Tâm tình của bà Tuyết Lan về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Những giải thưởng và những chuyến thăm con trong tù - Dân Làm Báo

Tâm tình của bà Tuyết Lan về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Những giải thưởng và những chuyến thăm con trong tù




MLBVN - Tổ chức Committee to Protect Journalists (CPJ) vừa công bố đã chọn blogger Mẹ Nấm cho giải thưởng Tự Do Báo Chí 2018. Đây là một giải thưởng cao quý dành cho những nhà báo trên thế giới có những nỗ lực tranh đấu và là biểu tượng cho tự do ngôn luận. 

Trước đó, hôm đầu tháng 6, blogger Mẹ Nấm cũng đã được đề cử giải Nobel Hòa Bình 2018 bởi tiến sỹ Marc Arnal, Giáo sư danh dự và cựu Trưởng khoa Học khu St. Jean, Đại Học Alberta, Edmonton, Alberta, Canada". 

Blogger Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh năm 1979 tại Khánh Hoà. Hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN cầm tù với bản án 10 năm tù giam với cáo buộc về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước". Chị đang thụ án tại trại 5, Thanh Hoá. 

Trong suốt thời gian dài trước khi bị cầm tù, blogger Mẹ Nấm bằng ngòi bút của mình đã lên tiếng bảo vệ người dân, vạch trần tình trạng tham nhũng của các quan chức cộng sản, tố cáo những vi phạm về nhân quyền, hiểm họa bành trướng của Bắc Kinh cũng như trình bày thảm họa và nguồn cơn của những thảm họa môi trường - đặc biệt là những công trình của Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam. 

Bên cạnh ngòi bút, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng là người hăng say trong các hoạt động tranh đấu của các phong trào quần chúng. Chị là một trong những sáng lập viên và điều hợp viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam và là người tham gia khởi xướng nhiều chiến dịch như Lời Kêu Gọi Công Dân Tự Do, Chúng Tôi Muốn Biết, We Are One, và đặc biệt là tranh đấu bảo vệ môi trường sau thảm họa cá chết do Formosa gây ra. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo