Lời kêu cứu khẩn thiết của những nhà sư đã và sắp thành sư oan - Dân Làm Báo

Lời kêu cứu khẩn thiết của những nhà sư đã và sắp thành sư oan

Ngày 10/7/2018 tới đây, nhà cầm quyền Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu sẽ đập phá 14 ngôi chùa, tịnh thất tồn tại vài thập niên 

Bác Tuyên xe ôm (Danlambao) - Chúng tôi vừa nhận được lời kêu cứu khẩn thiết đẫm nước mắt của nhiều Hoà thượng đang tịnh tu tại nhiều chùa, tịnh thất thuộc khu vực núi Thị Vãi, phường Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với suy nghĩ "Cứu một mạng người bằng xây bảy ngôi chùa" và "Cứu một ngôi chùa bằng một triệu lần đi chùa", cho nên, chúng tôi mong rằng quý vị Phật tử nói riêng, và toàn thể đồng bào yêu tự do, yêu dân chủ xin hãy share và lên tiếng! Bởi, hôm nay, chúng ta im lặng, thì ngày mai, họ (nhà cầm quyền) sẽ tàn phá tất cả những nơi chốn thờ tự, trang nghiêm của không riêng một tôn giáo nào! 

Theo lời của HT Thích Minh Trí, HT Thích Đồng Lan cho biết: Vào những năm đầu của thập niên 90s, rất nhiều sư thầy trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, đã được những sư thầy cấp trên cho phép, nên đã về núi Thị Vãi, bắt đầu cho việc khai hoang, rồi lập am, tịnh thất, chùa để tu hành. Đồng thời, đó cũng là những nơi chốn tâm linh cho hàng triệu khách hành hương, thiện nam tín nữ viếng thăm, hoặc tìm sự giác ngộ Phật Pháp. 

Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, nhà cầm quyền sở tại luôn gây khó khăn, cản trở sự tu hành của các sư thầy ở đây. Với lý do, là các am, tịnh thất, chùa ở núi Thị Vãi xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ, mặc dù những tịnh thất này đã có vài thập niên qua, với biết bao công sức của các sư thầy, và sự đóng góp của Phật tử khắp nơi. Với lý do "hợp pháp", hết lòng "vì dân" như thế, nên họ buộc các sư thầy phải đập phá tất cả, nếu không sẽ cưỡng chế vào ngày 10/7/2018 sắp tới đây! Và hoàn toàn không có bất sự hỗ trợ, hay đền bù gì cả! 


Hoà thượng Thích Minh Trí, Thích Đồng Lan còn cho biết thêm: Nhiều sư thầy ở nơi này khi biết sẽ bị cướp chùa, đập tượng Phật bởi nhà cầm quyền sở tại đã quyết định sẽ tự thiêu để giữ gìn đất Phật! Bởi, ngay chính cả Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT, đứng đầu là HT Thích Quang Hiển cũng im lặng, không có bất kì sự can thiệp nào. Vì vậy, các Sư thầy chỉ còn hi vọng duy nhất, là nhờ cộng đồng lên tiếng, cũng như Phật tử nói riêng! 

Câu chuyện nhà cầm quyền lâu nay đập phá chùa, nhà thờ để lấy đất với lý do "luật là của tao" đã trở thành câu chuyện thường ngày ở huyện. Cho nên, chúng ta hãy lên tiếng để cứu chùa, cứu nhà thờ! 

Tu đạo là đây chứ đâu! Việc thiện nguyện là đây chứ đâu! Thưa quý vị! 

Xin trân trọng sự quan tâm của quý vị! 

08.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo