Thằng Lợn - Dân Làm Báo

Thằng Lợn

Ông Bút (Danlambao) - Ở xứ mình, ông bà cha mẹ, có vốn liếng chữ nghĩa, nhà khá giả, thường đặt tên cho con cháu, vừa hay, vừa có ý nghĩa. Nhà nào nghèo, đặt tên con nghe khô khốc, không những thế, họ đặt tên con, còn kèm theo cái ước mơ nhỏ bé ở thôn quê, như thằng Bờ, con Ruộng, Việt Cộng xuất thân từ bần cố nông, nên đa số có tên Lém, (tên này bị tướng Loan bắn bỏ, hồi Mậu Thân) Luốc, Lượm, Con Gà, thằng Vịt...

Tương tự như trên, quê tôi Quảng Nam, có nhà kia đặt tên con là thằng Heo, tội nghiệp, cái tên của nó nghe cộc lốc: Võ Heo, lớn lên Heo vào Sài Gòn, học Sư Phạm, môn "Hán học", bị bạn bè chọc quê cái tên Heo, nên tự đổi thành tên Hợi, khi "hán" đã rộng, hắn bèn đặt cái tên dài thòng, cho bỏ ghét: Vũ Đức Sao Biển, tuy dài như toa xe lửa, nhưng chẳng có ý nghĩa gì sất!

Năm nay Võ Heo 70 tuổi, mới giật mình, thấy ông bà cha mẹ Võ Hợi thật là linh, quả là nhìn xa, thấy rộng, đến mức tuyệt thế. Bảy mươi năm trước, ông bà thân sinh Võ Heo, biết thế nào con mình, sau này sẽ hoàn về óc lơn, nên mới đây, ngày 17 tháng 6/2018 Võ Heo có bài báo:

Để ngày cuối tuần được hạnh phúc

Không kể cái tựa đề, nội dung chứa chỉ có 513 chữ, hơn một tuần sau, nhận lại hàng ngàn lời nguyền rủa, người ta gọi thẳng là "thằng bưng bô khốn nạn Vũ Đức Sao Biển"

Mấy lời nhập đề của Heo, rất ư là Trư Bát Giới:

"Mấy ngày vừa qua, đã có hiện tượng một số anh em công nhân (CN) bị rủ rê, lôi kéo vào chỗ tụ tập đông người; thậm chí ngừng việc hàng loạt khiến hoạt động của xí nghiệp, công ty bị ngưng trệ. Hiện tượng đáng tiếc ấy đã được tổ chức Công đoàn các cấp kịp thời phân tích, uốn nắn, ổn định tình hình."

Ngày nay, từ đứa con ít, tới người ngu nhất, cũng biết nước mình đã và đang mất vào tay giặc Tàu, tin rằng người dân trong và ngoài tổ quốc Việt Nam, đang ngưỡng mộ và tri ơn những người xuống dường biểu tình chống Tàu xâm lược. Chỉ có tình yêu non sông, tình yêu dân tộc "lôi kéo, rủ rê".

Nhân đây xin tỏ bày sự thán phục, đến hai điều dưỡng viên, quý cô:

Nguyễn Thị Ngọc Mai

Nguyễn Thị Hồng, bệnh viện tỉnh Thái Bình, đã gởi đi thông tin và kêu gọi biểu tình, tên của hai cô xứng đáng tiêu biểu của hai loại hoa đẹp và quý, tất nhiên còn hàng ngàn tên tuổi đẹp khác, đã làm nên sóng người, tràn lên giữ nước vừa qua, song hiểu biết có chừng, bài viết có hạn, xin mạn phép được thiếu sót.

Đất nước bị xâm lược, "công ty bị ngưng trệ" cái nào đáng đau hơn? Điều nào đáng lo hơn? Người bình thường vẫn biết câu trả lời, óc Heo đành chịu!

CS kết tội những người biểu tình, tội: Gây rối trật tự, so với tội bán nước, tội nào nặng hơn?

Chế độ CS khống dám thông qua luật biểu tình, cũng không dám kết tội biểu tình, chỉ gán cái tội: "Gây rối trật tự", nhưng đừng quên, bán nước chính là tội đồ dân tộc.

Thường tính Heo ăn no nằm in, chắc bị bỏ đói, hoặc quá tham ăn, dù là nhạc sĩ, dù đang làm cho báo: Côn An, tp Hồ Tập Chương, Thanh Niên, Pháp Luật, nên Heo kêu váng lên:

"Dưới cái nhìn của bạn bè quốc tế, đất nước Việt Nam ta là đất nước hòa bình, ổn định bậc nhất; xứng đáng để đến đây tham quan, du lịch, đầu tư. Chúng ta đã xây dựng được một nền kinh tế thị trường phát triển, ổn định, bền vững, trong đó mỗi công dân đều có quyền sống, quyền được bảo vệ phẩm giá và tính mạng. Phải nói rằng trong suốt lịch sử dân tộc thì chỉ có thời đại chúng ta đang sống, người Việt Nam mới có được cuộc sống no đủ, an vui đến như vậy."

Sặc mùi cám sú, Hợi ơi là Heo! "Bạn bè quốc tế", chắc có nước Đức, và nước Xích Lô Vo Kia (Slovokia), tức đến bể bọng đái, vì tin cho CS mượn máy bay. Không biết cái nhìn quốc tế đánh giá nước Việt Cộng XHCN thế nào, chứ báo Thanh Niên viết rằng: "Hộ chiếu Việt Nam 'kém quyền lực' hơn cả Lào, Campuchia", làm gì có vụ, "hộ chiếu kém quyền lực" chẳng qua không dám nói thẳng:

Cầm hộ chiếu CHXHCNVN là nhục chết được! 

Heo từng ra trường từ năm 1970, trước 5 năm, ngày CS cướp miền Nam cho Tàu, Heo nói "thị trường phát triển ổn định" Heo còn nhớ xe Ladalat không? nó là của VNCH đấy Heo, làm năm 1969, 15 năm (1954-1969) bị Cộng Phỉ đánh phá liên liên, VNCH vẫn có thành quả bé nhỏ, nhưng nó đúng với từ gọi là phát triển, CS 43 năm "hoà bình" chế được con ốc, nào chưa vậy Heo?

Vậy thì phát triển cái gì? Trước đây theo chế độ CS nghèo kiết xác, sau trải thảm đỏ mời tư bản vào mở nhà máy, cơ xưởng, người dân đi làm mướn, đi làm nô lệ xứ người (xuất khẩu lao động), nhờ đó đời sống mới "thay da, đổi thịt", sao gọi là phát triển? Hợi học xong đại học "Hán" dùng từ như Heo!

"trong đó mỗi công dân đều có quyền sống, quyền được bảo vệ phẩm giá và tính mạng" 

Heo nói vậy oan cho dân mình quá, có quyền sống, mà sống như con vật, thì sao? Nhà đang ở, ruộng đang cày, bọn cướp CS, chỉ cần hô lên: Cưỡng chế! Ôi thôi rồi, ai bảo vệ cho họ, và hàng triệu người dân oan, từ Bắc, chí Nam, Heo thấy không? Heo ở Tam Kỳ, từ nhỏ đã thấy VNCH có báo chí tự do, báo chí tư nhân, 43 năm rồi cả VN, chỉ có báo đài của đảng, Heo nghĩ sao?

Bảo vệ phẩm giá, tính mạng? Chỉ đơn cử gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh, đang bị CS khủng bố tàn khốc, Heo chắc biết chứ? Hơn bốn ngàn năm lập quốc, Heo có thấy "nhà nước" nào dùng côn đồ, lưu manh, đánh đập người dân mình không? Bảo vệ phẩm giá như thế ru? Vào đồn CA, kể như vào nhà xác, vĩnh biệt.

Phải nói rằng trong suốt lịch sử dân tộc thì chỉ có thời đại chúng ta đang sống, người Việt Nam mới có được cuộc sống no đủ, an vui đến như vậy."

Hợi học đại học Hán Việt, thời VNCH, học lịch sử vững chắc lắm, nói ra nghe như trình độ của một con lợn, lịch sử dân tộc, sự thật chưa có thời nào phải đi ăn xin "mạnh" như thời CS, Hợi không tin, cứ vào Internet sẽ rõ, mới đây xin của Nam Hàn mấy chục ngàn tấn gạo, nợ công đụng trần rồi Hợi nhé, no đủ ai mà gả con cho Đài Loan, Đại Hàn... để làm nô lệ tình dục cho cả nhà? "Suốt lịch sử" có thời nào bệ rạc như vậy?

Heo khuyên:

"Hãy tận dụng ngày cuối tuần, biến nó thành ngày hạnh phúc quý giá, đầm ấm với gia đình, vợ con"

Đúng là con chim sẻ, vui dưới mái đình đang bị cháy, nằm đêm suy nghĩ buồn thấm thía, ai cũng biết CS là cái họa cho nước, thế nhưng không thiếu những người có học, những người tu hành ở miền Nam, nay xuống đường, mai xuống đường, toa rập viết nhạc "tranh đấu" đình công bãi thị liên miên, cho tới ngày tàn 30/4/1975. Những tưởng người có học như Hợi sẽ nhận ra được vận nước, đồng hành cùng đồng bào tranh đấu giữ nước, cuối cùng học cho lắm, phí cơm cha, áo mẹ, chữ thầy, xoay mặt lơ với đồng bào, chạy theo xỉm nịnh bọn bán nước.

Ôi! Trăm năm cuộc vô thường, có là bao, Hợi bảy mươi rồi, nếu im lặng cũng có miếng ăn vậy, xỉm nịnh làm gì, để tiếng nhục muôn đời sau, con cháu tủi hổ. Hợi đừng quên, mình là con cháu của các đấng tiền nhân: Phan Chu Trinh, Trần Cao Vân, Trần Quý Cáp, Hoàng Diệu, Thái Phiên...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo