Hải cẩu thành Hồ quá ngạo mạn khi nói dân không hiểu luật là khỉ - Dân Làm Báo

Hải cẩu thành Hồ quá ngạo mạn khi nói dân không hiểu luật là khỉ

Dân Đen (Danlambao) - Cường hào ác bá Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận Nhất thành Hồ đang tác oai, tác quái để moi móc niềm tin trong quần chúng bằng cách đập, phá, hốt, cẩu. Trong những lần xua quân đi giành giật vỉa hè, Hải cẩu đã không ít lần bất chấp cái lý, cái tình để chứng tỏ mình là một kẻ hiểu biết pháp luật và chỉ làm việc bằng luật pháp.

Bộ mặt của Hải cẩu ngày càng trơ trẻn, chai lì đến độ bị người dân chửi rủa, thậm chí có người doạ giết cũng không làm cho Hải cẩu sợ sệt hay xuống nước. Hải cẩu nghĩ rằng mình là một người thông luật... rừng nên cứ theo truyền thống lâm tặc mà lộng hành, còn những ai đến địa bàn của Hải cẩu mà không biết luật thì cứ việc ra khỏi cái rừng mang tên giống cáo.

Đây không phải là chuyện hư cấu trong qui trình thực hiện ước mơ biến quận 1 thành Hồ trở thành Singapore. Nhưng đó chính là phát ngôn được phọt ra từ mõm của Đoàn Ngọc Hải trong một lần tranh cãi với một người tài xế bị Hải cẩu xử phạt. “Đến quận 1 này phải học luật, phải làm việc theo luật, chấp hành theo luật, còn không thì rời rừng cáo và vào rừng U Minh sống, chứ không thể ở quận 1”. Không biết do áp lực từ việc “phỏng hai hòn” vỉa hè hay do “di chứng” sau vụ cạp cái bậc tam cấp tại nhà hàng của bà mẹ vợ để lại đã khiến Hải cẩu mở mõm gây sốc. 

Có lẽ tên cường hào ác bá Hải cẩu này đang muốn gửi thông điệp rằng quận 1 là địa bàn của hắn, ai muốn đến đó phải sống và làm việc theo cách mà hắn cho là làm theo luật. Ai không thực hiện thì tất cả phải vào rừng U Minh mà sống. Quả thật Hải cẩu quá cao ngạo, giống khỉ Trường Sơn mà xem thường người thành phố khi ngụ ý muốn nói những người không hiểu luật thì khác nào loài... khỉ từ động Pắc Pó chui về hang Ba Đình.

Kể từ những ngày đầu, khi Hải cẩu xua quân đi moi móc niềm tin trong quần chúng bằng chiến lược đập, phá, hốt, cẩu, không ít người dân uất ức vì cách sử phạt cùng những hành vi đập phá thô bạo của lực lượng liên ngành do Hải cẩu cầm đầu. Đám lâu la này không thông báo trước thời hạn cũng như chẳng quan tâm đến cuộc sống khó khăn của những người bán hàng rong, những anh tài xế lái xe. Chúng bất ngờ ập đến, bốc, hốt, phá, cẩu bất cứ vật dụng gì mà chúng cho rằng đang lấn chiếm vỉa hè. Chúng cũng chả kiêng nể người gia hay phụ nữ đang phải vật lộn với gánh hàng rong, với xe cá viên chiên, xe hu tiếu để lo cái ăn, cái học cho con, cho cháu của họ trong một xã hội đầy dẫy những khó khăn.

Chúng cho rằng để lập lại văn minh đô thị là phải xử phạt, là phải đập phá, là phải hốt cẩu. Bất chấp đằng sau những vụ việc đó là cả một vấn đề cần giải quyết, là cần cả một chiến lược đường dài và khoa học, là cần phải tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống trước khi nghĩ tới chuyện thành Hồ trở thành Singapore.

Thời trước biến cố 30/4/1975, Sài Gòn nói chung và quận 1 nói riêng không bao giờ có chuyện chính quyền đi áp bức người dân trong việc làm ăn buôn bán dù họ có sử dụng vỉa hè. Trái lại những kế hoạch, chiến lược của chính quyền thời ấy là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm giúp dân ổn định việc buôn bán, làm ăn để có cuộc sống tốt đẹp. Vì thế mỹ từ “Hòn Ngọc Viễn Đông” được những người nước ngoài ưu ái dành cho Sài Gòn mỗi khi nhắc đến.

Hải cẩu quên mất nguồn gốc xuất xứ của mình từng là đồng loại với lũ khỉ trong động Ba Đình đi cưỡng cướp miền Nam. Cũng chính tư duy của lũ khỉ trong động Ba Đình sau khi cướp miền Nam đã tàn phá Hòn Ngọc Viễn Đông trở nên tồi tệ như thế nào. Để rồi đến nay chúng lại muốn biến thành Hồ trở thành Singapore, một quốc đảo từng mơ ước được như Sài Gòn khi chưa bị lũ khỉ động Ba Đình cưỡng cướp.

Người dân vốn đã quá khó khăn dưới ách cai trị của cộng sản, nay lại thêm những hành động, những lời nói mang tính cường hào ác bá của Hải cẩu làm cho dân chúng thêm phẫn nộ. Nếu nói rằng đến quận 1 hay đến thành Hồ phải biết luật, làm việc theo luật như cách nghĩ của Hải cẩu thì chính Hải cẩu và lũ khỉ động Ba Đình của cộng sản phải tự nhìn lại. Chúng bất chấp luật để cưỡng chiếm miền Nam, sau đó cai trị nhân dân bằng luật của lũ khỉ chuyên dối trá và cướp bóc.

Sài Gòn đất chật người đông, lại thêm sự đổ bộ ồ ạt của lũ khỉ từ động Ba Đình ngày một đông. Nếu thật sự muốn phát triển và cường thịnh như Singapore hay Hòn Ngọc Viễn Đông thì điều đầu tiên là phải tống cổ lũ khỉ động Ba Đình ra khỏi Sài Gòn. Khi ấy mọi tứ tốt đẹp tự khắc sẽ đến mà không cần chiến lược hay qui trinh giành giật như tên cường hào ác bá Đoàn Ngọc Hải đang thực hiện.

26.09.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo