Khi côn an là xã hội đen - Dân Làm Báo

Khi côn an là xã hội đen

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Trên thế giới chỉ có những nước cộng sản là xài từ công an. Các nước tư bản giãy hoài chưa chết chỉ dùng từ cảnh sát Quốc Gia hay nếu theo chế độ quân chủ thì dùng từ cảnh sát Hoàng Gia, thí dụ như cảnh sát Hoàng Gia Anh, hay cảnh sát Hoàng Gia Thái v.v... 

CSVN cũng học đòi dùng từ cảnh sát nhưng chỉ dùng cho giao thông với tên gọi là cảnh sát giao thông, thay vì chính quyền VNCH gọi bằng cảnh sát công lộ trước đây.

Riêng quân đội nhăn răng thì dùng từ kiểm soát quân sự thay vì từ quân cảnh trước đây của QLVNCH. Quân đội Mỹ kêu bằng "MP" viết tắt bởi chữ "Military Police". 

Trước năm 1975 cảnh sát quốc gia miền Nam được mệnh danh là bạn dân, những gì ờ hậu phương thì họ đảm nhiệm. Ngoài tiền tuyến thì đã có QLVNCH đảm trách. Trong khi bây giờ chẳng những người dân mà cả đến quân đội csvn cũng phải nép vế côn an nhân dân tấm lá chắn của đảng cướp. 

Họ là những người bảo vệ đảng cướp đắc lực nhất với câu khẩu hiệu: "Còn đảng còn tiền (mình)". Họ đi tới đâu người dân cũng né tránh vì sợ dây dưa tới mình khi phải đối mặt vì sợ kiếm chuyện. 

Bước vào các ban ngành của côn an để xin giấy tờ thì càng rõ nét hơn, họ những người côn an "vì dân do dân", quát tháo người dân như quát con quát cháu trong nhà, họ tự cho họ cái quyền ban phát cho ai thì ban phát, không thích thì hoạch hoẹ đủ thứ giấy tờ nếu chưa làm thủ tục đầu tiên (tiền đâu), nếu phong bì chưa đủ dose thì hẹn lần lừa cho tới khi vừa ý. 

Khi đi làm nhiệm vụ thì cảnh sát hình sự thường đến nhà người bị điều tra để bỏ nhỏ coi có cần làm hồ sơ nhẹ đi hay không và có cần chạy án không thì sẽ giúp. 

Cảnh sát giao thông thì ngoài nhiệm vụ bảo vệ an toàn giao thông ra còn có nhiệm vụ núp lùm để bắn tốc độ ở những đoạn dốc dài mà các loại xe không thể chạy chậm đúng quy định được. Không thổi thì thôi, nếu vô phước đám này mà thổi thì bằng mọi cách sẽ kiếm ra lỗi để phạt cho dù người điều khiển xe có không vi phạm, cãi lại ư? Bỏ nhẹ một câu: "Chống người thi hành công vụ" là xong phim, nhẹ hơn tý nữa thì phán: "Không hợp tác với côn an khi làm nhiệm vụ". Người dân lúc đó chỉ còn biết cúi đầu nghe phán tội vi phạm cấm cãi. 

Côn an các phường xã lại là ông vua con một cõi, trong phường xã có chuyện vui, buồn, cười, khóc gì đám này đều có tiền lót tay hết, chuyện vui thì phải chia vui, chuyện buồn như chết chóc thì được mời nhậu đám tang, xin giấy khai tử thì phải nhét phong bì người chết mới có cái giấy xuống âm phủ trình diện diêm vương, đánh bạc đá gà ư? Cái vụ này nhanh hơn tên lửa đạn đạo à nha, nghe hơi một cái là kéo quân xuống vây lượm không sót mạng nào, vừa thu được tiền đặt cọc vừa được tiền chạy tội nhất là kẻ nào tổ chức thì coi chừng về nhà nghe vợ lải nhải trách móc bên lỗ tai vài bữa chưa ngủ nổi. Còn không có tiền thì vào nhà đá nghỉ ngơi một thời gian cho bỏ cái tật không chịu lòi tiền ra cho côn an. Bọn côn an phường xã như ở phường Bến Thành quận 1 còn ăn chia với tụi móc túi của khách đi đường, bắt cóc bỏ dĩa nếu người dân bắt được giao cho côn an thì vào cửa trước buổi sáng, buổi chiều đã thấy tụi này đang hành nghề lại ngoài đường nhất là trên đoạn phố Tây Lê Lai. 

Côn an cai tù còn ăn đậm hơn tất cả, tội phạm vào trong đó tụi nó muốn cho sống thì sống muốn cho chết thì xúi mấy thằng đại bàng nó chăm sóc kỹ lưỡng một chút có khi biến thành ma ngay tức khắc vì nạn nhân "tự ý treo cổ" như những người vào đồn côn an trước đây xin tự ý treo cổ có giấy trăn trối đàng hoàng. Tụi này nó ăn trên đầu trên cổ tù phạm cắt bớt tiêu chuẩn khẩu phần ăn của tù nhân muốn thăm nuôi ngoài quy định thì phong bì, muốn làm ở chỗ mát nhàn hạ thì phong bì cả gang, muốn hằng năm 2 lần giảm án ngày 30/04 và tết nguyên đán thì phong bì cả thước, tội phạm nào đại gia thì có nhà riêng đầy đủ trong đó trại tù bán cho giá cả trên Trời nhưng khi ra tù phải trả lại cho trại. Chỗ tôi một quản giáo thôi khi về hưu có tiền xây nhà 3 tầng trong nhà toàn gỗ quý. 

Dân xuống đường biểu tình ư, nếu ít thì cho côn an các loại, cảnh sát cơ động 113, dân phòng, đặc biệt là đội quân an ninh mặc đồ dân sự mà chúng ta thường gọi là xã hội đen nếu đông người thì cho cái đám an ninh mặc đồ thường phục trà trộn vào ném đá giấu tay vào côn an gần đó để côn an có cớ nhảy vào đàn áp, đánh đập người dân dã man, đám khác làm bộ giơ máy lên quay những người đứng đầu hay những người hô hào lớn tiếng sau đó về nhà rồi bắt nguội. 

Nếu những người có quốc tế đặc biệt quan tâm thì côn an sẽ cho đám an ninh côn đồ mặc thường phục ngồi canh cửa nhà 24/24 buồn buồn thì cho chủ nhà thưởng thức gạch đá, mắm tôm cá thối quăng vào nhà, liều hơn chút quăng cả chùm thuốc nổ vào trong nhà như nhà cô Minh Hạnh vừa qua. Nếu phát hiện đi lang thang ngòai đường thì sẽ bị đám an ninh côn đồ mặc thường phục đánh hội đồng hoặc có người quẹt vào xe cho té gây thương tích có khiếu kiện hay tố cáo thì côn an đổ thừa tại làm mất lòng xã hội đen nên tụi nó mới gây sự. 

Thôi thì chúng ta cứ dè chừng đâu có côn an đấy có xã hội đen mà tránh, chỗ nào có toán cảnh sát giao thông thế nào gần đó cũng có vài tên mặc thường phục hay cò giao thông lảng vảng mớm đưa tiền hối lộ vì côn an mặc sắc phục không dám nhận tiền tại chỗ, và rất sợ bị người dân quay camera. Thấy bóng người dân nào cầm điện thoại quay ngay lập tức đám xã hội đen nhảy tới giựt điện thoại và sinh sự ngay, dù lệnh ở trên không cấm người dân quay lại cảnh côn an ăn hối lộ. 

Vì thế mới có câu nói "Côn an là xã hội đen, xã hội đen là công an, cả hai là một". Chế độ này đã đến thời kỳ ung thư giai đoạn cuối hết thuốc chữa chỉ còn chờ chôn vì căn bệnh này đã lan rộng ra khắp nước, Mỹ đánh thuế các mặt hàng như tôm cá của vc xuất khẩu qua Mỹ, còn thép Tàu Cộng sản xuất chở qua đóng mác VN thì Mỹ đánh thuế rất cao cho vc bỏ tật thân mình lo không nổi còn ôm thêm người khác cho rặm người. Thị trường chứng khoán nay mai cũng muốn sập sàn vì bơm tiền vào tới đâu đỏ sàn tới đó các công ty ngoại quốc đua nhau bán tháo cổ phiếu chạy làng nên ngày nào cũng đỏ sàn, thua cháy túi. 

Những dấu hiệu này cho thấy chế độ đã đến hồi cáo chung, nội bộ lục đục, kinh tế tụt dốc, các mặt hàng đều tăng giá, và gần đây một số cựu chiến binh csvn đã rủ nhau xuống đường, người dân cũng đã ý thức được nguy cơ mất nước qua cái vụ cho thuê đặc khu 99 năm và vụ bịt miệng người dân bằng luật ANM. Chẳng chóng thì chày gậy ông sẽ đập lại lưng ông. 

08.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo