Việt Nam Cộng Hòa là cửa ngõ của hòa hợp hòa giải dân tộc! - Dân Làm Báo

Việt Nam Cộng Hòa là cửa ngõ của hòa hợp hòa giải dân tộc!

Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) - Một trong những ám ảnh lớn nhất của các đảng viên Cộng Sản hiện nay là nếu từ bỏ chủ nghĩa Mác Lê và con đường XHCN man rợ, trả chính quyền lại cho người dân thì bản thân họ sẽ bị sát hại thê thảm do sự căm thù của người dân lên chế độ Cộng Sản bị dồn nén bao nhiêu năm qua. Hiện nay, chính giới lãnh đạo đảng đang lợi dụng nỗi ám ảnh này để thắt chặt khống chế và ràng buộc các đảng viên phải tiếp tục trung thành với đảng, mà cụ thể hơn, là trung thành với sự lãnh đạo và mệnh lệnh của Bộ Chính trị đảng. Hầu hết các đảng viên trẻ, nếu có thể xóa đi quá khứ Cộng sản của mình trong ôn hòa, thì những đảng viên này sẽ từ bỏ đảng ngay. Chủ nghĩa Mác Lê, ai cũng biết rõ đã đi vào sọt rác của lịch sử như là thảm họa kinh khiếp của nhân loại.

Trên thực tế, nếu Việt Nam bùng lên một cuộc cách mạng mà nền tảng của cuộc cách mạng này là sự phẩn uất của người dân bị đè nén đến đường cùng thì các đảng viên Cộng sản khó tránh khỏi thảm sát. Nhưng ngược lại, nếu đảng Cộng Sản tự diễn biến, tự xóa bỏ quyền lực của Bộ Chính trị, thừa nhận bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, vốn đã có từ trước năm 1975, thì vấn đề đổ máu thảm sát do thù hận lại khó có thể xảy ra.

Bản chất căn bản của chính thể chính trị Việt Nam Cộng Hòa là đoàn kết dân tộc và giữ vững truyền thống. Bản chất chính trị này không chấp nhận mọi hành động thảm sát, đấu tố xét xử vô căn cứ, nhất là không thể chấp nhận kích động sự thảm sát dựa trên thù hận rồi giết người bừa bãi không có tòa án luật sư một cách công bằng như đã thấy trong vụ thảm sát Cải Cách Ruộng Đất của Hồ Chí Minh trước đây hay như vụ bắt bớ đánh tư sản của Lê Duẫn sau năm 1975.

Trong quá khứ, hầu hết cả trăm ngàn cán binh Cộng Sản hồi chánh đều được đối xử công bằng như một công dân Việt Nam Cộng Hòa đúng nghĩa.

Do đó, nếu giới quân nhân tướng lãnh tuyên thệ trung thành với bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, phục vụ đất nước theo tinh thần người lính Việt Nam Cộng Hòa, "danh dự tổ quốc trách nhiệm," thì vấn đề giới sĩ quan quân đội chuyên nghiệp bị người dân sát hại là không thể. Những phần tử sĩ quan bị loại khỏi quân đội, nếu có, là thành phần hối lộ tham nhũng và chỉ có thẻ đảng, không biết gì đến các nghiệp vụ quân sự chuyên nghiệp. Có thể nói, nếu giới chức quân đội có thể có can đảm từ bỏ đảng mà tuyên thệ trung thành với bản Hiến pháp Việt Nam Cộng Hòa, thì không những tính mạng các giới quân nhân không bị thanh toán mà còn được toàn thể quốc dân ca ngợi. Từ bỏ cái ác và sợ hãi cần nhân thức và lòng can đảm, giới quân nhân cần phải suy nghĩ kỹ về mình, ý nghĩa của lòng can đảm và nhận thức để có thể hành động đúng mà vừa cứu dân, vừa tránh khỏi bản thân mình bị sát hại.

Kế đến, giới chức hành chánh công chức chuyên nghiệp, vì để có thể có công an việc làm mà phải vào đảng, nếu thật sự nhận thực được rõ giá trị công pháp và nhân quyền của chính thể Việt Nam Cộng Hòa mà tự khẳng khái từ bỏ thẻ đảng để ủng hộ sự trở lại của chính thể Việt Nam Cộng Hòa, thì dựa trên tính chất chính trị công pháp của Việt Nam Cộng Hòa cũng như nhu cầu ổn định phát triển quốc gia, công ăn việc làm của giới công chức sẽ được ổn định, không bị truy sát.

Trong quá khứ, chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã từng mở ngõ rộng rãi để các phần tử tham gia Việt Minh hay các cán binh cộng sản quay trở lại làm công dân Việt Nam Cộng Hòa cũng như cho phép phục vụ trong chính quyền như cũ. Cụ Trần Văn Hương và cả cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đều đã từng tham gia Việt Minh nhưng về mãi sau này, hai người vẫn được đối xử bình đẳng trước pháp luật như mọi công dân, sống và làm việc không hề bị chính quyền Việt Nam Cộng Hòa đối xử tệ bạc hay hù dọa gì cả. Xin lưu ý hình ảnh cụ Hương và cụ Thiệu chỉ là những thí dụ điển hình. Hàng trăm ngàn cán bộ Việt Minh, cán binh Cộng sản sau khi hồi thành, quay trở về với chính nghĩa công pháp Việt Nam Cộng Hòa, chưa gia đình nào bị thảm sát cả.

Giới công nhân, giáo chức và nhiều giới chuyên viên kỹ thuật, hay hoạt động trong mọi ngành nghề kỹ thuật thì việc từ bỏ ý thức hệ Mác Lê là một sự cởi trói đổi mới đúng nghĩa để sự sáng tạo, năng lực làm việc tạo đến thành công không bị trì trệ cản trở bởi cơ chế chính trị, vốn trói buộc con người hoàn toàn vào đảng, "do đảng và vì đảng." 

Dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa, luật pháp viết và thực thi vô cùng minh bạch do đây là chính thể của dân và vì dân, nên không có chuyện luật viết một đàng, chính quyền thi hành một nẻo như chế độ XHCN hiện nay. Do đó, quyền phát minh, quyền bảo vệ bản quyền, quyền được giữ cơ xưởng tài sản được bảo vệ, không có chuyện thu hồi, cướp đoạt như dưới chế độ Cộng Sản. Vì vậy, nếu quá khứ vì muốn yên ổn để mà sinh sống phát triển nên buộc phải vào đảng, thì nay, giới công nhân, giáo chức, chuyên viên kỹ thuật, vân vân..., không việc gì phải ngần ngại lo sợ bị giết hay bỏ tù khi bỏ đảng để quay về với chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa.

Nông dân và người dân sống ở nông thôn từ lâu đã bị Cộng Sản chèn ép đến cùng cực nên tầng lớp này lúc nào cũng sẵn sàng vùng lên lật đảng để đòi lại ruộng đất tài sản bị cướp đoạt, cho nên dù muốn dù không, nông dân và người dân sống ở nông thôn vẫn là lực lượng đông đảo nhất đóng góp cho sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa ở tương lai. Do đó, giới chức cán bộ đảng viên ở nông thôn hiện nay cần phải nhanh chóng nhận thức được sự nguy hiểm và cái chết đang gần kề của gia đình mình, mà sửa đổi tâm tính, từng bước giúp dân xóa bỏ thái độ cường hào ác bá đỏ của đảng để có thêm điều kiện được người dân địa phương mở rộng cửa lòng trong quá trình hòa hợp hòa giải. Gây ác nghiệp mấy mươi năm, muốn mọi người nhìn thấy sự hối cãi, dù gì cũng cần thời gian.

Lực lượng công an và an ninh hiện đang nhận lãnh mọi tiếng ác của chế độ. Những người này tham gia vào lực lượng an ninh cũng chỉ vì chén cơm manh áo mà phải làm tôi đòi cho đảng, cho nên, nếu muốn bỏ cái tiếng ác mà làm tôi đòi cho nhân dân, vì quốc gia mà phục vụ, vùng lên chống đảng để đem lại nền công pháp Việt Nam Cộng Hòa thì không có lý do gì lại sợ bị chính thể Việt Nam Cộng Hòa truy sát đấu tố. Hãy nhìn gương các cán binh Cộng Sản hồi chánh theo chương trình chiêu hồi quay về với Việt Nam Cộng Hòa, đời sống họ ra sao, hạnh phúc thế nào. Nếu không tin tưởng vào lòng vị tha của dân tộc và nền công pháp minh bạch vị nhân của Việt Nam Cộng Hòa thì mãi mãi, người Việt Nam sẽ sống trong sợ hãi mù quáng và uất ức hận thù một cách phi lý để rồi tự hại bản thân và gia đình.

Việt Nam Cộng Hòa và bản Hiến Pháp của chính thể này mang đầy tình tự dân tộc, truyền thống, đoàn kết và phát triển mà lịch sử nước nhà, trải qua bao năm phong kiến thực dân mới đạt được. Mỗi người Việt chúng ta cần phải trân trọng giá trị và tinh thần Việt Nam Cộng Hòa, để ngày càng xích lại gần nhau hơn, trong tình tự yêu thương đồng loại, một tình thương cao hơn mọi chủ nghĩa hay học thuyết.

Hãy tìm đủ cách tìm hiểu thêm về bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, về con người và nền âm nhạc văn chương, văn hóa Việt Nam Cộng Hòa để thấy rõ, một khi lá cờ Vàng phất phới trở lại tại Việt Nam, người dân Việt Nam chỉ có hòa bình, bình đẳng, liêm chính và phát triển. Đấu tố hay thảm sát bất chấp toà án luật sư bào chữa công bằng là những hành động bạo lực vi hiến mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa vĩnh viễn không thừa nhận. Trở về với Việt Nam Cộng Hòa không những là để cứu dân tộc mà còn là để cứu chính tương lai của chính mình và gia đình mình.

Còn sống trong chế độ Cộng sản là chúng ta còn sợ hãi, nghi kỵ, còn bị thanh trừng, còn bị trưng thu cướp bóc tài sản. Qua năm tháng, bạo lực, thù hận và mọi chủ nghĩa cũng tự bị tiêu vong, chỉ có tình thương dân tộc, nền công lý minh chánh và nền văn hóa dân tộc phát triển là còn mãi.

Dưới ngọn cờ Vàng chúng ta đoàn kết!

09.01.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo