Nhận định về vụ Trần Đại Quang vắng mặt rồi tái xuất - Dân Làm Báo

Nhận định về vụ Trần Đại Quang vắng mặt rồi tái xuất

Lâm Hải Yến (Danlambao) - Việc vắng mặt rồi tái xuất sau hơn một tháng của chủ tịch nhà nước VNCS Trần Đại Quang đã tạo cớ cho hàng trăm bài viết với những nhận định khác nhau về sự thật đằng sau sự vắng mặt và những ý đồ của TĐQ cũng như của các đối thủ. Tuy nhiên, trong số đó có rất ít bài viết đưa ra những nhận định khả dĩ đúng. Ở đây, chúng tôi cũng xin đưa ra những nhận định của riêng mình.

Hai điều có thể nhận thấy ngay khi TĐQ tái xuất là ông ta gầy đi, cái bụng phệ không còn nữa, và ông ta trẻ hẳn ra.

Với một người bình thường, hai dấu hiệu vừa nêu thường xảy ra khi người ta vừa đi làm phẫu thuật thẩm mỹ về. Nhưng khó có thể nghĩ rằng ông ta đi mỹ viện để thuần túy chăm sóc sắc đẹp. Vào lúc nước sôi lửa bỏng này, việc làm đó quá đồng bóng, nên có thể loại trừ ngay. Chỉ có thể nghĩ rằng ông ta đã nhân tiện làm phẫu thuật thẩm mỹ khi chữa bệnh thật, hoặc giả bệnh để thực hiện một âm mưu nào đó, nhân tiện làm phẫu thuật luôn.

Nếu là bệnh thật thì ít khả năng đó là bệnh do thể trạng, vì đối với một nhân vật quyền lực số 2 (hoặc chí ít là số 3) thì sức khỏe được cả một đội ngũ hùng hậu các thầy thuốc giỏi nhất chăm sóc hàng ngày, khó có khả năng đột ngột ngã bệnh được. Vậy, điều phải nghĩ đến nhiều hơn là bị đầu độc. Tất nhiên là bởi các đối thủ tranh chấp quyền lực. Đó là Nguyễn Phú Trọng hoặc Nguyễn Xuân Phúc. Cũng có thể có bàn tay Tàu Cộng. Nhưng trong trường hợp này, TĐQ khó mà sống sót, chứ chưa nói lại trở lại để tiếp tục nắm quyền. Như vậy, việc ông ta tái xuất cho thấy khả năng bị đầu độc là hơi ít.

Khả năng thứ hai là giả bệnh.

Một số người vì thấy thời điểm TĐQ ‘biến mất’ là sau khi Trịnh Xuân Thanh bị bắt về ít ngày, đã vội cho rằng Thanh đã khai ra tội của Quang nên Quang phải giả vờ bệnh để tạm thời thoát thân. Phán đoán này thể hiện một tư duy quá non nớt. Thứ nhất, TĐQ đã có cả một quá trình phạm những tội tày đình, nhưng với mưu mô của một tướng hàng đầu trong ngành công an, các đối thủ của ông ta chưa có bằng chứng đủ sức nặng để có thể hạ bệ Quang. Họ cũng khó có thể có đủ lực lượng để triệt hạ lực lượng của Quang và bắt hoặc giết ông ta. Một lời khai chưa có bằng chứng của một kẻ như Trịnh Xuân Thanh chưa thể dồn TĐQ vào chỗ chết được. Vì vậy, TĐQ không cần phải thoát thân chỉ vì TXT bị bắt về.

Việc giả bệnh có thể do một trong các ý đồ sau.

Một là TĐQ muốn cho mọi người nghĩ rằng mình cũng là một nạn nhân của các âm mưu ám hại, giống như Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh và Đinh Thế Huynh. Nếu chỉ có Nguyễn Bá Thanh bị ám hại thì người ta nghĩ nhiều đến anh 3X và Nguyễn Xuân Phúc, hoặc bàn tay Tàu Cộng. Nhưng với cái chết của cả Phạm Quý Ngọ (sau khi Dương Chí Dũng khai đưa tiền cho Ngọ và Quang) thì Quang là kẻ cũng bị nghi ngờ. Bây giờ, sau khi Đinh Thế Huynh cũng đột ngột lâm bệnh nặng (có thể đã chết) nữa thì sự nghi ngờ đối với TĐQ càng tăng, vì Huynh là kẻ cạnh tranh ngôi vị tổng bí thư với TĐQ. Nhiều người nói Huynh và Quang cùng hội Nam Định – Ninh Bình, nhưng tôi nghĩ rằng với đám người này thì dù cục bộ địa phương bao nhiêu, bọn họ cũng vẫn sẵn sàng trừ khử lẫn nhau khi tranh chấp quyền lợi. Hơn thế, chính ĐTH là người, dù bị ép hay không, đã trực tiếp ký ban hành quy định về tuổi tác và ‘cơ cấu’, điều làm TĐQ thấy vô cùng nhức nhối, do cái quy định đó chĩa thẳng vào Quang và chỉ Quang mà thôi. Trong bối cảnh TĐQ bị nghi ngờ ám hại ĐTH thì việc giả bệnh hay giả bị đầu độc có lợi cho TĐQ rất nhiều. Nó làm cho người ta nghĩ đến âm mưu của kẻ khác, cụ thể là Nguyễn Phú Trọng.

Ý đồ thứ hai để TĐQ giả bệnh (hoặc giả bị đầu độc) là để xem khi thấy mình biến mất thì những kẻ nào lộ mặt là kẻ chơi đểu với mình.

Và có thể trong thời gian giấu mặt, TĐQ đã ngầm bố trí lực lượng để củng cố sức mạnh nhằm tìm cách loại bỏ Nguyễn Phú Trọng.

Một số người nói ông ta bệnh thật, vì thấy người yếu hẳn đi. Nhưng nên nhớ rằng giả bệnh thì phải giống như bệnh thật mới có tác dụng, cho nên người giả bệnh sẵn sàng dùng ‘khổ nhục kế’ làm cho mình yếu đi. Có thể làm việc này bằng cách nhịn ăn, thậm chí uống một loại thuốc độc nhanh bị đào thải khỏi cơ thể. Với một kẻ mưu mô như TĐQ, tôi nghĩ rằng ông ta sẵn sàng dùng khổ nhục kế.

Có dư luận nói TĐQ xuất hiện vài hôm nay là TĐQ giả, do Tàu Cộng bố trí. Tuy nhiên, giả thuyết này khó đứng vững. Trong vụ Phùng Quang Thanh năm trước, kẻ xuất hiện với cái tên PQT có vẻ mặt rất khác PQT trước đó, và kẻ này đã ở lì trong cơ quan bộ quốc phòng, hầu như không tiếp xúc với ai, và khi xuất hiện trước đám đông thì thất thần, ngơ ngác. Kẻ đó có thể là giả. Nhưng do TĐQ vừa tái xuất đã liên tục gặp gỡ và phát biểu nên khả năng đóng thế có thể loại trừ.

Tóm lại, chúng tôi nghiêng về giả thuyết là TĐQ giả bệnh (hay giả bị đầu độc) để thực hiện một vài mục đích nào đó (nhưng không phải vì TXT bị bắt về), và nhân thể hút bớt mỡ khỏi cơ thể, vừa cho nhẹ người, vừa giống như mới bị trọng bệnh.

2/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo