Sau Móng Cái, Nguyễn Xuân Phúc lại cho phép dân Tàu tự do qua lại Quảng Ninh - Dân Làm Báo

Sau Móng Cái, Nguyễn Xuân Phúc lại cho phép dân Tàu tự do qua lại Quảng Ninh

Người Quan Sát (Danlambao) - Nhà cầm quyền Nguyễn Xuân Phúc đã ký văn bản cho phép người dân Tàu tự do lái xe thoải mái du lịch khắp Quảng Ninh mà không cần giấy tờ, kiểm soát việc nhập khẩu. Để tránh những phản đối "đáng tiếc" xảy ra và nếu cần phải rút thì rút êm thắm, văn phòng chính phủ cho đây là một hoạt động "thí điểm", kéo dài cho đến hết năm 2018. 

Qua văn bản này, dân Tàu có thể lái xe từ biên giới vào Quảng Ninh và đi thẳng đến thành phố Hạ Long. Trong khi đó người Việt được ra vào thành phố Nam Ninh của Tàu. 

Vào đầu năm 2017, người Tàu cũng đã được phép tự do lái xe ra vào Móng Cái tự do. Ngược lại người Việt được tự do ra vào thành phố Đông Hưng của Tàu. 

Mặc dù nhà cầm quyền cho rằng mục đích chính của việc cho phép dân Tàu tự do ra vào Quảng Ninh là để gia tăng, phát triển du lịch nhưng hoạt động thí điểm tại Móng Cái sau một năm cho thấy lượng du lịch từ Tàu vào là rất thấp. Sau một năm hoạt động thí điểm chỉ có 93 xe hơi với 256 khách Tàu sang Móng Cái, 38 xe hơi với 110 khách Việt sang Đông Hưng. 

Với số lượng và chỉ tiêu du lịch đó, hoạt động thí điểm tại Móng Cái vẫn được tiếp tục và bây giờ lại thêm thí điểm Quảng Ninh. 

Do đó, lý do nào Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục mở rộng Quảng Ninh / Hạ Long cho người Tàu? Phải chăng đây là những bước được thực hiện để tạo sự "gần gũi" Việt-Tàu và từng bước tạo ấn tượng Việt Nam và Tàu cộng tuy hai nhưng là một, người dân 2 nước thoải mái đi lại mà không cần giấy tờ, thủ tục phân biệt dân bản xứ và khách du lịch ngoại quốc? 

Thí điểm hay từng bước đem Việt Nam ra thí cho Tàu? 

22.03.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo