Nguyễn Phú Trọng thay máu Bộ Côn an - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng thay máu Bộ Côn an

CTV Danlambao - Tiếp tục chiến dịch máu bộ côn an từ loại máu "Ế" sang máu "L", Chính ủy côn an Nguyễn Phú Trọng và đàn em là Bộ trưởng Tô Lâm đã đá 5 thiếu tướng "lãnh đạo" Tổng cục VIII về vườn. Máu "Ế" là loại đàn em tay chân của ba Ếch và máu "L" là đàn em tay chân của bí Lú. Tuy nhiên, danh sách 5 tên tướng côn an đã không được công bố.

Thay vào đó, hành động về vườn của 5 tướng không tên không tuổi này được báo chí lề đảng vẻ rồng vẻ rắn là "tự nguyện xin nghỉ công tác sớm để tạo thuận lợi hơn cho công tác xây dựng mô hình tổ chức bộ máy mới." 

Tướng già ôm sổ hưu và chuyên gia bợ đảng Nguyễn Quốc Thước thì chụp cơ hội nhảy lên diễn đàn lẻo mép: "Việc 5 lãnh đạo Tổng cục VIII nghỉ hưu sớm đã đề cao tinh thần của cán bộ Đảng viên, sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân của mình để tự nguyện nhường “ghế” cho đồng chí mình, tạo điều kiện cho lớp trẻ có cơ hội được phấn đấu, hoàn thành sứ mệnh đổi mới. Để làm được điều này đòi hỏi một tinh thần trách nhiệm rất cao." (1) 

Tuy nhiên, ông tướng thuộc đội quân "nguyên" này cũng vô tình tiết lộ bí mật của đảng là các đầy tớ nhân dân của đảng là thứ bám ghế và quyền lợi cá nhân. 

Một quân "nguyên" khác là thiếu tướng côn an Lê Văn Cương thì tô son điểm phấn cho cuộc thanh trừng bộ côn an của Nguyễn Phú Trọng là "Lần thay đổi này, tôi đánh giá là cuộc cách mạng triệt để"

Trước đó để dễ dàng cho việc thay máu côn an, Nguyễn Phú Trọng đã kỷ luật hay ra lệnh đàn em bỏ tù tổng cộng 12 tướng côn an (2). Sau đó Trọng đã cùng với Tô Lâm xoá sổ 6 tổng cục côn an và giảm con số các cục từ 60 xuống còn 50 cục (3). 

6 cục bị loại là Tổng cục (I) An ninh, Tổng cục (II) Cảnh sát, Tổng cục (III) Chính trị, Tổng cục (IV) Hậu cần - Kỹ thuật, Tổng cục (V) Tình báo, Tổng cục (VIII) Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp. 

5 tên tướng côn an "sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân của mình để tự nguyện nhường “ghế” cho đồng chí mình" thuộc Tổng cục VIII - Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp. 

Trong khung cảnh "làm mới" bộ côn an này, trước tình trạng bộ trưởng côn an phải đích thân qua Đức để chi huy bắt cóc Trịnh Xuân Thanh theo chỉ thị của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng và tạo nhiều tai tiếng, không biết Bộ côn an có nghĩ đến việc thành lập một cục mới: cục bắt cóc!?

Chú thích:




21.08.2018

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo