Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Đinh La Thăng - Khác biệt giữa một công dân yêu nước và một lãnh đạo cộng sản - Dân Làm Báo

Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Đinh La Thăng - Khác biệt giữa một công dân yêu nước và một lãnh đạo cộng sản

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Đinh La Thăng nghẹn ngào, Đinh La Thăng chân thành, Đinh La Thăng hết sức cảm ơn, Đinh La Thăng khai báo thành khẩn, Đinh La Thăng bị cáo rất buồn, Đinh La Thăng lạc giọng, Đinh La Thăng khóc không muốn làm ma tù... (1) Những ngôn từ mà truyền thông lề đảng dùng để diễn tả Thăng trong phiên tòa; thái độ hạ mình, bợ đỡ đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng là tấm gương phản chiếu bản chất đốn mạt và tư cách thấp hèn của một kẻ từng là Bí thư thành phố, Bộ trưởng, UVTƯĐ, UVBCT của đảng cộng sản.

Cũng trước phiên tòa cộng sản, công dân yêu nước Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khẳng khái:

"Mỗi người chỉ có một cuộc đời nhưng dù được làm lại con vẫn sẽ làm như vậy và con tin mẹ và các con sẽ không bao giờ phải hối hận mà sẽ tự hào vì con." 

"Tôi mong muốn xây dựng một xã hội và đất nước tốt đẹp. Một quốc gia chỉ tự cường khi nó luôn gắn liền với nền tảng một xã hội mà người dân có tự do và hạnh phúc. Người dân chỉ có tự do và hạnh phúc khi có tự do ngôn luận và quyền tự do biểu đạt những điều mình mong muốn. Tôi mong rằng mọi người sẽ lên tiếng và đấu tranh, vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân mình để xây dựng một đất nước tươi đẹp hơn." (2)

"Nếu được làm lại từ đầu, tôi vẫn chọn con đường này. Một xã hội phát triển thì phải lắng nghe tiếng nói đa chiều..." (3)

Đó là tiếng nói dõng dạc, là thái độ bất khuất của một phụ nữ có 2 con nhỏ, có mẹ già, ngoại yếu nhưng đã đặt Tổ Quốc Trên Hết, đã đứng thẳng người ngạo nghễ thách thức mọi quy chụp, áp lực, kết án tù đày của bạo quyền.

Đó là tấm gương phản chiếu tư cách, danh dự, ý chí kiên cường và lòng dũng cảm của một công dân yêu nước.

Đinh La Thăng hay bất kỳ một quan chức cộng sản nào đều không xứng đáng đứng bên cạnh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh để so sánh. Nhưng sự so sánh buộc phải đưa ra để thấy được ai mới thật sự chiến thắng, kẻ nào mới thất bại và lá cờ chính nghĩa đang nằm trong tay ai.

Hình ảnh và những gì được viết về Đinh La Thăng trong quá khứ và hiện tại cũng nói lên được bản chất xảo trá, mị dân của chế độ về một con người với hai hình ảnh. Hình ảnh của một tên lúc đang nắm quyền (và những lãnh đạo cộng sản khác) được tô vẻ, đánh bóng và bơm lên tận mây xanh:


Đối chiếu giữa những hình ảnh, những lời tung hô dành cho Bộ trưởng, Ủy viên Trung ương đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đinh La Thăng và hình ảnh "bị cáo" Đinh La Thăng xin làm ma tự do, đừng bắt làm ma tù lại càng bật rõ ra bản chất của những kẻ coi trời bằng vung khi lên voi và coi cái vung bằng trời khi xuống chó.



Những nhan đề và hình ảnh của báo đảng dành cho Đinh La Thăng xưa và nay cũng bộc lộ bản chất lừa đảo của tuyên giáo đảng, thân phận bút nô của giới truyền thông lề đảng và thói tật được thì cho làm vua, thua thì cho làm giặc của những kẻ mang dòng máu và tâm hồn cộng sản.

Tất cả những kẻ cầm quyền này, bằng bạo lực và quyền thế trong tay đã tước tự do của Mẹ Nấm, đã tìm cách tiêu diệt lòng ái quốc của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nhưng tất cả - từ Đinh La Thăng trở lên hoặc trở xuống - đều không xứng đáng xách dép cho người phụ nữ Việt Nam này:



Tôi xin được đặt thêm tên cho người phụ nữ kiên cường này, cũng là người em, một người bạn lý tưởng đồng hành một tên khác: Nguyễn Ngọc Kiên Cường và xin được Cám Ơn Em Lòng Can Đảm.

14.01.2018


_________________________________

Chú thích:

(1)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo