Âm mưu gì nằm trong luật cho thuê đất 99 năm ở các đặc khu kinh tế? - Dân Làm Báo

Âm mưu gì nằm trong luật cho thuê đất 99 năm ở các đặc khu kinh tế?

Le Nguyen (Danlambao) - Dự luật cho thuê đất 99 năm ở đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc sẽ được quốc hội, là cơ quan quyền lực cao nhất nước cộng hoà XHCNVN bỏ phiếu thông qua vào ngày 15/ 06 tới đây. Đơn vị hành chính-Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc nói ngắn gọn là đặc khu kinh tế cho đầu tư nước ngoài, chủ yếu là Tàu cộng thuê đất 99 năm do đảng, nhà nước csVN đề ra đã gặp sự chống đối quyết liệt của người dân Việt Nam.

Để có cái nhìn khoa học khách quan về đặc khu kinh tế do đảng, nhà nước đề ra, chúng ta cùng nhau tham khảo phát ngôn của các lãnh đạo, đại diện nhà nước về dự luật cho thuê đất 99 năm ở các đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

Những phát ngôn đại diện đảng, nhà nước csVN, chúng ta thấy có bà chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông bộ trưởng kế hoạch-đầu tư Nguyễn Sỹ Dũng có nội dung như sau:

1) Bà Nguyễn Thị Kim Ngân: Thành lập 3 đặc khu kinh tế là để thu hút nguồn lực, tạo động lực hình thành 3 đầu tàu, lôi kéo nền kinh tế đất nước. Sân bay quốc tế ở Vân Đồn là do doanh nghiệp tư nhân đầu tư chứ không phải dùng vốn ngân sách... Một đồng rót vào đây là để hút về mấy chục, mấy trăm đồng chứ không phải làm đặc khu để nhiều năm sau nhìn lại thấy không được gì?

...Vấn đề cơ bản nhất đã giải quyết là luật không trái Hiến pháp, đặc khu có cả HĐND, UBND để đảm bảo việc kiểm soát quyền lực nhưng lại gọn nhẹ, hiệu quả... Các cơ chế chính sách ưu đãi mở ra từ từ, vừa làm vừa thử nghiệm, chứ không phải là mở ra rồi lại co dần.” 

2) Ông Nguyễn Sỹ Dũng: Tinh thần chỉ đạo xuyên suốt trong xây dựng đặc khu tại Việt Nam là tạo sân chơi, luật chơi mới với thể chế vượt trội và cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Chính sách tại đặc khu sẽ nhất quán, ổn định lâu dài và có tính vượt trội nhằm giúp các nhà đầu tư yên tâm với sự cam kết của Chính phủ.

...Chúng tôi tin, với sự tham gia ý kiến của nhiều chuyên gia khoa học và nhà nghiên cứu trong nước, đến nay bộ luật này đảm bảo đạt chất lượng, thu hút được nhà đầu tư và đạt tính khả thi của các đặc khu sau khi được quốc hội ban hành."

...Tính toán của Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho thấy, việc hình thành các đặc khu kinh tế sẽ giúp Nhà nước thu về hàng tỷ đôla Mỹ. Tại Vân Đồn, ước tính Nhà nước sẽ thu được khoảng 1,9 tỷ USD từ thuế và phí; 2,1 tỷ USD từ các nguồn thu từ đất. Đặc khu Bắc Vân Phong cũng dự kiến đem lại khoảng 1,2 tỷ USD thuế và phí, 1 tỷ USD từ các nguồn thu từ đất. Còn tại Phú Quốc, con số này khoảng 3,3 tỷ USD.

Khách quan mà nói, nghe các ông bà lãnh đạo có thẩm quyền của Việt Nam nói về luật cho thuê đất 99 năm ở đặc khu kinh tế...Nó cho chúng ta thấy tư duy ở hang vẫn tồn tại trong bộ não của ông bà này! Họ phát ngôn cảm tính, không khoa học, thiếu chuyên môn của các chuyên gia kinh tế có tầm nhìn chiến lược khả thi. Họ nói về đặc khu kinh tế như con nít chơi nhà chòi, như những người mù sờ voi với tư duy suy diễn cảm tính về các con số thu hoạch lạc quan khá buồn cười, cụ thể như:

“...Một đồng rót vào đây là để hút về mấy chục, mấy trăm đồng chứ không phải làm đặc khu để nhiều năm sau nhìn lại thấy không được gì?... Vừa làm vừa thử nghiệm, chứ không phải là mở ra rồi lại co dần... 

...Xây dựng đặc khu tại Việt Nam là tạo sân chơi, luật chơi mới với thể chế vượt trội và cạnh tranh so với các nước trong khu vực... Bộ luật này đảm bảo đạt chất lượng, thu hút được nhà đầu tư và đạt tính khả thi của các đặc khu... Việc hình thành các đặc khu kinh tế sẽ giúp Nhà nước thu về hàng tỷ đôla Mỹ...”

Theo bà chủ tịch quốc hội, dự án đặc khu kinh tế là vừa làm vừa thử nghiệm! Có lẽ ai cũng đã ít nhiều trải nghiệm về cái gọi là vừa làm vừa thử nghiệm của lãnh đạo mấy đời cộng sản VN đã để lại biết bao nhiêu hậu quả nghiêm trọng không thể khắc phục! Vậy thì dựa vào cơ sở nào để bảo đảm “vừa làm vừa thử nghiệm” bỏ ra một đồng để thu về mấy chục, mấy trăm đồng hả bà Kim Ngân? 

Cũng như đặc khu kinh tế có những hạng mục kinh tế, luật lệ nào để cho ông bộ trưởng kế hoạch và đầu tư “vô tư” kết luận, nó là sân chơi, luật chơi mới với thể chế vượt trội và cạnh tranh so với các nước trong khu vực, khi đưa vào thực hiện sẽ thu về hàng tỷ đô la Mỹ, hả ông bộ trưởng kế hoạch-đầu tư Nguyễn Sỹ Dũng? 

Tư duy như thế là tư duy cảm tính của những lãnh đạo thấm nhuần tư tưởng ở hang của Hồ Chí Minh chứ không phải tư duy khoa học của những lãnh đạo trí tuệ có tầm nhìn chiến lược phát triển kinh tế của thời đại kỹ thuật số. 

Chính tư duy ở hang đầy mê tín nhưng to mồm của lãnh đạo cộng sản nên các quả đấm thép Vinashine, Vinaline, tập đoàn than khoáng sản, tập đoàn dầu khí... Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Boxit Tây Nguyên, Formosa Vũng Áng... Các công trình thủy điện... đã để món nợ khổng lồ cộng với thiên tai, lũ lụt và môi trường ô nhiễm nghiêm trọng khó khắc phục.

Nguyên nhân làm cho các kế hoạch kinh tế của csVN thất bại, phá sản có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân cốt lõi là do chính sách hồng hơn chuyên của độc tài toàn trị cộng sản gây ra. Nói cách khác là do đảng cộng sản độc quyền quyền lực sử dụng nhân sự không chuyên môn, sử dụng những cán bộ ngu dốt trung thành với đảng, có lòng tham vô đối, là những con thú đội lốt người nên các kế hoạch kinh tế vi mô, vĩ mô công nghiệp hóa, hiện đại hóa đều đi loanh quanh “cho đời mỏi mệt” rồi trở về điểm xuất phát ban đầu. 

Đặc khu kinh tế là một điển hình, nó chỉ là tên gọi khác của các kế hoạch kinh tế do đảng, nhà nước csVN đã thực hiện trong nhiều thập niên hô hào đổi mới với chiêu bài kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa! Xa hơn nữa đặc khu kinh tế là vỏ bọc để Việt cộng bán đất cho Tàu cộng trong tình thế cấp bách để cứu nguy đảng, chế độ(?)

Thật sự đặc khu kinh tế (Special Economic Zone) mà đảng csVN đang đưa vào thực hiện là mô hình tô giới, nhượng địa của thế kỷ trước. Thời của chủ nghĩa thực dân đế quốc cường thịnh đưa chiến thuyền với vũ khí vượt trội đi đánh chiếm các nước yếu kém về quân sự làm thuộc địa, cưỡng ép các nước bại trận ký kết giao một phần lãnh thổ cho chúng toàn quyền khai thác với thời hạn 50 năm, 70 năm, 99 năm và các nước thua trận không có chọn lựa nào khác là phải ký kết chuyển giao chủ quyền lãnh thổ cho nước đế quốc, thực dân thắng trận.

Vậy tô giới, nhượng địa là gì?

-Tô giới, nhượng địa là phần đất của một nước thuộc địa hay nửa thuộc địa buộc phải nhường vĩnh viễn hoặc trong một thời gian nhất định cho một nước đế quốc, diễn ra trong thời mạnh được yếu thua và ở thuở luật pháp quốc tế chưa định hình.

Trong quá khứ, trên thế giới có nhiều tô giới, nhượng địa mà nhiều nước thua trận phải ký kết giao nhượng cho thực dân, đế quốc của thế kỷ trước đã cáo chung trong thế kỷ này nhưng nó lại tái hiện trên nước cộng hòa XHCNVN, là nỗi ô nhục không hề nhẹ!

Thực tế đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc nối kết với các khu kinh tế biển đã thành hình như:

- Khu kinh tế Vũng Áng.

- Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô Huế.

-Khu kinh tế Chu Lai - Quảng Nam. 

-Khu kinh tế Định An - Trà Vinh... 

Các khu kinh tế nêu trên, là tiến trình kết nối các vị trí mang tính chiến lược ven biển nằm trong âm mưu thôn tính của Tàu cộng áp đặt lên chế độ bạo tàn, ngu xuẩn của bè lũ lãnh đạo đảng, nhà nước csVN. 

Hiện tại các công ty đầu tư, các nhà đầu tư của các nước dân chủ đã rút vốn, chuẩn bị rút vốn khỏi VN, vì môi trường hoạt động kinh tế không lành mạnh, không thể cải thiện và vô phương cứu chữa. Nhất là quan chức cộng sản làm luật kinh tế dưới “gầm bàn” ngày càng táo tợn hơn, cùng với các cơ sở hạ tầng và vận hành kinh tế yếu kém đã ngăn chặn, ngăn cản làm cho các nhà đầu tư nước ngoài bất tín nhiệm, rời bỏ và thu hẹp phạm vi hoạt động ở Việt Nam như:

- Ngân hàng Commonwealth và Anz của Úc, HSBC của Hongkong, Standard Chatered của Mỹ...

- Công ty tài chính Prudential của Anh, Quỹ bảo hiểm Allianz của Đức, Quỹ đầu tư Dragon Capital của ông Dominis Scirven người Anh, là sáng lập viên, là CEO... 

- Công ty dầu khí, khí đốt Shell Gas của Hà Lan, Mobil Unique của Mỹ, BP Gas của Anh, ConocoPhilips của Mỹ...

Thực chất vỏ bọc kinh tế của đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc là hợp thức hóa các văn kiện bán nước của Việt Cộng, nằm trong tiến trình nô lệ Tàu Cộng không tiếng súng đang được hình thành từ bí mật dần chuyển sang công khai, bất chấp sự phản đối của người dân, tầng lớp mà đảng cs ra rả gọi là “ông chủ” của đất nước! 

Luật cho thuê đất 99 năm chính xác là vỏ bọc để Việt Cộng bán nước, dâng nước cho tàu cộng dưới chiêu bài đặc khu kinh tế để lấy tiền trả nợ, trả lương cho đội ngũ côn an còn đảng còn mình. 

Riêng nhà nước Tàu cộng sẽ khoác áo các công ty tư nhân bằng mọi giá phải mua cho bằng được Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc nhằm thiết lập một chuỗi căn cứ quân sự trá hình trên các vị trí chiến lược ven biển của Việt Nam, làm tiền đồn canh giữ, phục vụ dã tâm độc chiếm Biển Đông của bá quyền đại Hán.

Âm mưu thâm độc của Tàu cộng được xác quyết qua câu nói úp mở của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Nếu ai ở địa vị này cũng phải giao, không có cách gì khác!”

Thế câu nói của Nguyễn Xuân Phúc ngầm chứa ý nghĩa gì? Có phải là:

- Hợp đồng bán đất giữa 2 đảng ký kết bí mật và tiền đã trao thì đất phải giao, không có cách nào khác.

- Các công ty quốc tế bỏ chạy và chuẩn bị bỏ chạy khỏi Việt Nam.

- Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đang bên bờ vực phá sản.

- Các nước cấp vốn vay nhẹ lãi ODA không còn hào phóng với Việt cộng và đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI không còn mặn mà với môi trường kinh doanh thương mãi ở Việt Nam nữa.

- Các định chế tài chánh quốc tế không cho Việt cộng vay nợ, vì nợ đã đụng trần không khả năng chi trả.

Thế thì không bán đất cho Tàu cộng dưới danh nghĩa đặc khu kinh tế thì không có tiền trả nợ và tiền đâu để nuôi sống đảng, chế độ? Do đó, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm theo chỉ đạo “chủ trương lớn của đảng”và phải mở mồm than thở: “Nếu ai ở địa vị này cũng phải giao, không có cách gì khác!”




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo