùng hàng loạt những khuất tất đang được điều tra như: Biến nhà đất công sản thành của riêng, mua bán dự án, hàng loạt lô đất trái phép của các lãnh đạo ở bán đảo Sơn Trà... được công bố rộng rãi thì nhiều cán bộ, công chức “bị xao lãng, phân tâm trong công việc". Tình trạng trì trệ trong hệ thống hành chính này được ông Huỳnh Đức Thơ thừa nhận trong cuộc họp hôm 23/9.

Như vậy, sau một thời gian dài sử dụng chiêu trò bẩn thỉu, mưu kế hèn hạ để đấu đá, tranh giành với nhau nhằm thâu tóm quyền lực về phía mình thì cả hai nhân vật đứng đầu Đà Nẵng này đã bị các “đồng chấy, đồng tiền” của mình nắm thóp. Và trước mắt là đối diện với khả năng bị “hất văng khỏi ghế”.

Khi hai con sói háu ăn đang say máu tranh phần thì một bầy sói nham hiểm đã vây quanh lặng lẽ bày mưu, tình kế để cướp miếng mồi và đẩy luôn đồng loại của mình khỏi cuộc chơi. Tình đồng chí của những đảng viên CSVN là vậy.

Lên thay Nguyễn Xuân Anh làm lãnh chúa Đà Nẵng thì dư luận nhiều ngày qua đồn đoán rằng ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ GTVT, một đồng hương Quảng Nam của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ được biệt phái vào ngồi ở vị trí bí thư thành ủy Đà Nẵng.

30.09.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo