Dân Tàu lái xe tự do ở Móng Cái, Quảng Ninh với bằng lái nào? - Dân Làm Báo

Dân Tàu lái xe tự do ở Móng Cái, Quảng Ninh với bằng lái nào?

Tư nghèo (Danlambao) - Vừa rồi có các anh hùng núp bụi CSGT ở Cát Lái hung hăng tuyên bố rằng bằng lái quốc tế là "vô giá trị tại Việt Nam". Phóng tuốt lên miệt bắc, hỏi các chú Núp rằng bằng lái của các chú Ba (ba đây là cha... cha của đám con hoang Ba Đình) có "vô giá trị tại Việt Nam" hay không?

Sau khi hành vi "vô giá trị" của các chú Núp Cát Lái bị tung lên mạng xã hội, thiên hạ chửi cho ướt mặt, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam là Nguyễn Thắng Quân phải xắn lưng quần tuyên bố: Cảnh sát giao thông (CSGT) nói bằng lái xe quốc tế theo Công ước Vienna “vô giá trị tại Việt Nam” là sai, tuy nhiên cách xử lý của CSGT là có cơ sở. 

Thường thường hay luôn luôn, mỗi câu nói của các chú Sản mà có chữ "tuy nhiên" trong đó thì bảo đảm sau cái "tuy nhiên" là một cái gì rất ư là... ngu phổ thông (theo kiểu nói của Đinh Tấn Lực). Nói thì sai tuy nhiên xử lý thì... có cơ sở! 

Theo ông vụ trưởng quản lý người lái này thì "ở Việt Nam hiện nay chỉ chấp nhận giá trị của 2 loại GPLX (giấy phép lái xe), đó là GPLX do quốc gia cấp và GPLX quốc tế theo Công ước 1968." 

Đây là danh sách 85 quốc gia thành viên của Công ước Vienna: 

Nguồn: Dân Trí

Không thấy nước "chú Ba" nằm trong danh sách này. 

Năm ngoái tại Móng Cái và năm nay tại Quảng Ninh, chú con hoang Nguyễn Xuân Phúc đã ký giấy cho phép con cháu của "chú Ba" long nhong chạy đầy đường theo kiểu bên này biên giới là nhà bên này biên giới cũng là quê... cha. 

Trong "sự cố" tự do long nhong này, chẳng thấy có anh hùng Núp, anh hùng Bụi nào dám nhào ra chụp cổ các chú xì xồ vang trời lỡ đất xem GPLX của chúng thuộc loại nào. 

Chắc chắn không nằm trong danh sách của Công ước Vienna. 

Vậy thì tại sao chúng vẫn tự do thong dong từ biên giới chạy ngang chạy dọc chạy tuốt luôn xuống vịnh Hà Long? 

Thưa: Vì chúng là cha của các chú! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo