Quan chức Khánh Hòa lại tính dọn đường cho Đặc khu Bắc Vân Phong - Dân Làm Báo

Quan chức Khánh Hòa lại tính dọn đường cho Đặc khu Bắc Vân Phong

CTV Danlambao - Các quan chức tại huyện Vạn Ninh thuộc tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản đề nghị UBND Khánh Hòa và Sở Tài Môi của tỉnh cho phép các quan được trở lại việc chuyển quyền sử dụng đất tại Bắc Vân Phong. Thương vụ "chuyển nhượng đất" đã bị dừng lại vào đầu tháng 5 khi Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ký công văn yêu câu "Sở TN&MT yêu cầu tạm dừng tại khu vực quy hoạch xây dựng đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong". 

Hành động ký công văn tạm dừng cho thấy mặc dù Dự luật Đặc khu chưa được thông qua nhưng "chủ trương lớn" của các quan lớn trong Bộ Chính trị đã được tiến hành từ lâu. 

Quan chức tại Vạn Ninh đã đưa ra lý do tiếp tục quy hoạch xây dựng đặc khu Bắc Vân Phong là vì "công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện đã được tăng cường. Việc mở lại giao dịch cũng tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật." 

Tuy nhiên nếu đất của dân thì người dân muốn mua bán như thế nào là quyền của dân như mọi tỉnh thành khác. Vấn đề ở đây là đất là đất ruộng của dân buộc phải chuyển nhượng cho các quan chức mang tên "chính quyền" và việc lấy đất để bán lại cho dân Tàu qua bình phong của những kẻ mua mang quốc tịch Việt Nam. 

Hiện nay, quan chức Khánh Hòa đã chuyển đề nghị của Vạn Ninh cho Sở TN&MT xem xét để xem có nên tiếp tục phát triển Bắc Vân Phong thành... đặc khu của Tàu.

Trước đó, vào tháng 6/2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa là Trần Sơn Hải cho biết Khu kinh tế là Vân Phong đã có 155 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 4 tỷ USD. 

27.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo