Hãy là những đóa hoa đầy nhựa sống - Dân Làm Báo

Hãy là những đóa hoa đầy nhựa sống

Nguyên Thạch (Danlambao) - Thật buồn bã khi được tin Mẹ Nấm chọn thái độ tuyệt thực. Càng bàng hoàng hơn khi đọc bài của anh chủ bút Dân Làm Báo Vũ Đông Hà, vì trong bài viết của anh, tôi có cảm nhận cũng như anh là người nữ TNLT Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ kiệt sức theo ngày tháng và rũ chết trong ngục tù. 

Nữ anh thư NNNQ chết, thì đó cũng là điều mà Tàu cộng cùng đám tay sai ĐCSVN muốn nhìn thấy!. Hai chế độ dã man này được dựng nên bởi loài dã thú, chúng lúc nào cũng nhe nanh, giương vuốt, sẵn sàng ăn tươi nuốt sống bất cứ đối thủ nào tỏ ý chống lại.

Khi loài chồn cáo, sài lang lên làm chủ chăn thì tất cả sinh vật còn lại đều là nguồn cung cấp máu thịt cho sự sinh tồn. Những ý niệm về Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền... đều không có một giá trị nào với chúng. Những tiếng kêu than, ai oán, rên rỉ đều không làm bầy hoang thú chạnh lòng. Tất cả bọn chúng đều trở nên lạnh lùng trước sự đau đớn của đồng chủng. 

Mẹ Nấm cũng như tất cả chúng ta đang bị giam trong một trại giam vĩ đại mà từng người, từng đoàn sẽ từ từ bị đưa lên bàn tiệc để bọn chúng đùa vui hỉ hả tận hưởng thịt sống, máu tươi. 

Các bạn, anh VĐH và tôi dù có cảm nhận cao về sự chết chóc này nhưng vẫn hy vọng những cảm nhận ấy khônng trở thành sự thật để rồi công cuộc đấu tranh lại phải mất đi một nữ lưu hào hùng gan dạ. 

Ai có mẹ, có con thơ mà lại không đau lòng khi những đứa trẻ gây thơ vô tội phải lâm vào cảnh mồ côi? Hãy tưởng như Nấm và Gấu là 2 đứa con của bạn thì bạn sẽ đo được cường độ đớn đau cho mình. Hãy tưởng như bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (mẹ của NNNQ) là người mẹ cằn cỗi yếu sức phải đối diện với bao nỗi khó khăn trong cuộc đời thì bạn sẽ tự thương mình và thương cả cho đời. 

Mẹ già khó, con côi cút... rồi đây ai sẽ lo? Hãy là những bông hồng đầy nhựa sống, hãy chia sẻ những nỗi đau cho phận kiếp của những mảnh đời bị đọa đày. Một vài ly cà phê dành dụm để san sẻ cho 2 trẻ thơ, cho Quỳnh, cho mẹ Lan, cho những mảnh đời oan nghiệt là những đồng tiền chứa đầy ý nghĩa của "Bầu ơi thương lấy bí cùng". 

Nguyên Thạch mong ở các bạn tấm lòng chia cơm sẻ hơi ấm. Chân thành cảm tạ những tấm lòng son. Nguyện cầu ơn trên che chở cho tất cả. (*) 

Riêng nữ tù không tội Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, cho NT được tặng em bài thơ. 

Gánh tang bồng 

Em vác non sông 
Dáng trông hối hả 
Trĩu gánh oằn, nhọc bả xương vai 
Gian nan... 
Đường vẫn miệt mài 
Anh thư nữ tú chí tài vươn cao 

Chốn nhân gian 
Anh hào đâu tá? 
Vàng khối người tựa lá mùa thu! 

Quê Hương đường đến mịt mù 
Đành sao cúi mặt? 
Ngàn thu hận sầu... 

Gánh về mau 
Bước đường sâu 

Phỏng đôi gót ngọc 
Nát nhầu con tim 

Đường em đi... 
Chim ngân tiếng hát 
Mai lối về... đồng ngát đơm bông 

Để anh băng bó gót hồng 
Đón ngày rạng rỡ non sông đang chờ. 

Ôi đẹp dáng tiểu thơ Trưng Triệu 
Chí hào hùng 
Thân liễu, tim son 

Trĩu vai... đôi thúng nước non 
Thúng cho tình mẹ 
Thúng tròn nghĩa quê... 

Tặng em đóa ngát hương thề... 

*

Chú thích: 

(*) Mọi san sẻ xin gởi về địa chỉ đáng tin cậy sau đây: Quỹ Tù-Nhân Lương-Tâm / Prisoners Of Conscience Fund - Liên lạc: qtnlt.pocf@gmail.com

Hoặc qua: PayPal - The safer, easier way to pay online! 

18.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo